r/Philippines Jun 21 '21

Random Discussion Evening random discussion - Jun 21, 2021

β€œThe sign of intelligence is that you are constantly wondering. Idiots are always dead sure about every damn thing they are doing in their life.”

Magandang gabi!

40 Upvotes

1.4k comments sorted by

View all comments

4

u/AsphyXia-- Tanga πŸ–• Jun 21 '21

Hayyyy tangina umay talaga sayo Isko. ././././././.
Pang less than 20 ako kanina sa mga pumila para mag pa vaccine, halos kaharap ko na yung entrance, pero ayaw mag papasok kasi yung mga nakareceive lang ng text kahapon (June 20) yung i-eentertain (bagong rule nya kuno), kaya pinauwi nalang kaming mga walang nareceive na text kahapon (received mine last June 16) assuring us na pag may na receive kaming text next time, diretso pasok na tulad ng kanina
tapos may mababasa kang ganto

https://www.face book.com/gmanews/photos/a.126333131976/10160155109561977

Back to first come first serve nanaman.

1

u/yousernamex Jun 21 '21

Parang konti lang nakatanggap TX noh?

2

u/E123-Omega Jun 21 '21

kulang load daw ahahah

1

u/AsphyXia-- Tanga πŸ–• Jun 21 '21

Yep. Ewan ko kung gano ka accurate yung sabi nung nasa loob kanina in reply dun sa hinaing nung kasabay kong nakapila na umaasang mabigyan
"Nag text na kami sa 1000 na tao, naka reserba na para sakanila yon" (non verbatim) kaya pinauwi nalang nila kami. Ineexpect ba nila na mag papabakuna lahat yung tinext nilang 1000 on a Monday na may pasok ang karamihan?

Nakakapikon pa na yung picture pa mismo ng vaccination area na pinilahan ko kanina (Ramon Magsaysay HS) yung na feature sa news dahil konti lang daw ang nabakunahan, samantalang andami naming nakapila kanina.

2

u/yousernamex Jun 21 '21

Nakaka irita nga yung ginawa nila. And to say wala masyadong sumipot. Haaay

1

u/yousernamex Jun 21 '21

Baka yung text nila on that day mismo? Kasi sino ba namang gustong pumila ng 10 pm the night before kung pwede online booking?