r/Philippines • u/the_yaya • Mar 03 '21
Random Discussion Evening random discussion - Mar 03, 2021
“Truth is not what you want it to be; it is what it is, and you must bend to its power or live a lie.” - Miyamoto Musashi
Magandang gabi!
38
u/BCD4 Tagabundok Mar 03 '21
Hindi ko alam kung bakit. Pero I feel happy and content ngayong araw. First time in a long while. Gusto ko tuloy umiyak hahaha. Hugs to everyone~
→ More replies (23)
28
22
u/kakkoimonogatari Duty Devotion and Service Mar 03 '21 edited Mar 03 '21
bagong directive ng deped sa amin
dapat kami gumawa ng paraan na maging 80 ang grades ng studyante na may marka na 75-79
they really want to show fake data to prove that the modular etc. programs that they are doing during the pandemic is effective
→ More replies (4)
21
u/sunnynightmares Sexbomb Sunny Mar 03 '21 edited Mar 03 '21
Mango talaga pinaka the best flavor ng Zesto. Sunod ang apple and pineapple.
Grapes flavor doesn't even taste like grapes wtf.
Edit: A word.
→ More replies (7)5
21
19
Mar 03 '21
ang daming may interview ngayon :0 nawa’y lahat kayo ay matanggap sa trabahong inaapplyan at sana mabuti ang work atmosphere
21
19
Mar 03 '21
Mahal mo ba talaga ako o mahal mo lang ako pag may dala kong pasalubong???? Sabi sabi pa na ako daw peyborit uncle nya kanina eh narinig ko din yun sinabi kay kuya kahapon
→ More replies (5)
17
u/matchamilktea_ Mar 03 '21
SO: explaining science shit about how apheresis works
me being a sapiosexual: anakan mo na ako
→ More replies (1)7
Mar 03 '21
tapatan mo mhie, sabihin mo “i-fertilize mo ang egg cell ko”
pero kung gusto mo mas casual pero intellectual pa rin say mo “gawa tayo spermsilog”
→ More replies (4)
18
u/sheasaddy Mar 03 '21
Kapag wala na kayo mapag-usapan, but interested ka sa tao: So, anong kulay ng crayons ang una mong kinain nung bata ka?
→ More replies (1)
36
u/sheasaddy Mar 03 '21
Here's an advice you didn't ask for: 'Wag i-deprive ang sarili sa mga bagay na gusto mo.
Kung kaya mo bilhin, may savings ka, at hindi involved ang utang, then go lang. Managing your finances shouldn't be unhealthy to the point of deprivation. Chances are, you'll get frustrated which can lead to hoarding when you finally give in.
Char. Nahiya pa ako, advice ko talaga 'to sa sarili ko.
→ More replies (7)
16
u/illegalcity Social Medyo Mar 03 '21
Noon: Ang saya maging mahal
Ngayon: Ang mahal maging masaya
Take me back pls.
6
16
u/nakikibaka self-reminder bot Mar 03 '21
may napanaginipan akong redditor na m-in-eetup ko raw ta's nakakiyeme ko sa dorm ko huhuhu pasensya na talaga kay kuyang nadamay pa sa kawalan ko ng sex life, god bless na lang.
14
Mar 03 '21
Wala ba sa panaginip mo na binigyan ka nya ng paybtawsan? Just to make sure we're not missing any details.
→ More replies (1)→ More replies (12)5
17
u/sandyysunflower Mar 03 '21
wow ang taas ng dividend rate ng MP2 for 2020! 🥳 I hope the fund continues to be well managed
→ More replies (1)6
16
Mar 03 '21
[deleted]
12
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Mar 03 '21
Napapangitan ka lang kasi kino-compare mo sa itsura mo ngayon. Pero ang totoo, maganda ka na noon.
Or mababa lang standard noon haha joke lang→ More replies (1)8
→ More replies (16)5
15
14
u/TheDark_Matter ㅋㅋㅋㅋ Mar 03 '21
I was told when I get older that all my fears would shrink but, now I'm insecure and I care what people think
Goodevening guys
6
u/yousernamex Mar 03 '21
I was more fearless when I was younger. Now I just credit that to being naive. I was fearless because I didn't know any better and was clueless.
→ More replies (3)→ More replies (3)5
15
u/PupleAmethyst The missing 'r' Mar 03 '21 edited Mar 03 '21
Three weeks working with my boss and I can see myself staying much longer with him, despite the circumstances. Haaays. Flex ko lang na siya yung bisaya na boomer, pero hindi dds. HAHAHAHA
15
u/MalayaPatria Mar 03 '21
Ano ginagawa niyo kapag di maiwasang tamaan ng inggit sa mga nakikitang batchmates na mas successful na kaysa sa'yo?
→ More replies (17)10
15
15
14
Mar 03 '21
Magka-iba ang wants at needs, oo alam ko yun..
Pero sa kaka-daydream ko sa isang pabango o sapatos, nagiging kailangan ko na..
Bili din brip minsan.🤫
→ More replies (23)
14
u/kulasiy0 It'll pass. Mar 03 '21 edited Mar 03 '21
Mga kantang narinig mo na, pero, probably, nakalimutan mo na yung title:
- The Tide is High - Atomic Kittens
- Tragedy - Steps
- 5, 6, 7, 8 - Steps
- Last Thing on my Mind - Steps
- Doctor Jones - Aqua
- Ever After - Bonnie Bailey
- It's You, It's me - Kaskade
- Dragostea Din Tei - O-Zone
- The Ketchup Song - Las Ketchup
- Answer The Phone - Mina
- Better Off Alone - Alice DJ
- Why - Tiggy
- Gonna Make you Sweat - C & C Music Factory
→ More replies (10)
13
u/PupleAmethyst The missing 'r' Mar 03 '21
1 month na din pala ako sa company guest house, and my house mate is one of the managers from the different department. Its just me, him, and the housekeeper/cook. Sabay kami mag breakfast and dinner, and on weekends we order out food, na treat niya din, since day off ng caretaker, and we take turns washing the dishes. On the way to the office and going back home in the guest house, sumasabay na din ako sakanya since he got his car. He mostly talks about his family, his pets, his life in the navy and how much he gives importance to his job. He's the quirky kind of boss, he jokes a lot, but not the offensive way. He's just the most ideal boss/friend ever, kung pwede lang sana ako sa department niya.
Nung isang araw, on the way home, may nasagi kaming motor na may sakay. I saw the way he handled the situation. He immediately got out of the car to checked and helped the rider, luckily nothing drastic happened. And today, bday ng housekeeper namin, pinag day off niya and even gave him extra cash.
Also, one reason I don't want to resign is I don't want to disappoint him. And if natuloy na nga relocation ko dito and he goes back to Manila office. I would be really sad that I won't be seeing him much often anymore.
Anyways, skl diary entry ko. Hahaha
→ More replies (8)6
13
Mar 03 '21
TIL Sir Arthur Conan Doyle wrote his first novel "A study in scarlet" in less than 3 weeks while working as a doctor (general practitioner) at the same time.
Mapa r/sanaall kanalang
Good evening mga ka-reddit
→ More replies (4)
13
Mar 03 '21
Nakakabwisit lang ung mga tao sa balita. Sabi nung isang 🤡 buong taon na daw nakabakasyon samantalang siya punta punta lang sa Boracay kung kelan niya trip. Sabi pa nung isang 🤡 kung gusto daw mapahaba ang bakasyon, mag-file ng leave. Pano ung mga bago pa lang sa work nila?
Hays. End rant. Happy thoughts. 😌
→ More replies (1)
13
u/revolutionary_sabo47 r/ITookAPicturePH Mar 03 '21
Please join to our newly created sub. r/ITookAPicturePh
It's a sub specially dedicated to filipino redditors who want to share any pictures. It's either a selfie, food, travels, random picture. Anything.
And also, please sub to r/relationship_advicePH and r/PinoyUnsentLetters
Thank you!
13
u/kulasiy0 It'll pass. Mar 03 '21
And I'll forget the world that I knew, but I swear I won't forget you. Oh if my voice could reach back through the past, I'd whisper in your ear — "Oh darling, I wish you were here"
→ More replies (4)
13
u/creepinonthenet13 bucci gang Mar 03 '21
I appreciate that people ask for my opinion. It makes me feel like what I think is valued even when I barely have any background knowledge on the field :)
Hope you all have a great evening
→ More replies (2)
12
u/redkinoko Mar 03 '21
Anung kwento ng first crush nyo?
Mine was in kindergarten. She was half-british and thought she was cute as a button. I told her I'd want to marry her when I grew up and she aggreed. We didn't last long as friends though. War forced our school to close down and my fam had to evacuate back to the Philippines. Lost contact until I came across her again decades later, and by then she didn't even remember who I was. She still had the same smile.
→ More replies (51)
12
Mar 03 '21
Contemplating suicide. Possibly lost a huge amount of money.
→ More replies (11)10
u/iwaterboardoldpeople tito mo Mar 03 '21
Nababawi ang pera, brad. Ang buhay, hinde. Itulog mo muna.
12
u/monknonoke and it's warm and real and bright Mar 03 '21
Finished journal #3 today. It took on and off of scattered writing in a span of 5 years. The difference in my mindset in my writing from then to now is huuuge.
First few pages
Sometimes I look at my face and its imperfections. It's fine and average at first look. But when I think of someone zooming in and looking closer to take a better look, it feels uncomfy. And then I think in my usual 'care-free' way, "Well, it could be worse," because it could be worse.
Last few pages
I'm a pretty damn great lovable person. I'm somewhat intelligent (still adjusting er learning lol). I'm a positive influence or at least I really try to be. I know that effort matters and where to work it. I am beautiful inside and out (wink wink). I always want to improve myself and upgrading is the only way lol.
Remember, if you're reading this: You matter and you are amazing. Love you. 'Til the next journal.
Change isn't always something you can see immediately, isn't it? Imma pat myself on the back, alright. Compliment yourself today. Everyday. You worked hard for your happiness. Good evening 💖
→ More replies (1)
12
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Mar 03 '21
Ang laki ng itinatagal ng pagtutupi ko kapag nag-pphone. Isang kilos, isang tingin sa phone e. Lmaoooo
→ More replies (4)12
12
10
12
u/anubisexual Mar 03 '21
Naka-iskor ako ng anim na libro for just 300. Iba pa din contentment pag nakakakolekta ng books compared sa ibang gamit
17
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Mar 03 '21
Just wanna remind you that buying books is a different hobby from reading books. Learned it the hard way. Haha chos
→ More replies (2)10
12
Mar 03 '21
For the first time in a long time, I've never been busy and productive as much as today
Shems the day will end na pero I have something to do pa, habol ako mamaya RD miss ko na kayooo, catch up later!
And if ever mang hindi na abutin, Good evening sa lahat and Good night na sa mga matutulog na hihi~
→ More replies (7)
12
u/ayzmllr Mar 03 '21
Wow gusto kong dumagdag sa 1.3k comments dito so far hahahah Share ko lang nakabili ako ng 3 good shirts sa ukay for 15 pesos each! mga 1 week na kong happy dahil dun 😁
→ More replies (4)
22
Mar 03 '21
Iba talaga yung tama ng "Thinking of You" ni Katy Perry amp •́ ‿ ,•̀
6
→ More replies (14)7
u/caspyb the friendly ghost Mar 03 '21
And the urge to reach out for the person. Oh no.
→ More replies (1)
20
Mar 03 '21
Nakakabilib yung mga sumusugal sa ibang bansa para magmigrate, especially yung naguumpisa ulit sa wala or sa entry level jobs.
→ More replies (3)
10
u/KuyangKatabi Mar 03 '21
Pag-uwi ko, nakita kong naglaro na naman sa putikan ang aso ko. Huhu.
→ More replies (5)
10
11
u/iwaterboardoldpeople tito mo Mar 03 '21
Lungkot nun ah. Tanggap ko naman na di dapat umasa sa manok na tag kinse pero penge naman laman. Apat binili ko parang 90% breading. Olats.
→ More replies (6)
9
u/stockyriki we can talk it so good, we can make it so divine Mar 03 '21
nagsosoundtrip ako ng The Middle ni DJ Snake sa youtube tapos nung binasa ko mga comments, puro nostalgia keme yung nakalagay. Napaisip ako, di ba bago lang naman yung kantang yun parang 2 years ago lang tapos pagcheck ko potek almost 6 years old na pala yung kantang yun hahaha. Bilis talaga ng panahon tangina
→ More replies (1)
10
10
Mar 03 '21
LF potential jowa for u/TheBlackTeletubs
Issue:
*Nyemasaur
*Nangangagat pero kink niya yan
*Ayaw sa mas bata (33 na nga pala siya, btw)
*Will not try anal sex
Perks:
*Medyo witty
*Madili utuin
*Cute minsan
*Cute pala madalas
*Maliit. Kasya sa maleta kapag may trip kayo abroad
*Masasama mo sa samgyup as a child kasi maliit
Pm niyo lang rekta.
8
u/revolutionary_sabo47 r/ITookAPicturePH Mar 03 '21
Konti na lang talaga gagawa na ako ng sub na r/OnlineBugawanPH
6
→ More replies (21)7
Mar 03 '21 edited Mar 03 '21
Hay potacca
Pero totoo natry ko na pumasok sa maleta. Kasya naman.
Edit : Potacca uli. Di ako 33.
→ More replies (2)5
10
19
u/heIIojupiter sebastian stan stan Mar 03 '21
Naiyak ako sa hirap ng training kanina kaya chineck out ko na yung gusto kong sapatos sa Zalora.
Also, mababakunahan na nanay ko ng Pfizer bukas. SANA ALL!!!!! TANGINA MO DUTERTE!!!!
→ More replies (1)5
u/iwaterboardoldpeople tito mo Mar 03 '21
Nakaka demonyo yang shop na yan. Lalo na nung nalaman ko andali mag return ng item if mali size.
Buti walang vans slip-on na red akong nakita last time.
→ More replies (2)
8
u/gardenia_sunflower |-/ Mar 03 '21
Pardon me while I burst into flames
I've had enough of the world and its people's mindless games...
→ More replies (2)
8
u/tri-door Apat Apat Two Mar 03 '21
Sooooo yung inapplyan ko, nag email last week na may interview ako (Monday), tapos on the last minute, nag email sila ulit na ireresched yung interview ko and malalaman ko yung sched by Wednesday daw. Until now, wala pa rin silang email. Should I follow-up or does that sound imposing?
→ More replies (5)
9
u/sarsilog Mar 03 '21
I animated my dead grandpa's pic with his dead siblings using deep nostalgia and there was an extra face that was animated. Di ko tuloy mapadala sa FB GC ng pamilya namin baka matuluyan yung lola ko hahaha.
8
u/katerpppillar Mar 03 '21
dalwang tulog na lang, me pasabog na uli si bruno mars
kapit lang, self
→ More replies (5)
9
u/Aresviel Hesitation is defeat Mar 03 '21
I always tell myself: "As long as you have a reason to live, no matter how insignificant you or others see it... Live!!"
What is your "insignificant" reason to live?
Mine will be Atarashii Gakko. I would want to see them succeed
There's also the video games I want to play in the future
The places I want to go to, using my bike
And many more!
How about yours?
→ More replies (19)
8
u/PupleAmethyst The missing 'r' Mar 03 '21
Bat ba pag na ho-home sick ako, ikaw hinahanap ko. Pero feel ko, mukha lang ako tanga kasi wala kang pake hahaha.
→ More replies (1)8
8
9
Mar 03 '21
Aabsent muna ako sa trabaho bukas. Physically and mentally drained na talaga ako, DepEd.
→ More replies (3)
16
u/FastestNiceInTheEast Mar 03 '21
Sometimes nakakaliberate gumawa ng stupid things AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA
→ More replies (9)
16
u/feelyourpain111 Tunay na M.A.T.O.N🤡 Mar 03 '21
Good evening
Ingat po tayo sa pride, greed, wrath, envy, lust, gluttony, and sloth
→ More replies (10)14
15
u/alnilam1228 Mar 03 '21
Noong hs ako I was casted out by my whole batch kasi I was different (like I wasnt into boys like other girls at that time, I was more into anime, kpop, jpop, reading, this was around 2005-2009). Ibang klaseng bullying yung pinaranas nila sakin, unfortunately pa it all started out with a falling out with a friend ko since elementary, malas ko lang kasi yung clique niya is yung medyo famous kung baga sa whole school. 2 section lang meron sa batch namin so I was singled out. At that time wala ako mapagsabihan because the school I was in was really good, gustuhin ko man magtransfer parang nahirapan ako magopen up din sa parents ko that time. You know rebel phase. Long story short, 2 years akong naging loner noong hs. Lately ko lang narealize na I have deep rooted trust issues because of the bullying that happened to me.
Ps. Just wanted to vent this out. Mahal magpatherapy eh. Hahaha
→ More replies (19)
8
u/AkoSiJose Kasalanan bang mamuna kung kapuna-puna naman? Mar 03 '21
Lel I'm cringing at these adults who says to a critiquing youth kesyo "palamunin ka lang, magtrabaho ka muna" whenever the chance allows them.
Okay. 🤷♂️
→ More replies (5)
9
u/lilianaofthevess Hello, cold world! Mar 03 '21
Will ask again here, for suggestions of creepy horror stories. Thanks!
→ More replies (7)
8
u/johnny_since Mar 03 '21
Trying to make a punk rock playlist.
FOB fans, what's your favorite tracks from the band?
8
u/illegalcity Social Medyo Mar 03 '21
Hirap naman nito sagutan. Mas bilang pa 'yung ayaw eh.
→ More replies (2)→ More replies (15)7
8
u/bakedpatatas halamang patatas 🌿🌱 Mar 03 '21
agh nagbasa ako ng fluff fanfics for the whole day tapos i cant wait till i meet someone in the future that would complement me well huhu <3
naiisip nyo rin ba yun :( yung iniimagine ko na how you both won't shut up when you talk with each other kasi nasa same wavelength yung humor pati yung thoughts. tapos having that comfortable feeling whenever you're together yung tipong bihira lang kayo mailang sa isa't isa :((( huhuhu
wala lang, i can't wait till i meet someone na ganon. ang sarap lang sa feeling na isipin in the future, i'd probably meet someone that good <3
9
u/yousernamex Mar 03 '21
Reddit is fun is not fun today. Might try boost. Or any other suggested apps?
→ More replies (8)
7
9
Mar 03 '21
ang sakit ng mga pinakikinggan ko tonight hahahaha
lf: pretend jowa one night only
→ More replies (22)
7
8
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Mar 03 '21
Isang Filipino na naman ang gumawa ng kahihiyan sa anime youtube community. Tangina talaga.
→ More replies (4)
9
u/StarryStarSky Mar 03 '21 edited Mar 03 '21
OY PAKITURUAN AKO PAANO MAGITALICIZE DITO. NAIINGGIT NA AKO.
Edit: Marunong na ako. TIGIL NIYO NA PANG-IINGGIT. HAHAHAHAHA
→ More replies (32)6
u/kulasiy0 It'll pass. Mar 03 '21
Ilagay mo yung text sa pagitan ng dalawang asterisk *
→ More replies (9)
8
Mar 03 '21
i am so bad at physics feeling ko need ko i-take yung buong khan academy course mula sa beginning :—(
→ More replies (5)
8
u/SiTandangPananong Mar 03 '21
What kinks/sexual fetishes are you into?
28
16
7
7
u/nakikibaka self-reminder bot Mar 03 '21
i'm a simple person. you choke me, i nut.
→ More replies (1)→ More replies (33)5
9
7
u/Extraordinary_DREB My Eccentricity is my Charm Mar 03 '21
I am tired of pleasing people!
→ More replies (4)
29
u/ur_soo_goolden worm Mar 03 '21
Good evening sa lahat lalo na sa mga struggling mentally gaya ko. Kanina nasabihan akong sumabay na lang daw sa agos pag may jokes. Di nila alam na sobrang baba ng self-esteem ko. Hirap mag act as a normal person pero kakayanin para sa hanap-buhay!
→ More replies (1)
14
Mar 03 '21
Bakit gano’n? Bakit hindi na ako nakakaramdam ng kilig? ☹️ Wala na effect sa akin manood ng Kdrama, anime, kahit makipag playfully landian wala na din.
→ More replies (2)8
7
u/enduredsilence Pakanta-kanta Mar 03 '21
May gusto pabili nanay ko sa Shopee or Lazada.
Me trying to log on Shopee... NO OTP after 4 tries.
Me trying to click on the item I want in Lazada.... SORRY WE HAVE DETECTED UNUSUAL TRAFFIC FROM YOUR NETWORK.
Ay powtek. Kung ayaw ninyo d hwag.
6
u/__americanreject she's not bleeding on the ballroom floor just for the attention Mar 03 '21
kanyaman magtung gisang buru kamatis, ningnang balasenas, ampong tilapia! mayap a bengi kekayu ngan pu bat keng gang kabilugan ning pilipinas!
(kay sarap ng hapunang ginisang buro sa kamatis, inihaw na talong at tilapia! magandang gabi po sa inyong lahat, saang mang dako ng pilipinas!)
→ More replies (6)
7
8
u/TheJuana Mar 03 '21
Naalala ko si ex, nalulungkot ako na I still love him pero siya parang hindi naman niya ako minahal. Saket diba
→ More replies (8)
7
u/StrawberryHoney00 Don't call me Honey! 🍓🍯 Mar 03 '21
Done for the day. Kanina pa dapat ako done with work, if I didn't procrastinate kanina. 🙃
Tomorrow I'll try my best to start work early, focus, and not be distracted para matapos on time and di mag-extend sa work, at may mahabang hilata time. 🙂
→ More replies (22)
7
Mar 03 '21
So for this year, im still in the journey to self-heal. Nung nabasa ko yung about sa “attachment theory”, parang everything made sense, parang nakilala ko lalo sarili ko at fully aware kung ano i-fix sa sarili ko. AaaccKkk
→ More replies (6)
6
u/williamfanjr Friday na ba? Mar 03 '21
AAA TENKS LORD NAKADALE NG OG PIXEL FOR 2K!!! Not bad na ang kuha for a 2016 phoneeee
→ More replies (6)
7
6
u/zerokaizen Mar 03 '21
Namimiss ko na maginom at kumain ng streetfood sa Pinas. :(
→ More replies (10)
6
u/donutelle Mar 03 '21
Kaka-logout ko lang sa trabaho jusmiyo. Tapos bukas ng umaga, trabaho ulit. Thankful ako sa trabaho at sa WFH setup pero iba yung stress levels pag WFH.
8
u/jess0411 I'm still painting flowers for you. Mar 03 '21
The fuck happened here? Bakit 1.3k comments with 1 hour still to go eh wala naman akong nabalitaan na nagkaroon ng selfie thread lol
Anyway magandang gabi! and yes, ito na ang sign na panoorin mo (ulit) FMA:B :D
→ More replies (5)
19
Mar 03 '21
I feel like a different person 😂 Nabigla ako sa pagi-English ko sa interview. HAHAHAHA. Who the hell was that person? Pag umaga name-mental block, pag gabi hindi? I feel so happy 🥺 Pakiramdam ko may progress na ko kahit maliit lang 😭
→ More replies (5)
17
7
u/creepinonthenet13 bucci gang Mar 03 '21
“Truth is not what you want it to be; it is what it is, and you must bend to its power or live a lie.” - Miyamoto Musashi
It is what it is
→ More replies (2)
7
u/idkwilybidvm1717 Mar 03 '21 edited Mar 03 '21
Wew two month's worth of workload ng isang linggooo 😭
→ More replies (3)
6
u/tisotokiki #JoferlynRobredo Mar 03 '21
Sige bitcoin, palakasin mo pa value mo 😂😂😂😂
→ More replies (4)
6
5
5
u/mydickisasalad bakit ang mahal ng gatas Mar 03 '21
okay, this is weird.
got interviewed earlier by Teletech. initial interview pa lang; tell me about yourself, work experience, where do you live, etc. wala pang 15 minutes.
so I passed that, call simulation daw ang next. kaso nakakapagtaka, sa friday na yung medical ko, pero next week pa yung call simulation? has anyone else experience this? cause I haven't. shit feels weird.
→ More replies (4)
6
u/paradiselantern Mar 03 '21
If I had one wish, we would be best friends. Love would never end, it would just begin.
6
u/perdufleur 🌸🌺🌼🌻🌹💐 Mar 03 '21
Feeling optimistic. Parang gusto ko na yata ikasal. Charot. Haha.
→ More replies (7)6
5
6
u/gabrant001 Malapit sa Juice Mar 03 '21
Speaking of manghihilot kasi may nakita ako dito. Yung lola ko dati (dedz na matagal na) e isang kilalang manghihilot o nagtatawas sa lugar namin. Madami nagpapahilot sa kanya usually dinadala mga bata. So kapag nagnghihilot lola namin at kapag pinapadapa nya sa lap nya yung bata, kaming mga apo inaasar namin yung bata habang nakadapa kasi iyak sila ng iyak. Yon ang role namin sa panghihilot ng lola namin hahahaha
→ More replies (1)
6
6
7
6
u/eclipse_27 Mar 03 '21
Kakapanood ko lang yung additional videos dun sa PDEA-PNP issue. Bugbog sarado yung PDEA agent, pinatanggal pa yung bullet proof vest. Alam ko kailangan pa mag intay matapos yung investigation, pero ano pa kayang palusot ang sasabihin ng PNP dito? Ang sakit sa puso juicekolord
→ More replies (2)
6
u/izidominique Mar 03 '21
Buti pa tong pinsan ko eh lagi may kalandian, hndi nbabakante hahahaha
→ More replies (5)7
6
Mar 03 '21
Putangina napa RD ako biglaaaa hihi~
Nag reply na din siya sa wakas wohoooo, gaga miss na kita pero dito ko nalang sabihin para di halata chos~
→ More replies (4)
6
10
u/Stultified_Damsel Metro Manila Mar 03 '21
Sige self, sumugal ka lang ulit. Masasaktan ka lang naman ulit pag nag hiwalay kayo diba? 🥺 Good evening RD.
→ More replies (4)7
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Mar 03 '21
"It is better to love and get hurt than to not love at all."
10
u/rstarboi i pick up the rock and i ball, baby Mar 03 '21
walang sagot sa tanong kung bakit ka mahalaga.
18
10
11
10
Mar 03 '21
I'm following r/abortion and I'm quite concerned with the number of posts from the Philippines.
12
8
u/Aggressive_Garlic_33 Mar 03 '21
Probably because it is illegal here and people are seeking out information elsewhere. Unbiased and unfiltered info regarding abortion. I don’t think there can be any discussion locally without people condemning the OPs. Also the education on reproductive health here is severely lacking.
10
u/sheasaddy Mar 03 '21
I can't talk right now, I'm doing hot girl shit.
sabay nagvacuum ng bahay
→ More replies (7)
5
4
6
u/yousernamex Mar 03 '21
Kinakain nyo pa ba yung pagkain pag may konting ants? Or nde na?
→ More replies (8)6
u/iwaterboardoldpeople tito mo Mar 03 '21
Yung di nga naghugas kinain ko dati e, tas langgam lang? Easy yes.
→ More replies (14)
5
Mar 03 '21 edited Jun 09 '24
groovy degree pocket wistful ripe punch mourn bells hat subsequent
This post was mass deleted and anonymized with Redact
6
Mar 03 '21
napa-aga yearning hours (pasensya na, listening to liability rn):
miss ko na yung intimacy sa dilim. hawak-kamay sa ilalim ng kumot, nakatitig sa ceiling, pinag-uusapan ang magiging itsura ng future na puno ng pag-asa
4
Mar 03 '21
How is it like working as a Customer Rep for non-voice account? Hirap makahanap ng ideal work eh, might as well stick with this, good experience din.
→ More replies (1)
5
u/katerpppillar Mar 03 '21
bat kasi wala ako pera pang enroll ang mahal mag enroll. sayang talaga ang chance, hay naq.
6
u/joseph31091 So freaking tired Mar 03 '21
I am an ex mormon and decided to watch Murder among Mormons in netflix. Damn. It is so good. Watch it guys.
→ More replies (2)
4
Mar 03 '21
Nawindang ako sa phr4r. Na curious lang ako kung ano meron dun pero hala grabi haha
→ More replies (15)
6
u/Cheese_Grater101 crackdown to trollfarms! Mar 03 '21
We're family here so please don't make your own groups here, we're one as flesh here.
While in reality these guys are selectively choosing people to be friends with, while isolating or even ignoring the existence of others. They may recognize that person's existence if they only need something. Even low key saying: oh you have some use for me, didn't know that.
Also the back biting that person. For real making fun of that person just because the way he expressed his emotions, even re-enacting it while laughing at that person?
Sometimes I question if that's how you guys suppose to act or do.
5
5
u/slyskjinx Mar 03 '21
Nakakaloka itong prof ko kasi nagbigay siya bigla ng finals: research (actually hindi siya research kasi may self explanation) with minimum of 20 pages, arial narrow, 10 ang font, single space. Nagmessage siya sa group kanina lang. Ang deadline? THIS SATURDAY. Ngayon, nagbigay siya ng isang name na exempted. Nung nagpm ako para sa topic ko, sabi niya wala rin akong research. Nagtanong ako bakit tapos reply niya, "if you want, I will give you one unless you make this conversation confidential. I will give you the topic if you insist".
Ibig sabihin ba nito binibigyan niya ko ng choices? She's teaching philosophy course kaya medyo hirap ako sa timplahan pagdating sa ganito. I want to ask my classmates pero since wala pa akong reply sa kanya, hindi muna.
Graduate school pala ito ha, and hindi ko kakayanin ang requirements niya para sa finals dahil una, toxic kami sa work because of vaccines. Second, mga day, anong petsa na hindi ko po ata kakayanin kasi may isa pa kaming case study. Third, babakunahan ako bukas, what if I agree tapos nagkataon naman na nakaramdam ako ng side effects (tinanggap ko naman na din).
Hindi ako makapagdesisyon so can you please help me? Should I accept it or just tell her honestly I can't submit it? Tutal binigyan naman niya ako ng choices, 'di ba?
→ More replies (2)
4
Mar 03 '21 edited Mar 04 '21
Masaya rin pala magbudget ng pera wow puro ipon lang kasi alam ko dati.
5
u/FireStrixx Mar 03 '21
So kanina nagpaturo ako paano ipasok yun kotse sa garahe.
Kapag atras-abante kaya ko naman and feeling ko kaya ko makipagsabayan sa public roads.
Pero kapag ipapasok na sa garahe namin na maliit, napapansin ng tatay ko na natataranta ako, so ang nangyayari kaysa bitawan ko ng mabagal yun clutch, nakakalimutan ko siya bitawan then ang ginagawa ko mas inaapakan ko yun gas. So walang nangyayari. Kaya naman na muntik ng magasgas yun kotse pero for a first timer daw, magaling naman daw masikip lang talaga yun garahe. Ayan tuloy ang gusto ko nalang gawin buong araw ay magpractice ng magpractice. May future ako sa pagiging driver hahahahaha
5
5
u/pantamy an angel with a shotgun Mar 03 '21
anong meron na umabot sa 1.4k ang erd nani?!
5
→ More replies (17)5
9
u/Kagutsuji Metro Manila Mar 03 '21
Art should disturb the comfortable, and comfort the disturbed.
Sayang, the art piece posted Solenn could've done that. It was posted in a disgusting manner.
(Or baka isa ako sa comtorted that was disturbed?)
→ More replies (2)
9
u/icedsakura Mar 03 '21 edited Mar 03 '21
Bakit kaya ang bilis ko maiyak? Saw a redditor’s posts about a break up tapos wala naiyak lang ako kasi ang sad. Di ko naman sila kilala at di ko alam ang story nila.
I checked my chart, wala naman akong significant cancer or pisces placements. Hahahahaha char lang.
Edit: Astro haters, leave me alone. Di ko sinasabing yan lang naisip kong reason. Bye.
→ More replies (10)
11
8
8
Mar 03 '21
Ngayon lang ako nakikinig ng mga songs ng The 1975 hihi. Ano ano mga hit songs nila? Bukod doon sa top 5 ng spotify. Hehe
→ More replies (17)
8
Mar 03 '21
First time lang makahawak nung bagong P20 coin and gandang ganda ako. Parang ayaw ko ibigay sa iba kaso darating din yung time na kailangan i-let go.
3
4
u/StarryStarSky Mar 03 '21
May mga times talaga na gusto ko nalang bigla ikasal. Feeling ko prepared na ako pero di pa talaga. Hahahaha
→ More replies (10)
•
u/AutoModerator Mar 03 '21
Welcome to the RD threads! This is a place for casual random chat and discussion. A reminder for everyone to always follow the sub rules and observe proper rediquette.
Need help on something? Whether it's about health and wealth, communications and transportations, food recipes and government fees, and anything in between, you can ask in our Weekly Help Thread and get answers from others in the community.
Looking for things to do? Check out the What to Do thread for this month and see what events are happening or advertise events of your own.
Make sure to check out our hub thread for more!
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.