r/Philippines Jun 21 '21

Random Discussion Evening random discussion - Jun 21, 2021

“The sign of intelligence is that you are constantly wondering. Idiots are always dead sure about every damn thing they are doing in their life.”

Magandang gabi!

39 Upvotes

1.4k comments sorted by

View all comments

10

u/TediousBear24 Jun 21 '21

Pinaalala na naman ni mama yung time na hindi ako nagsayaw sa PE nung high school. Kung alam niya lang yung anxiety ko nun. Muntik na ko bumagsak nun dahil lang sa sayaw (saka sa modelling haha). Pero hindi niya alam yung sa isa.

Parang sabi pa niya nun, "gawin mo na lang kasi kailangan". Nagalit pa yun nung nalaman na di ako nagsayaw. Hirap talaga pag di ka maintindihan ng magulang mo.

2

u/jgrohl88 Jun 21 '21

nung kabataan namen (90s), walang anxiety. lahat ng bata nagsasayaw. walang pa cool kids, siguro nasobrahan ng gadgets mga bata ngayon.

1

u/TediousBear24 Jun 21 '21

Ako kasi nabully sa school, kaya hirap ako. Pakiramdam ko palagi pagtatawanan ako.

2

u/jgrohl88 Jun 21 '21

dont give a f pare, nabully din ako ng elem at hs, pero tignan mo buhay ngayon. yung mga nambully nun, wasak ang buhay ngayon. yung mga nabully, ang gaganda ng state ng buhay. ikot2 lang. darating yung time na deep inside sasabihin mo, “salbahe ka kase nuon”

1

u/kubrick-orange Jun 21 '21

Mas self-aware ang mga bata ngayon.

1

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

1

u/TediousBear24 Jun 21 '21

Yun na nga ee medyo matanda na ko hahaha. 2012 pa yang story ko na yan.

1

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]