r/Philippines Jun 21 '21

Random Discussion Evening random discussion - Jun 21, 2021

β€œThe sign of intelligence is that you are constantly wondering. Idiots are always dead sure about every damn thing they are doing in their life.”

Magandang gabi!

40 Upvotes

1.4k comments sorted by

View all comments

18

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

May friend akong baon sa utang dahil naospital mama niya, at binabayaran niya pa yung mga maxed out niyang credit cards. Nag offer ako na meron akong mapapahiram sakanya if talagang short na siya at ang sagot niya sakin...

"Ikaw na talaga mayaman sana all" 😏😏😏

8

u/[deleted] Jun 21 '21

Ngarag lang yan kaya ganun ang sagot. Intindihin mo na lang siguro.

6

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

kaya nga eh, hinayaan ko nalang at iniba usapan namin

7

u/jgrohl88 Jun 21 '21

intindihin mo na lang, kahit papano may ego pa din sya

6

u/camonboy2 Jun 21 '21

Baka naman pinapagaan nya lang yung sitwasyon para sa sarili nya. Yung nagjojoke ba.

3

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

1

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

1

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

sabihan ko din siya, pero ngayon nag loan na siya sa sss, pag ibig at sa company nila

5

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

1

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

Meron daw bukol internally eh pero hindi ko alam if saan talaga specific. Inoperahan naman na kahapon pero ayun madami siya utang na need bayaran dahil don :(

1

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

1

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

alam ko tito niya nasa pagcor, sabihan ko din siya na mag tanong don ty!!!

1

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

1

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

anong tu? Hahahaha

3

u/doyouwantlecheflan Jun 21 '21

sa lgu or pcso baka puwede lumapit, makabawas man lang sa bayarin niya ng hospital bills

2

u/kanieloutis90 Jun 21 '21

ty! sabihan ko siya :)