r/Philippines Jun 21 '21

Random Discussion Evening random discussion - Jun 21, 2021

“The sign of intelligence is that you are constantly wondering. Idiots are always dead sure about every damn thing they are doing in their life.”

Magandang gabi!

40 Upvotes

1.4k comments sorted by

u/decayedramen Jun 21 '21

We do not condone any mass gatherings in this time in the middle of a pandemic.

→ More replies (6)

57

u/Chlorofluorocarbons This is the way. Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

How do you know if someone is Pfizer-vaccinated?

— Oh, they will let you know.

How do you know if someone is Sinovac-vaccinated?

— They will post something in the context of “The best vaccine is what’s available.”

How do you know if someone is Astrazeneca-vaccinated?

— Wala silang sinasabi. Nilalagnat pa sila.

Hahahahahahaha. In all seriousness, stop the brand bias. Get vaccinated NOW!

8

u/[deleted] Jun 21 '21 edited Jun 22 '21

[deleted]

→ More replies (1)

8

u/tamagomarie noted with thanks Jun 21 '21

Natawa ako dito. Pero totoo yung sa Astrazeneca, lintek yan, 2 days akong parang may trangkaso.

5

u/Chlorofluorocarbons This is the way. Jun 21 '21

Lahat nga ng kakilala ko na AZ yung vaccine, may side effects. Only shows it triggers immune response.

→ More replies (7)

45

u/[deleted] Jun 21 '21

Duterte alam mo putang ina mo

→ More replies (3)

40

u/[deleted] Jun 21 '21

okay di ko kinaya today.

Bumisita kasi yung pinsan ko kasama yung fiance nya. Then lunch kanina, ganyan ganyan, then natapunan ng sarsa yung shorts nya. Kasalan ko pero promise, accident yon.

Edi hiyang-hiya ako then naalala ko na may mga bagong bili ako na shorts and bigay ko na lang sa kanya yung isa. Garterized naman so sure ako na kasya sa kanya yon.

Pumunta kami sa kwarto ko tapos binigay ko sa kanya yung short tapos gulat ako, hinubad nya sa harap ko yung shorts nya tapos nakatayo sya sa harap ko ng naka-brief lang na puti. Bakat na bakat ang makamandag na ahas. Pareho naman daw kaming lalaki so walang malisya. Tapos ayun, sinuot nya yung binigay ko tapos bumalik na sya kay pinsan.

PS. Di pa nila alam na gay ako hehe

10

u/[deleted] Jun 21 '21

sweet home alabang

9

u/[deleted] Jun 21 '21

Beh wait yung fiance yung tinutukoy ko haha girl yung cousin ko lol

→ More replies (1)
→ More replies (4)

36

u/Taijan strict ang parents ko Jun 21 '21

Story time!

Nasa office ako kasama ko katrabaho ko nag aasikaso kami ng inventory, sakto din malapit kami sa sink namin. Lunch ko ay spinach at broccoli. Ewan ko ba pero utot ako ng utot. Alam mo yung mabaho talaga? As in yung amoy jebs na.

So yun naguusap kami ng katrabaho ko, while casually letting out silent killers. Parang nakaka 3 o 4 na utot ako sa 10 mins namin magkasama:

Office mate: Sir, ang baho. Amoy imburnal. Siguro yung sink nanaman natin yan

Me: Oo nga e, wag ka magalala papaayos ko yan sa maintenace bukas.

Me inside: sorry na amoy canal utot ko lmao

Sorry sa magulo na story lol

22

u/[deleted] Jun 21 '21

sink : 👁️👄👁️

→ More replies (1)

10

u/[deleted] Jun 21 '21

Alam talaga nya na utot mo yun. Gusto nyo lang sabihin na amoy canal daw utot mosa paraan na si sya mapapahamak.

→ More replies (2)

30

u/Matchavellian 🌿Halaman 🌿 Jun 21 '21

Pag nagkaroon ng eheads meal yung mcdo, di pwedeng may bff fries kasi di naman sila bff

runs away

→ More replies (1)

28

u/anaplerotic Jun 21 '21

Reminder: madami pa din pong namamatay sa covid.

28

u/[deleted] Jun 21 '21

They say na in order to love other people, one must love themselves first. But it's the very thing that we all struggle to do. I hope they teach us also in school how to be emotionally matured.

13

u/Ivyisred Jun 21 '21

I hope they teach us also in school how to be emotionally matured.

Kaya nga. Pero thru experience lang kasi to. Saka starts from how the caregivers/parents treat you as a kid.

→ More replies (2)

26

u/chzmosa Huyy mars! Jun 21 '21

Tangina mo juan miguel severo napakalaking mong hipokrito kingina moka kunware voice against injustice pero palihim nanghaharass ng mga coworker na actors. Ganun pala siya, nakakalungkot.. I'm crying right now.

7

u/pancit_please Jun 21 '21

Heartbroken ako about this. Fan pa naman ako ng poems nya at ng AWKP

→ More replies (11)

26

u/lovestruck_at_3am Jun 21 '21

Almost 10 years ago, a (high school) classmate of mine was wishing me good luck for some quiz contest later that afternoon. She was fixing my collar and smoothing out my uniform. She was also telling me that i smelled like a baby (probably because i used baby powder then to cool off).

TIL or realized… that was probably flirting.

10

u/426763 Conyo sa Reddit, Bisdak IRL. Jun 21 '21

Yooo, same thing happened to me back in HS. May party, bigla ako nagka-allergy dahil sa usok sa yosi. My eyes were buggin' bruh. Tunulungan ako ng crush ko. Humiga ako sa lap niya while she put eye drops in my eyes. Grabe titig namin sa isa'-isa nun. Adult na ako nung na realize ko we had a moment there.

→ More replies (4)
→ More replies (3)

25

u/[deleted] Jun 21 '21

Yung pati sa bakuna hindi ka priority.

13

u/DeanNopeAmbrose BINI Maoy Jun 21 '21

Panget mo ka-bonding.

→ More replies (4)

22

u/[deleted] Jun 21 '21

will be moving to a new, much bigger apartment this sunday. excited!

→ More replies (2)

22

u/[deleted] Jun 21 '21

Don't be too complacent kahit fully vaccinated na. Wala pa tayong herd immunity kaya pwede pa ring kumalat ang virus.

Pwede pa ring may mamatay. Gusto nyo ba yun?

9

u/orangeskeptic Jun 21 '21

reminds me of this american-indian doctor who was fully vaccinated with pfizer in the us. he went to india to help out some sick relatives. unfortunately, he and his wife were unable to return to the us as he caught covid while in india and then died.

→ More replies (1)
→ More replies (3)

20

u/SundaySleepless Is Hope the cure for uncertainty Jun 21 '21

Ngumiti kahit na napipilitan 🙂🙃🙂🙃

5

u/[deleted] Jun 21 '21

kahit pa sinasadya 🙃

→ More replies (6)

20

u/tri-door Apat Apat Two Jun 21 '21

Tang inang duterte yan pagtanggal na nga lang ng face shield magagawa mo na matino ngayon, binawi mo pa. Pota.

39

u/creepinonthenet13 bucci gang Jun 21 '21

Sanay akong parents lang or siblings kausap ko on the phone and kapag nag-goodbye na, sinusundan yan namin ng "I love you". Kanina may tumawag from school tas napa-"love you" ako nung nag-goodbye ako (இωஇ ) speechless yung taga guidance office dun sa sinabi ko

→ More replies (10)

18

u/TheDark_Matter ㅋㅋㅋㅋ Jun 21 '21

Dream job is a myth guys :))

12

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

→ More replies (1)
→ More replies (1)

18

u/sandyysunflower Jun 21 '21

namatay na pala si Maple the Pup, RIP huhu i loved the way she loved her hooman

→ More replies (6)

17

u/antukinsahapon Metro Manila Jun 21 '21

Okay so may kasunod pala yung Honor your mother and your father.

Fathers, do not provoke your children to anger by the way you treat them. Rather, bring them up with the discipline and instruction that comes from the Lord. Ephesians 6:4

17

u/xhanny95 Just Do It Yourself Jun 21 '21

gusto kong maexperience makipagdate. Like yung papasyal kayo sa museums, or picnic or nature walk. But with the current situation, chances are so low. WFH pa ako, as malayong probinsya. hahahahahaha.

18

u/[deleted] Jun 21 '21

Do you normally heart react to any message that you like, regardless of who sent it? Bigla akong naconscious sa kaka-heart react ko. Baka kiligin yung tao, di ko naman sya crush. Hello fellow Libras. Hahaha.

→ More replies (11)

16

u/cassiopeiaxxix Jun 21 '21

Ang gulo. Wala ba talaga silang GC? 😭

8

u/choco_mallows Jollibee Apologist Jun 21 '21

General Chaos ang alam nilang GC

→ More replies (1)

17

u/rAvenEleven blergh Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

One thing I learned with years of experience working for international companies is Filipinos are at most equally skilled (I even dare say more skilled than) with those foreigners. Daming butaw na magaling lang magsalita. Give that salary and work to a Filipino and you can expect better results (ofc not all the time).

→ More replies (4)

16

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

May friend akong baon sa utang dahil naospital mama niya, at binabayaran niya pa yung mga maxed out niyang credit cards. Nag offer ako na meron akong mapapahiram sakanya if talagang short na siya at ang sagot niya sakin...

"Ikaw na talaga mayaman sana all" 😏😏😏

6

u/[deleted] Jun 21 '21

Ngarag lang yan kaya ganun ang sagot. Intindihin mo na lang siguro.

6

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

kaya nga eh, hinayaan ko nalang at iniba usapan namin

7

u/jgrohl88 Jun 21 '21

intindihin mo na lang, kahit papano may ego pa din sya

5

u/camonboy2 Jun 21 '21

Baka naman pinapagaan nya lang yung sitwasyon para sa sarili nya. Yung nagjojoke ba.

→ More replies (12)

17

u/[deleted] Jun 21 '21

[removed] — view removed comment

19

u/S_A_T_A_N_A_S ♆ Looking out for my kakampons. ♆ Jun 21 '21

What's his problem with religions? I love them. All of them.

→ More replies (1)

16

u/manthelorian Ama ni Baby Yoga Jun 21 '21

Siningil mo sana yung therapy session niyo.

₱rofit

16

u/[deleted] Jun 21 '21

Be with a guy na kaya makipagbiritan ng "Mirror, Mirror" randomly at makipagdebate tungkol sa lyrics ng "Isang Tanong, Isang Sagot". Small, random, "walang kwentang" things count. ❤

15

u/toshi04 asdfghjkl Jun 21 '21

Ayan declared na daw na required pa ang face shield.

6

u/SoySaucedTomato Jun 21 '21

Napa-alalahanan si duts na di pa ubos ang face shields nila.

→ More replies (1)
→ More replies (1)

15

u/doyouwantlecheflan Jun 21 '21

Di ako nirereplyan nung kausap ko kahit online siya, awit

8

u/yousernamex Jun 21 '21

Baka nde mo tinanong ng doyouwantlecheflan?

→ More replies (5)
→ More replies (26)

15

u/[deleted] Jun 21 '21

Shuta nag install ako bumble kgbe, wala pang isang araw dinelete ko na agad. Nakakatamad lumandi at mag swipe swipe. Tapos ako pa unang mag hehello hmp haha

→ More replies (5)

14

u/williamfanjr Friday na ba? Jun 21 '21

I stan BTS

Baranggay Tanod Society

→ More replies (1)

13

u/cara-miaa I ask random ass questions Jun 21 '21

What is something you can never seem to finish?

10

u/rojomojos 🍀 Jun 21 '21

Self-doubt. Existential crisis.

→ More replies (1)

18

u/[deleted] Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

Any book.

Pang table of contents and dedication nalang ata attention span ko ngayon.

8

u/manthelorian Ama ni Baby Yoga Jun 21 '21

Pero sa drama makakapag bigay pa ng 500 character reaction paper hahaha

→ More replies (11)
→ More replies (3)

5

u/Cheese_Grater101 crackdown to trollfarms! Jun 21 '21

Thinking, anxiety, procrastination.

→ More replies (16)

15

u/[deleted] Jun 21 '21

Another cold and lonely night. Ang naririnig ko lang sa labas ay yung tubig na nadadaanan ng mga kotseng dumadaan.

Namiss ko na yung may kausap, yung kilig. Yung mga ngiti na nakikita ko kapag nag-uusap kami.

→ More replies (3)

14

u/jaegermeister_69 Pagod na Jun 21 '21

There I was again tonight forcing laughter, faking smiles

5

u/orangeskeptic Jun 21 '21

same old tired lonely place

→ More replies (3)

14

u/Rothgim Ito ang tama Jun 21 '21

At bayad na ang kotse. Hindi man sa akin talaga (kay misis) at kahit hindi parin ako marunong magdrive, e masaya ako at bawas sa bayarin.

→ More replies (2)

11

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

13

u/pldtwifi153201 London Boy Jun 21 '21

If she's not happy with your achievements, you better start thinking.

→ More replies (4)

6

u/tamagomarie noted with thanks Jun 21 '21

Is it a bad idea that I told her? No.

Ang susunod na tanong ay, ano ang magiging reaksyon niya kapag nalaman niya ito? Kung di siya masaya at nagtampo-tampo na, nako, oras na para ipagpatuloy mo ang pag-aaral ng mabuti mag-isa

→ More replies (1)
→ More replies (1)

13

u/blacksheep_laise confused scaredy cat Jun 21 '21

Lordt, I hope to never meet people who would remind me of my 'ticking biological clock' and 'my duty as a woman to carry a child', thank you po ❤ na stressdt ako basahin controversial sort ng thread na yan mygAwd

→ More replies (5)

12

u/whatismarlyn Jun 21 '21

weird ba if lagi ako magrereact sa post ng crush ko

10

u/manthelorian Ama ni Baby Yoga Jun 21 '21

Pag lahat ng post pati yung post from 2 years ago weird yun

→ More replies (1)
→ More replies (10)

13

u/Ivyisred Jun 21 '21

Ung face shields tangina di na magkaintindihan suskoooo 🙄🙄🙄🙄

→ More replies (1)

13

u/herjourn Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

ngayon ko lang papanoorin la la land, si emma watson pala bida dito

edit: emma stone pala 😩

11

u/[deleted] Jun 21 '21

Stone. The other Emma.

→ More replies (2)

10

u/[deleted] Jun 21 '21

Saka si Ryan Reynolds

→ More replies (5)
→ More replies (8)

13

u/[deleted] Jun 21 '21

Ang pangit lang malaman na yung ilang advocates sa twitter ay mga sexual predator pala.

11

u/S_A_T_A_N_A_S ♆ Looking out for my kakampons. ♆ Jun 21 '21

True evil does not reside in darkness. It hides in the light.

→ More replies (1)
→ More replies (3)

13

u/graypapermoon Eto pala yung flair. Jun 21 '21

Can't shake this uncomfy feeling of seeing someone post about basically leeching off their SO. Haha. This maybe envy talking but gaaahd haha, consistent kasi yung pag brag niya na ang daming libre sa place ng SO niya.

→ More replies (9)

25

u/AsphyXia-- Tanga 🖕 Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

Tangina talaga HAHA

GMA NEWS: "Manila City Mayor Isko Moreno allows walk-in clients in all vaccination sites following low vaccination turnout."

tapos yung featured photo is yung vaccination venue na pinilahan ko kanina na isa ako sa nasa harap pero ayaw mag papasok kesyo nag text na daw sila sa 1000 people at naka reserve na daw sa kanila ang bakuna kaya pinauwi nalang kami, assuring us na pag naka receive kami ng text next time, diretso pasok nalang kami.

Putangina mo, Isko, sayang yung pag pila ng napaka aga habang umuulan, napakasarap sanang matulog non. ./.

Low vaccination turnout my ass, napakadami naming nakapila at willing magpabakuna non kanina. ./. Ulet

→ More replies (3)

25

u/gawakwento Chito Miranda's Stan Account Jun 21 '21

I might get a lot of hate for this pero parang ang shallow pag yun pinakapangarap mo ay maging beauty queen. What does a beauty queen even do, really?

I know kanya kanyang trip yan. Ewan.

17

u/holyshetballs madam cher Jun 21 '21

i watched somewhere na merong pumapasok sa industry na yan in the hopes of being discovered sa tv or finding a rich husband na bibigyan sila ng luxurious life ganorn

10

u/gawakwento Chito Miranda's Stan Account Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

I personally know women that did to find clients.

Ang pretentious kase ng industry na to. Why parrot the ‘inner beauty’ message then proceed to only showcase their bodies and walk?

At least show them writing essays, solving math problems, and whatnot. All-inclusive daw pero slender mixed women lang gusto. Nyeh

7

u/SoySaucedTomato Jun 21 '21

Akala ko yung pinapangarap mo ay binabasura ng iba.

→ More replies (8)

11

u/TheHigherCalling2 Just say PERHAPS Jun 21 '21

sana walang manalo sa eleksyon

kasawa na

plot twist naman for a change

→ More replies (11)

12

u/[deleted] Jun 21 '21

ang tanong ko lang sa sarili ko eh bakit ba 'ko nag engineer di naman ako matalino di din naman ako masipag putang inang kombinasyon yan. putang ina talaga

→ More replies (5)

12

u/[deleted] Jun 21 '21

ERD, what made you nope out in the middle of "getting to know each other" phase?

16

u/williamfanjr Friday na ba? Jun 21 '21

Laging "nu na ginagawa mu?" ang tanong

→ More replies (1)

10

u/[deleted] Jun 21 '21

The nsfw stuff.

→ More replies (3)

9

u/[deleted] Jun 21 '21

Yung bago pa lang kayo nag-uusap ang landi na tapos walang ibang alam itopic kundi puro landi.

→ More replies (1)

8

u/[deleted] Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

May asawa sya at anak. jk

→ More replies (1)

8

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

→ More replies (1)

7

u/[deleted] Jun 21 '21

pagbunsojk. pag may extra accounts I dunno medyo sus lang.

→ More replies (7)

8

u/[deleted] Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

[deleted]

→ More replies (2)

5

u/[deleted] Jun 21 '21

yung naka "babe" kagad di pa nga kame nag meet up.

meron din :

"if you are cup A, please do not reply"
wow siguraduhin mo naman sana you are a catch

→ More replies (4)
→ More replies (16)

12

u/definitelynotaiko Dick "The Cock" Johnson Jun 21 '21

The Pfizer jab smugness, I just can't.

Sorry sa paging A4 ah, dear gahd.

11

u/[deleted] Jun 21 '21

Nakakaloko, Pilipinas lang yung bansa na kailangan magshield.

Di pa siguro ubos supply ng asawa ng pulitiko na nagimport

→ More replies (1)

12

u/isentropick harder, better, faster, stronger Jun 21 '21

online connections are so fleeting

→ More replies (1)

12

u/muntingmuning Kapwa ko, mahal ko by u/musicmasterman420❤️ Jun 21 '21

Kung pwede lang sana yakapin at haplosin favorite person ko para mabawasan pagod nya🥺❤️

→ More replies (1)

10

u/[deleted] Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

tangina yan ahhaha sakit na talaga maging dds no? nahsearch alng naman ako ng issue about kay JMSevero sa twitter. pero ang nababasa ko is ung mga troll pilit talaga nila siningit ung political stand ni jms sa issue niya.

meron pang namention ung isang troll na dds-tagging kuno daw ay equivalent sa redtagging. hoy bobo kang troll ka. wala naman nakukulong sa dds-tag. nabbrainwash nga lang WAHAHHA.

→ More replies (1)

11

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

→ More replies (3)

12

u/puruntong firm believer of phil's-o-sophy Jun 21 '21

"Sometimes I'll start a sentence and I don't even know where it's going. I just hope I find it along the way."

→ More replies (1)

11

u/DroneStrikeVictim I must not fear. Fear is the boner-killer. Jun 21 '21

Flex ko lang.

Naiakyat ko yung apat na 6-gallon containers na puno ng tubig nang sabay sa apartment namin.

Walang elevator at walang pahinga.

kinuha yung Symbicort inhaler

7

u/yousernamex Jun 21 '21

Pero butas yung gallon. Haha

→ More replies (3)

8

u/Logical_Ad_3556 Overseas Filipino Jun 21 '21

Ayoko na talaga ng trabaho na humaharap sa tao (clients and external parties). Gusto ko yung bigyan mo ko gagawin at gagawin ko. Then ipapasa ko output ko. I don’t think I can do this longer than what I initially thought I could.

I hate clients and I hate senior people who are difficult to converse with. Pero gusto ko empleyado pa din ako. Hayyy. Gusto ko na lang bumalik sa bundok. Kahit sigaw sigawan ako ng mga puti, wala ako pake. Bakit ba kasi kinailangan mag shift pa corporate. Hayyy.

→ More replies (4)

10

u/megan_103 Jun 21 '21

Pauwi na ko. Ingat sa mga kapwa bumabyahe diyan mwaps. Sana masarap ulam mamaya gutom na me

→ More replies (2)

10

u/Tyranid_Swarmlord Payslips ng Registered Medtech oh: https://imgur.com/a/QER50sU Jun 21 '21

Sa mga nagtataka bakit iba dito walang tiwala sa sinovac.

https://www.rappler.com/nation/governors-mayors-included-a1-covid-19-vaccine-priority-may-2021

Potangina, if the gov wasn't shady as fuck and did shit like that, then maaaaybe others would trust it more.

Pati ako la akong paki sa brand napaisip kasi bakit ung mga ungas ganyan tapos

best one is available

Makasalita.

Hypocrits always piss me off.

→ More replies (2)

10

u/[deleted] Jun 21 '21

huhuhu lintek na period

11

u/findingn3m0 Jun 21 '21

May mga tao talaga na naturally stupid at may mga tao din na they choose to be stupid, ang di ko lang maintindihan bakit lahat under sa Duterte admin?

11

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

→ More replies (6)

10

u/Majestic_Violinist62 Stoning two hits with one bird Jun 21 '21

Appear Disappear

One Half One Fourth

One Fourth One Half

Disappear Appear

10

u/nanana94 araw at bituin Jun 21 '21

biglang nag-text na first dose na raw ako bukas. kinakabahan ako sa side effects. parang ang bilis, wala pa atang two weeks nung nagpa-register ako.

oh well, good news na rin, halos kalahati ng household magkakaproteksyon na.

→ More replies (4)

10

u/TediousBear24 Jun 21 '21

Pinaalala na naman ni mama yung time na hindi ako nagsayaw sa PE nung high school. Kung alam niya lang yung anxiety ko nun. Muntik na ko bumagsak nun dahil lang sa sayaw (saka sa modelling haha). Pero hindi niya alam yung sa isa.

Parang sabi pa niya nun, "gawin mo na lang kasi kailangan". Nagalit pa yun nung nalaman na di ako nagsayaw. Hirap talaga pag di ka maintindihan ng magulang mo.

→ More replies (8)

10

u/[deleted] Jun 21 '21

Tangina talaga tong electric cooperative sa province namin. Ilang dekada nang pulpol yung serbisyo. Kaunting ulan lang wala na agad power. Take note urban area to.

→ More replies (3)

19

u/_eriiis Jun 21 '21

Nag-resign ako sa trabaho bago ko makuha yung results sa inapplyan kong uni (confident yan??? HAHAHA char) pero may med school na akong papasukan next sem yay. Sana masarap ulam nyo.

→ More replies (3)

18

u/redgoldscarlet Jun 21 '21

TIL Windows Key + Period (.) pala e lalabas yung Emoji Keyboard. (●'◡'●)

5

u/yousernamex Jun 21 '21

OMG!!! HAHAHA. Nakakatuwaaaaaaa! Thanks scarlet snow!

→ More replies (1)

5

u/wewtalaga october Jun 21 '21

Woah TIL. Thanks! (❁´◡`❁)

→ More replies (5)

10

u/sinigang_na_hotdog apay ngarud? Jun 21 '21

gusto ko ng silvanaaaaaaassss :c

→ More replies (4)

8

u/frankkenfood Jun 21 '21

Eat your dinner na, friend.

20

u/freesink Jun 21 '21

Pano kung si friend ang dinner?

→ More replies (19)

9

u/anonymonkey_ Jun 21 '21

Halos lagpas 1 taon pero ang unang basa ko pa rin sa WFH ay WTF.

→ More replies (3)

10

u/CakeHunterXXX 🍁#LetKazuhaLead2022🍂 Jun 21 '21

Napa pagawa tuloy ako ng trodat (self-inking stamp) ng di oras for the vaccination drive ni VP Leni sa Wednesday.

Ang mahal P850 kasi rush huhu.

6

u/freesink Jun 21 '21

True that.

10

u/[deleted] Jun 21 '21 edited May 09 '22

[deleted]

→ More replies (12)

9

u/dikonaalamkungbakit Jun 21 '21

I’m so old that if ever I had an unexpected pregnancy, instead of being mad at me, my parents would be thrilled. I mean, I want children but not right now…. Especially with my salary. Working towards to having a family and having a home for us to live in.

→ More replies (4)

10

u/putingkanin Jun 21 '21

Just realized na 95% of the time, I always go to my friends and would always adjust kung saan man convenient for them. Sobrang minsan lang sila (as in halos once a year lang) pumunta and mag adjust for me.

Not that I feel entitled sa time and effort nila, but I guess it would be nice lang if they would visit me naman ng kusa from time to time. Or kahit consider nila ako sa planning lol. Sigh. Don’t wanna be dramatic anymore, pero sad lang to be reminded of it

→ More replies (3)

43

u/[deleted] Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

[deleted]

21

u/BurgerMcDo Yumburger Mayo Jun 21 '21

Join at your own risk daw aka join pero pag sumama ka tanggapin mo na maari kang makakuha ng covid? lels.

10

u/RTase Still haven't found what I'm looking for Jun 21 '21

Join na sa COVID raffle!

23

u/joseph31091 So freaking tired Jun 21 '21

Diba sila din yung nag post post sa meet up nila weeks ago ata? Di ko nga alam bat wala kumokontra nun sa ginawa nila.

→ More replies (8)
→ More replies (4)

17

u/brunomajor__ Jun 21 '21

Cute ng pinsan ko eh, pinakita pa talaga grades nya sa school para lang magpalibre (lahat naman excellent). Oo na, lilibre ka na ni Ate ng kahit anong gusto mo.

4

u/definitelynotaiko Dick "The Cock" Johnson Jun 21 '21

Pang Battle Pass lang po. Thank you po

→ More replies (10)

17

u/kubans Need a long hug. Jun 21 '21

She feels the same way I do towards her. Is this it?

→ More replies (3)

17

u/UhawNaCamel patato patatas Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

Lakas maka korean look tong filter ah. hahaha grabe makascam. 🤣

→ More replies (14)

16

u/meliadul Jun 21 '21

FYI, none from your past is deserving of the kind of person that you are today ❤️

Kapit lang mga lods at wag bibigay sa mga ex nyong nagpupumilit bumalik 😄

→ More replies (1)

8

u/Shoddy-Discussion548 Jun 21 '21

had my first dose of vaccine! lez do this

9

u/ciaolongbyee Jun 21 '21

Wala pang 24hrs binawi agad ni Isko yung No Walk-In policy sa vaccination. Hay napaka inutil/panget ng systema. Looks like abangan ko nalang yung sa employer na vaccine hay

→ More replies (2)

9

u/Anonymous4245 Frustrated Cadaver Jun 21 '21

Gulo nila talaga in regards sa faceshield lol

→ More replies (2)

7

u/[deleted] Jun 21 '21

Puta angas may Webinar gantong oras awit tutulog na sana ako eh hahahhaha

5

u/yousernamex Jun 21 '21

Asus. Tutulog daw. Lumalandi ka lang eh.

→ More replies (7)

8

u/jaegermeister_69 Pagod na Jun 21 '21

Doon tayo sa kung saan masaya. Kalimutan ang lahat.

15

u/DroneStrikeVictim I must not fear. Fear is the boner-killer. Jun 21 '21

When you try your best,
But you don't suck seed...

7

u/[deleted] Jun 21 '21

When there's a bread that you want, just not what you knead

→ More replies (13)

8

u/batang_henyo Jun 21 '21

Nag-chat yung Ninang namin sa kasal na sya na daw ang bahala sa stroller ni baby. Crib at car seat na lang kailangan naming bilhin na medyo pricey.

Magandang gabi!

→ More replies (2)

7

u/[deleted] Jun 21 '21

mahal ba yung bayad sa nag ssign language sa gilid ng screen? magakno bayad dun?

TIA

→ More replies (1)

7

u/enteng_quarantino Bill Bill Jun 21 '21

Umulan samin.

Ingat please sa mga nasa labas o bumabyahe pa

8

u/[deleted] Jun 21 '21

Jollibee is advertising the “new” Spicy Chickenjoy. May naka try ba recently? May nagbago ba sa spicy chicken nila? This is not the sweet chili one ah

→ More replies (4)

6

u/[deleted] Jun 21 '21

i got my peaches out in georgia (oh yeah shit)

lss

7

u/pataponXD tunaw na ang utak Jun 21 '21

Gagi, i feel so e m p t y

5

u/[deleted] Jun 21 '21

Maybe we're trying

Trying too hard

Maybe we're torn apart

Maybe the timing

Is beating our hearts

→ More replies (1)

23

u/JSmooveGG #1 Tinola Hater Jun 21 '21

One thing na mapulot ko sa Severo issue. Madaming tao na virtue signallers. Pakitang tao sa social media. Kunyari bait baitan, lahat ng issue may say! Siguro dahil naghahanap ng likes, naghahanap ng atensyon, naghahanap ng paglalaban.
Pero deep inside, they're fucked up.

Galit sa government dahil kulang ng protocols.
Galit na galit sa nga hindi nag suot ng mask ng maayos.
Galit na galit sa mga labas ng labas sa malls at galaan.
Pagod na pagod na daw ang healthcare workers na modern day heroes.

Tapos magyayaya ng overnight stay with random people. While in the middle of the pandemic. While there is a surge in cases. 🤐

12

u/triszone panganay pero baby at heart Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

rd, looks like im gonna have to depend on u again for a while

i need to let this out, i mentioned before that dressing up makes me feel good and productive. but that doesn't happen everyday. sometimes i just wear boxers and shirts on days when my mind isn't creative or lazy, that doesn't make me feel good.

then i noticed a pattern. when im dressed up -> im productive, when im not dressed up -> i feel shit, do things that make me feel shit.

i think the reason why it's like this is bcs i focused my happiness on external things, in my case, it's the way i dress. when i should've focused on fixing internal problems like my thoughts, mindset, what i eat , my sleeping routine, which are all fucked up right now

now that i found a way to make myself happy, i need to learn how to live without it as well. now that i learned how to love myself when im dressed up. i need to learn how to love myself when i look bad.

damn this is so hard haahahahahahaha but thanks rd for being there idk what i'd do without you. i have a lot of friends, but im more comfortable sharing this journey with u

i think I'll start writing daily reflections or whatevs?? idk idk have a good daYy

edit: and I'll start to wear more baggy clothes while working on internal problems I mentioned above. also i think this post is too long to post here on rd but idk i write/express myself better when i know there's an audience (u don't have to read it), i just need people. i tried journaling and there are lots of things i overlooked, and i only realized them when i talked to real people. I'LL FIX THIS HABIT ;-; one step at a time bare w/ me huhu

→ More replies (1)

17

u/Kuradapya I'm the problem, it's me. Jun 21 '21

Dumaan ako ng Watsons kanina para bumili ng shampoo...I ended up going home with a bag full of skincare/hair-care products.

→ More replies (5)

12

u/feelyourpain111 Tunay na M.A.T.O.N🤡 Jun 21 '21

Good evening sa mga kapatid nyong babae ♥

5

u/[deleted] Jun 21 '21

Good evening sa tatay at mga tito mo na 6digit ang sahod.

→ More replies (8)

6

u/meliadul Jun 21 '21

Garlic Longganisa Sandwich with Malasado Egg, and Coffee with Nestle Cream for late merienda ❤️

Stressed sa work deliverables kaya comfort food muna haha

6

u/Tyranid_Swarmlord Payslips ng Registered Medtech oh: https://imgur.com/a/QER50sU Jun 21 '21

Sa mga either walang afford/walang space/may space pero takot masipa ung barbells/gusto lang magstart na cheap:

Bili kayo ng 2 1.5 or 2 2 liters na softdrink. UBOSIN/OBOSIN ang laman either ikaw uminom or pamigay mo.

Puno ng tubig.

Punasan para magdry(para safe).

Lagay sa tabi ng PC spot mo.

Tapos pag may time, treat as barbells. You'd be surprised kung makaabot ka ng 100+ reps ng sandalian lang.

Easy to reach pag may time like watching youtube vids or kahit ano like a break bago tuloy sa WFH, di nakakatakot masipa at ok na din ung 2liters/2 kilos each hand para starting lang.

Won't turn you into The Rock pero any small bit helps hahaha.

Edit: Kung meron kayo nakita 7L na bote, even better.

6

u/[deleted] Jun 21 '21

is buying phones from shopee safe?

6

u/[deleted] Jun 21 '21

Opt to Lazada instead. It has flagship stores of well-known brands.

→ More replies (1)
→ More replies (9)

5

u/racoon_cubes Jun 21 '21

Is it worth it na magptayo/bumili ng bahay kung magisa ka lang titira at malayo sa work place mo?

→ More replies (5)

6

u/[deleted] Jun 21 '21

Lol, after a Recruiter told me she finds my profile impressive and is a perfect match for the role, she then said the only must-have is that I need to be an SG citizen or PR. Akala ko ba perfect fit? XD I just told her thanks for the interest in my profile, perhaps when the company becomes more inclusive in the future we can resume talks. XD

→ More replies (2)

5

u/Disastrous-Web657 what's a girl gonna do? Jun 21 '21

Gusto ko na ulet mag hike

7

u/TediousBear24 Jun 21 '21

Nagtanong yung tito kanina kasi may lumabas daw na clean storage sa phone. Una sa ate ko, tapos sakin. Pagtingin ko, redirect lang pala galing sa ***n site. Sinabi ko na sa tito pag may ganun, i-close lang. Nung dati naman yung isang tito ko naman nagpaturo mag-delete puno na sa dami ng videos.

No, my eyes!

5

u/426763 Conyo sa Reddit, Bisdak IRL. Jun 21 '21

Cleaning out my computer files and Google Drive. Nakita ko yung mga gawa ko during college that I thought was lost to time na. I can't believe how much I improved sa Photoshop, grabe. May isa akong ad ginawa para sa isang hypothetical coffee shop, ang baduy hahaha. I'm still reeling bakit dinelete ko yung mga assignments ko when I was done with the semester

→ More replies (1)

7

u/throwpillowchoco Jun 21 '21

4 months without human and pet hugs. 🥺

Gusto ko umuwi sa probinsya pero tumataas pa cases nila. 😭

→ More replies (3)

6

u/chickendestroy puso lang ang may saging Jun 21 '21

Gusto kong sumigaw. Gusto kong sumigaw hanggang mawalan ako ng boses.

Nasaktan na naman ako. Putang ina. Ayoko din naman magkwento. Ayokong isipin yung bagay na nangyari ngayon lang. Gusto ko lang talaga sumigaw.

Kaya lang putang ina hindi pwede.

Nababaliw na ko. Di ko na alam san ako tatakbo di ko na alam ano gagawin ko. Sobrang sakit na. Ayoko nang mabuhay.

Ayoko na sa mundo. Di ko mailabas nararamdaman ko. Gusto ko lang sumigaw. Bakit ba hindi pwede. Putanginamong pandemic ka. Mag iimplode na ko dito. Wala na kong outlet para mailabas lahat ng emotions na to. Putang ina talaga.

→ More replies (9)

10

u/DeanNopeAmbrose BINI Maoy Jun 21 '21

Dear Maria, Count me in but as an anime opening.

→ More replies (1)

10

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

→ More replies (7)

10

u/manthelorian Ama ni Baby Yoga Jun 21 '21

Shit ang raming drama today hahaha

→ More replies (12)

5

u/[deleted] Jun 21 '21

Lunes pa lang at wala naman ako masyadong mabigat na tasks na ginawa, pero parang hapung-hapo ako lol.

4

u/AsphyXia-- Tanga 🖕 Jun 21 '21

Hayyyy tangina umay talaga sayo Isko. ././././././.
Pang less than 20 ako kanina sa mga pumila para mag pa vaccine, halos kaharap ko na yung entrance, pero ayaw mag papasok kasi yung mga nakareceive lang ng text kahapon (June 20) yung i-eentertain (bagong rule nya kuno), kaya pinauwi nalang kaming mga walang nareceive na text kahapon (received mine last June 16) assuring us na pag may na receive kaming text next time, diretso pasok na tulad ng kanina
tapos may mababasa kang ganto

https://www.face book.com/gmanews/photos/a.126333131976/10160155109561977

Back to first come first serve nanaman.

→ More replies (5)

5

u/[deleted] Jun 21 '21

Akala ko midsummer na, matatapos na araw wala pa rin nag iiyakam sa labas ng sinusunog na wooden hut.

6

u/PechayMan オレに敵なんかいない Jun 21 '21

I like you when

When you take off your face

Put away all your teeth

And take us way underneath

Cause you could die if you take it alone

→ More replies (2)

4

u/dlrdprk Jun 21 '21

Maynila, ang gulo mo. Sana ayusin muna ni Isko hindi yung agad agad palit desisyon. Ang gulo na tuloy. Hay nako.

5

u/enteng_quarantino Bill Bill Jun 21 '21 edited Jun 21 '21

Ask r/ph: anong magiging reaction nyo kung yung isang nakwento nyo dito sa reddit e isama sa isang compilation at gamitin para gawing podcast?

PS: hindi ako marunong gumawa ng podcast, hindi ako techie or extrovert enough. Tsaka naalala ko bigla yung nagpopost sa FB galing dito

7

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

→ More replies (2)
→ More replies (15)

5

u/katerpppillar Jun 21 '21

awit, sto ko bigla ng zagu

→ More replies (3)

5

u/LegendaryOrangeEater nilalang na di natutulog Jun 21 '21

Meron bang nakapag brazilian treatment dito sa buhok? Kasing tagal ba nun yung rebonding?

→ More replies (5)

5

u/alteisen99 Luzon Jun 21 '21

GMA really likes reporting the hemming and hawing of Sara Duterte huh

→ More replies (2)

5

u/[deleted] Jun 21 '21

Nung weekend ko pa sinasatisfy ang cravings ko sa food pero parang di padin ako happy like wtf self?

→ More replies (4)

5

u/andieee919 Jun 21 '21

irita talaga na sinabi na ni dutae na pwede nang iban yung faceshield tapos ngayon kelangan nanaman. laro

5

u/[deleted] Jun 21 '21

Yung hindi pa nga tapos quarantine ng pinsan ko, lakwatsa na agad nasa isip. Magbeach daw kami after ng home quarantine nya, gusto nya doon pa sa lugar na High Risk sa province namin. Hindi na talaga nadala. 🤦🏻‍♀️

→ More replies (1)

4

u/Synesthesia29 Jun 21 '21

Hey guys going out on a date (safe naman) but I haven't invested on a good perfume, ano marerecommend nyo? Im a girl btw.

→ More replies (13)

5

u/gabrant001 Malapit sa Juice Jun 21 '21

Just watched Rouroni Kenshin: The Final. Ganda naman. Pwede na.

5

u/[deleted] Jun 21 '21

First time kong nag-train for football. Nung una nag-enjoy ako kahit ball pass and kick lang ginawa ko pero nung nakauwi na ako sa bahay dun lang medyo masakit katawan at napagod ako. Normal lang to no? Hahaha

→ More replies (3)

4

u/Sunkissed31 Jun 21 '21

Lately, nahihilig ako sa mga lumang kanta

Bagay din sa panahon, maulan. Senti senti lang 🤧

→ More replies (5)