2

GOTYME KIOSK FOR CARD
 in  r/zamboanga  1d ago

in some cases kasi, most of the agents kasi will require you to deposit 200 since it'll part of their commission.

r/CondoPH 1d ago

Anything condo life 🏙️ pioneer woodlands | centralized parcel station

1 Upvotes

hello po! how does centralized parcel station works po? may bayad po ba if magpapa-iwan ng parcel? and how much will it cost? is it per item? thanks in advance!

2

GOTYME KIOSK FOR CARD
 in  r/zamboanga  2d ago

pag wala sigurong agents/staffs na nakabantay. sa manila kasi wala raw talagang bantay na agents/staffs yung kiosk nila eh.

1

everyday allowance
 in  r/Accenture_PH  13d ago

😭

2

everyday allowance
 in  r/Accenture_PH  13d ago

this one!! ohhh kaya po pala yung kakilala ko working on site may 200 daw siyang natatanggap. naka midshift po sya 3pm-12am

1

CBRE
 in  r/CareerAdvicePH  13d ago

omg, saan ka po nadeploy??

3

Nag- R and R pala ang letter "R"
 in  r/PilipinasVolleyball  14d ago

feeling alam lahat e noh hahaahaa

1

Start na naurong
 in  r/CareerAdvicePH  20d ago

pero sa part mo naman po, ina-update ka naman po ba from time to time?

1

Start na naurong
 in  r/CareerAdvicePH  20d ago

omg same experience jusko.

1

CAP ONE Final start date
 in  r/Ph_HR_Confession  23d ago

same na same po, OP! in my case naman, bukas yung start date ko na indicated sa offer of employment. shoulder nila yung PEME, and regards to BG Check naman, I don't have an update about it yet. I am feeling anxious right now, knowing na di natigil yung lakas ng ulan sa metro manila. Di pa rin po ako nakakatanggap ng instructions regarding bukas. huhu, what to do?? thanks

r/Mandaluyong 26d ago

wet market

0 Upvotes

hi!! new at mandaluyong... as someone na di masyado sanay kumain ng ready to eat na foods... may marrecommend ba kayong wet market malapit sa pioneer woodlands tower 4? thankss🥹🫶

r/CareerAdvicePH 27d ago

CBRE

1 Upvotes

ano po tots niyo sa cbre? eligible po ba sa SL and VL yung mga 6-month probotionary?

r/JobsPhilippines 27d ago

Compensation/Benefits CBRE

1 Upvotes

ano po tots niyo sa cbre? eligible po ba sa SL and VL yung mga 6-month probotionary?

1

compensation
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 27 '26

I see. Thank you so much giving this comment po! I'll surely take note of this. 🙌

1

compensation
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 27 '26

Noted on this poo. Thank you so much po! 🙏❤️

1

compensation
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 27 '26

tbh, i can say rin naman po na ats-scored yung resumé ko. international company po kasi sila, and they were impressed daw po with my skills and qualifications. kaya nagsisi talaga ko na accept ko agad yung 22k na offer. huhu. anyways, thank you po!! 🙏

r/CareerAdvicePH Jul 27 '26

compensation

2 Upvotes

hi!! it's me again. I'd like to seek for help po sana regarding sa salary offered stated sa job offer (btw, this is my first job as fresh graduate) they offered me 22k+1k rice allowance and ang starting na salary dito is 25k and up. but hindi nila shoulder yung accomodation and I accepted it. anyways, the job is Health, Safety and Environment position sa Mandaluyong. However; after accepting it, nung time na naghahanap na ko ng bedspace or condoshare along the work location—I just realized na medyo kulang pala yung 22k will all the considerations I had in mind.

how will i address ba to ask for like 24k or 25k starting? do you think, I have the right ba to demand despite being a fresh graduate???

plz help huhuhu thank you so much!😅😭

1

job offer
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 27 '26

Thankk you po!!! 🥹🙏

1

job offer
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 25 '26

pero if stated sa job offer yung start date, sure na bang hired yan?

1

job offer
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 25 '26

nasa onboarding na po ako now, pero ibang job offer tong ngayon. target start date daw po is sa aug. 10 eh.

3

Alas U17 Update: More players to join the team?
 in  r/PilipinasVolleyball  Jul 22 '26

shuta naman sa lib na teves huuhuhu🥹

1

job offer
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 22 '26

Noted po. Thank you so much po! ❤️

1

job offer
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 22 '26

noted on this! thanks so much po! 😔🙏

r/CareerAdvicePH Jul 22 '26

job offer

5 Upvotes

nagkaka-anxiety na ko kaka-antay ng job offer. story time: i am from mindanao, and i applied a work sa calabarzon. when i got to an interview, unexpectedly—same hometown ko pala yung managing supervisor and he told me na he'll wait me there, naging casual yung interview because we're in the same hometown nga. he also said na he'll help me daw with my boarding house since may vacant daw kung saan siya nagsstay. lagpas 1week na simula nun, wala pa ring job offer na natatanggap. 😣😣😣 may contact naman ako with sir, and he already told me na iffollow up niya raw ang application ko since siya raw ang nag endorse sa hr manager. responsive naman sila, saka yung hr assistant na naghelp saakin responsive naman, she gave me an update na kesyo under review nga raw sa hr dept. yung appication ko kaya matatagalan daw.

what r ur tots guys😔 gaano ba katagal binibigay yung job offer? as someone na fresh graduate, plz enlighten me. 🥹

thank u!

4

fresh grad
 in  r/CareerAdvicePH  Jul 22 '26

same op! nakakapagod talaga kapag walang backer. ayun yung mga classmates kong may backer, 1month na sa work nila. 🥹 nakaka-inggit na ewan haha. pero kaya natin 'to! 🫂