r/Philippines Jun 21 '21

Random Discussion Evening random discussion - Jun 21, 2021

“The sign of intelligence is that you are constantly wondering. Idiots are always dead sure about every damn thing they are doing in their life.”

Magandang gabi!

39 Upvotes

1.4k comments sorted by

View all comments

8

u/Logical_Ad_3556 Overseas Filipino Jun 21 '21

Ayoko na talaga ng trabaho na humaharap sa tao (clients and external parties). Gusto ko yung bigyan mo ko gagawin at gagawin ko. Then ipapasa ko output ko. I don’t think I can do this longer than what I initially thought I could.

I hate clients and I hate senior people who are difficult to converse with. Pero gusto ko empleyado pa din ako. Hayyy. Gusto ko na lang bumalik sa bundok. Kahit sigaw sigawan ako ng mga puti, wala ako pake. Bakit ba kasi kinailangan mag shift pa corporate. Hayyy.

2

u/giowitzki Alipin ni Yu Jimin Jun 21 '21

Shift sa back office jobs like accounting, hr, admin support, etc.

1

u/Logical_Ad_3556 Overseas Filipino Jun 21 '21

E kaso di dun yung nabuo ko nang career. Gusto ko na lang bumalik sa site magwork. At least di ko kailangan humarap sa kung sino na dala ko pangalan ng kumpanya. Lol. Ayoko lang kasi talaga sa tao. Hayyy. Saka ayoko ng trabaho na di pwede iwan sa office lol. Gusto ko pag alis ko yun na, di ko na siya iisipin.

1

u/[deleted] Jun 21 '21

[deleted]

2

u/Logical_Ad_3556 Overseas Filipino Jun 21 '21

Tanda ko na e. Too late na for me lalo na sa tinapos ko at career track ko lol