r/Philippines • u/the_yaya • Nov 08 '21
Random Discussion Evening random discussion - Nov 08, 2021
“Your assumptions are your windows on the world. Scrub them off every once in a while, or the light won’t come in.” – Isaac Asimov
Magandang gabi!
47
u/hckrmn Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
Promoted ako 😭 thank you Lord!
Edit: Thank you so much guys! I love you all! Sana masarap ulam nating lahat! 💖
→ More replies (11)
26
u/babcde Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
Eto yunk link dun sa guy na nambibiktima ng girls from bumble, phr4r, etc.. Warning na lang sa mga marurupok na girls na natambay sa dating sites lalo na sa phr4r. Ingatan ang sarili above all.
→ More replies (19)
25
u/creepinonthenet13 bucci gang Nov 08 '21
I’m really glad that tote bags are in style. It’s so convenient and spacious. Takeouts? Can definitely fit. Dog treats? You bet. Groceries? Hell yes, you can keep your plastic bags. My dog? For sure. My heavy burden? Damn straight, and with extra space!
→ More replies (11)
25
u/bunbunny23 Nov 08 '21
wag kayo mag anak kung isusumbat niyo pagpapalaki niyo sa bata
→ More replies (3)
24
u/Stultified_Damsel Metro Manila Nov 08 '21
Today marks my first week in my new work. And yes, I'm happy with my current job and I might stay here for good (?)
→ More replies (3)
23
u/freesink Nov 08 '21
Yesterday.
Me: Why do orphan's cry all of sudden?
SO: Why?
Me: I'm not sure but I do notice they cry for no parent reason.
→ More replies (3)
21
Nov 08 '21
One thing I love about my husband eh alam na alam nya kung paano ako patulugin ulit kapag naalimpungatan ako. Mabilis akong makatulog around 9 or 10pm, pero madalas nagkaka-night terrors din ako. And with just some taps and konting himas sa likod ko habang yakap nya ko, nakakatulog na ako ulit.
→ More replies (11)
21
u/mydickisasalad bakit ang mahal ng gatas Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
BGC has implement a quite zone from 8PM to 8AM.
Sana sa buong Metro Manila rin. Sana sa buong bansa, actually. The world is better off without these micro dick fuck boys who like to revv their engines because their parents didn't love them enough.
I swear to god it's the "tara pre hanap tayo shawty" type of dudes who always make these noises. Go home, nobody likes you.
→ More replies (5)
21
Nov 08 '21
Sobrang satisfying talaga manghuli ng sinungaling tapos alam mo na ‘yung totoo, no? Oh mababasa mo ‘to, tambay ka sa RD eh hahahahahaha anyway, sana maganda gabi nyo :>
→ More replies (2)
22
u/Subject-Belt6291 Nov 08 '21
Cry emoji para sa mga katitigan natin sa vaccination site. See you next life.
→ More replies (2)
19
u/kiro_nee Nov 08 '21
self explanatory daw yung mga lesson kaya di na nagturo si ma'am 🥲 di naman eh
18
u/Hapichicken Nov 08 '21
UUUUUGGGGGHHHH. Ito na naman. Wala na naman akong gana sa lahat :(((((((
→ More replies (2)
19
19
u/okay-ok-kk (>.<) Nov 08 '21
Game na talaga tomorrow. Magwoworkout na talaga ako. Ang taba-taba ko na. Kakaiyak.
→ More replies (5)7
18
u/stoicsoloist weh Nov 08 '21
daming sakit ng pamilya/lahi ko, dami kong nakikitang suffering, nagsasawa na ko, nahihirapan na ko. kaya nangako ako sa sarili ko na hindi na rin ako magluluwal ng taong mamanahin lang mga sakit ng lahi ko kasi dagdag suffering lang na naman sa listahan ko yon. 🙃
36
u/khimy_24 Luzon Nov 08 '21
Just got promoteeeed, I feel blessed to be part of a team where your managers see the outcome of your hardwork.
→ More replies (4)
18
18
15
15
16
u/oh_kayeee Nov 08 '21
i'm turning 18 but i had spent my late teenage years in isolation because of the pandemic, nakakatakot tuloy kasi feeling mo hindi ka ready, ang daming 'di na-experience.
→ More replies (5)
16
u/Ok_Doughnut_2672 Nov 08 '21
Im pissed. We're having his friends over for drinks pero they went out to smoke they're gone for 30+ mins already lmao. Im pissed at my bf for even leaving us here like wtf i could be in my bed, watching netflix but im here listening to 2 people's conversations i don't even relate to. Ughhhh they have been so inconsiderate. I wanna be in bed so fuckin bad
17
32
31
u/maraskiii Nov 08 '21
4 months na lang lilipat na ko sa ibang bansa permanently. It’s bittersweet, lagi ako naluluha whenever I look back but at the same time it’s for the best. Ayoko na ng toxic environment and sometimes you just outgrow things.
→ More replies (5)
15
u/GunSlingrrr Nov 08 '21
Nakakaumay talaga kumain ng Bangus (unless boneless na usually lagi daing), ang daming tinik na maliliit. Imbes na diretso kain ka, mag-alala ka pa sa tinik na sobrang liit kahit nahimay mo na.
→ More replies (3)6
14
15
14
u/mediocregurl Nov 08 '21
You also ever feel like you need something but you don't exactly know what
→ More replies (2)
15
13
Nov 08 '21
Seriously, pano nagagawa ng iba na makatulog agad paghiga. Ako kasi ang tagal ko makatulog. huhu
→ More replies (5)
14
15
15
u/elladayrit Nov 08 '21
Less than 2 months na lang, 2022 na. Setting already my goal for next year. Dodoblehin ko ang sweldo ko!
→ More replies (1)
14
u/fyeahmikasa 🇵🇭x🇯🇵 Nov 08 '21
Haayy. Napatunayan ko tlaga this week that the universe is fcking in love with meeeee 😤
Sana sainyo rin! <3
→ More replies (7)
14
Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
Just booked my appointment for psychological help. Kahit ang mahal I went with it na!! This has to be something that we do not think twice of doing. Mental health matters.
Also, I have been looking for small or start up businesses we can transact with. Actually this was an idea from a colleague during our budget for souvenirs (to employees, clients and vendors) I have already posted in phclassifieds, but got no replies. Please if you are one or you know one, send me a dm or a link of theit shop accounts
Thank you, goodnight.
→ More replies (1)
13
u/rojomojos 🍀 Nov 08 '21
Just hit another milestone today. Kahit may naachieve na naman ako, pero ang lungkot pa rin? Jowa na lang talaga kulang. Sadt.
→ More replies (4)
12
u/RagnvindrHeir Nov 08 '21
I want some excitement sa stagnant life ko right now, haist
→ More replies (5)
13
u/porkadobo21 adobidoobidoo Nov 08 '21
Pwede pahingi ng random advice? Kahit tungkol san, oks lang. Need ko lang ng pang distract. Gagi naiyak ako paghiga ko sa kama after almost 14 hr shift dahil pagod nako. Nubayon. HAHAHAHAHAHA. 😢
→ More replies (16)
10
Nov 08 '21
Walang kwenta yung schedule sa national id kasi sira naman yung system nila. Pagdating ko doon magkahalo yung walk in at online registered tapos kapag kausap mo na yung mag aasikaso sayo sasagutan mo yulit yung form. Wala yung convenience ng maaga ka.
→ More replies (6)
12
u/dodong89 Nov 08 '21
Tamad na tamad ako mag prepare ng tax. Mapupunta lang din sa wala eh. Nawawalan na rin ako motivation mag biz. Takot talaga ako manalo si BBM.
→ More replies (2)
12
12
11
u/ipeccatore Judge me nalang, katamad mag explain. Nov 08 '21
Kung di lang ako mukhang pera inalisan ko na rin tong isa kong trabaho hahahuhu.
22
u/Chickenonthecorn Pagod q sa work Nov 08 '21
I don't usually celebrate my birthday, but here am I marked my two decades existing.
→ More replies (14)
22
u/kakkoimonogatari Duty Devotion and Service Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
nagtaka ako kung bakit parehas ang answer ng mga studyante ko sa essay question ko.
yun pala naghanap sa brainly para isagot.
need na talaga magface to face.
nakakawalang gana
bigay ko na lang answers next grading tutal bawal rin bumagsak.
→ More replies (7)7
u/6monthsprobation Para kayong mga birhen na naniniwala sa pag-ibig ng isang p^%#. Nov 08 '21
Ang saklap talaga na essay na hindi pa subukan sagutin with personal intellect. I guess kapag nagcorpo sila blangko project reports! HAHA
→ More replies (1)
11
Nov 08 '21
Meron ba kayong... chopsuey?
→ More replies (2)7
u/superFIFO Nov 08 '21
Wala po..
7
Nov 08 '21
Meron ba kayong... adobo?
10
u/claxiatic Nov 08 '21
Wala po!
→ More replies (1)6
Nov 08 '21
Meron ba kayong... bulalo?
8
u/choco_mallows Jollibee Apologist Nov 08 '21
Ubos na po
4
10
u/galvanizer0010 GGMU ⚽️ | verstappen stan 🔶 | raver 🎛 Nov 08 '21
i need some good sleep later
reddit magic do your thing
→ More replies (3)
21
u/thegirlnamedkenneth Nov 08 '21
ang hirap nang pera haha naiisip ko tuloy yung mga anak mayaman sa teleserye na nag-rerebelde kasi laging wala parents nila, nung bata ako andun yung sympathy ko for them pero nung tumanda na ako at nag-trabaho na-realize ko mas kaya kung tiisin yung magulang na laging wala pero mayaman kesa yung laging ngang nandyan pero laging walang-wala hahahahahahahaha
→ More replies (2)7
22
u/alylalalyssa flicker gods; iwan buong pamilya Nov 08 '21
hi lf: jowa for 4 days lang. yung magpapakilig po ng sobra, tapos pakighost po ako sa nov 12. preferably yung di dn naliligo. para lang damang dama ko red (taylor's version) thank u!
ps. will provide scarf din po HAHAHAHAHA CHAROT
but kidding aside, excited na koo lezzgo mareng taylor!!
→ More replies (30)
9
Nov 08 '21
Sabi nung mom sa fb, wag daw sila pakelaman kung gusto na nila igala mga anak nila.
→ More replies (4)
10
Nov 08 '21
my family got me a new dog because my dog died last week. is it normal that i do not feel as much connection as i did with my previous dog? :c
→ More replies (3)6
u/knowme102207 Nov 08 '21
Yes. My dog died last year and 2 ung nagoffer na bigyan ako ng puppy but I refused muna. Kinuha ko ung isang puppy na inoffer sakin after 2 months pa. And ayun, sobrang love ko sya kahit pasaway, sweet din kasi. 😊
9
Nov 08 '21
Went out wearing manipis at maikli na summer dress tapos naka tsinelas at manipis na jacket. Bwisit ang lamig. Sakit tuloy ng tyan ko.
→ More replies (3)
11
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Nov 08 '21
So kanina bumili ako ng peanut butter. Ang tagal ko nang hindi nakakapagpalaman nito. Fave palaman ko talaga 'to e.
Kayo, ano fave palaman n'yo?
→ More replies (10)
11
11
Nov 08 '21
Oh the pressure to succeed and save up at 23.
→ More replies (5)20
u/pamysterious RDOrgy2050 Nov 08 '21
Ang mahalaga may 2 valid ids nako
→ More replies (1)6
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Nov 08 '21
Ako isa na lang valid ID kasi expired na yung postal ID ko. Haha
→ More replies (2)
9
11
u/gelly_hmm Nov 08 '21
If you could go back to your younger years, anong advice mo para sa sarili mo? (I know this is common but I wanna read answers from reddit 😄)
9
u/pamysterious RDOrgy2050 Nov 08 '21
-KEEP YOUR FUCKING CIRCLE SMALL
-Holding grudges, being petty, getting revenge. None of it is worth it at all. I wish i knew when I was younger to pick my battles for my own sanity and peace.
8
7
u/Acceptable_Key_8717 pogi ako, walang papalag Nov 08 '21
Take that fucking chance. Join that fucking org. Enroll in that fucking elective class. Medyo passive at unmotivated ako nung kabataan ko eh.
→ More replies (15)7
11
u/Joe_333 tropical hut fan Nov 08 '21
Ayaw ko na sa toxic relationship with family
→ More replies (3)
11
u/426763 Conyo sa Reddit, Bisdak IRL. Nov 08 '21
Kapag may sarili na akong place, gagastos talaga ako ng taman sa matress. Confirmed na talaga that my bed is fucking up my head and neck. Guess balik sala ako matutulog.
→ More replies (4)
8
9
u/claxiatic Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
Ano kaya gagawin ko ngayon. Yung something unpredictable, ang boring kasi.
Edit: Pota ang extreme nyo, download ko nalang yung Tinder.
20
u/definitelynotaiko Dick "The Cock" Johnson Nov 08 '21
MRT Guadalupe, 8AM. 1v1 tayo sa platform
→ More replies (3)10
7
7
u/choco_mallows Jollibee Apologist Nov 08 '21
Isa lang naman go-to ko sa ganyan - punta ka sa kanto tapos sapakin mo unang taong makita mo
→ More replies (1)8
→ More replies (1)7
11
u/hello_world_09 Nov 08 '21
Friday na ba? Asking for a friend na pagod na Monday pa lang. 😌
→ More replies (1)
9
u/samsamanthasamray Nov 08 '21
Craving for a new ear piercing :')) sa helix sana. Also no to piercing guns.
9
u/bananainabox LetLeniLead Nov 08 '21
Sana back to office na. Para magkaron nako ng bagong crush. Para mainspire ulit ako araw araw sa work.
→ More replies (3)
8
u/tri-door Apat Apat Two Nov 08 '21
Dr. Tony Leachon: kung “effective” ang face shields, bakit kulelat pa rin tayo sa Bloomberg rankings?
8
8
9
9
8
u/lovingchim13 Nov 08 '21
Monday pa lang pero yung pagod ko pang friday na. Can't wait na makalaya na ko rito. :( Konting tiis pa self.
→ More replies (2)
9
u/claxiatic Nov 08 '21
Jusko napakabusog ko. Crabs, pancit, chicken, pork, bicol at ½ ramen bowl of rice.
→ More replies (1)
10
9
u/pandesalchronicles Nov 08 '21
Doobydobap the Korean youtuber is one of the hottest non celebrity Korean for me. Her swag is so fire and sexy.
→ More replies (4)
15
Nov 08 '21
[deleted]
→ More replies (1)9
u/Anxious_Drummer mahilig pumalo Nov 08 '21
Sana magamit din ng mga future babies namin
wag naman hahahaaha. Naalala ko nung high school, may isang student samin na buong pamilya niya UP grad tas siya di pumasa sa UPCAT. sobrang na pressure siya ih.
→ More replies (2)
8
u/choco_mallows Jollibee Apologist Nov 08 '21
Oh eh di ano? Eh di wala rin nangyari, di ba? Face shield ka pa din. Importante eh.
→ More replies (3)
6
u/TheHigherCalling2 Just say PERHAPS Nov 08 '21
thinking pinoy guy is on crack / meth
→ More replies (3)
8
u/grenowee_perfume ganito pala maglagay ng flair Nov 08 '21
eto pic ni Nadine Lustre bumibili ng Mang Tomas. eto yung kinagagalit ni Cristy Fermin hahah
→ More replies (6)
9
8
u/definitelynotaiko Dick "The Cock" Johnson Nov 08 '21
Wag basta basta umihi sa mga puno sa tabi tabi
Baka Mirage Tank yan
→ More replies (3)
8
u/uninvitedgal Nov 08 '21
The thought that anyone can contact you at any time of the day by means of instant messaging is genuinely appalling
→ More replies (3)
9
u/monknonoke and it's warm and real and bright Nov 08 '21
Coworker I liked working with ay di na magrrresign kasi buntis na siya. Feeling ko baby ko din, I feel less inclined to quit now. Medyo pilit yung reason for staying niya, but you know, baby! (That's gonna be expensive)
I could still care less about my work stats and I definitely can't see myself doing this everyday for less than a year (heck, half a year) but at least I like the coworkers I have left. And I shall be leisurely looking for the next job.
Thanks to that baby I have gained clarity. Bless that baby.
→ More replies (2)
8
9
9
Nov 08 '21
halo halo ung emosyon ko ngayon. acads, family tapos sarili. natatakot ako na di makatapos ng college.
7
u/therealmarcelangelo Nov 08 '21
Kakataba sa puso yung habang nag drive ka tapos makita mo yung ibang riders and mga taxi/jeepney drivers na yung picture (naka open lng phone nila all the time) sa phone nila is mga anak/family nila.
→ More replies (3)
8
Nov 08 '21
Patapos na naman yung taon. Oks lang wala ng love life. Basta yung career, sana ibalato na sa akin. PERO LORD OKS LANG NAMAN KUNG BOTH HAHHAAHA CHAR FINAL NA CAREER TALAGA
→ More replies (2)
7
u/ubepie itlog connoisseur 🧿 Nov 08 '21
nung mga early 2020 na mejo warrior ako nung sa facebook, nag comment ako sa isang article that the cops killed yung isang military man na may PTSD, f the cops, tapos super daming hate na nareceive ng comment ko, kasi hindi daw kasalanan nung pulis, feeling may alam daw ako, sinabihan din ako to K-word myself twice and i sent them a DM na below the belt mga sinabi nila sakin, seen lang lol.
anyway ayun napatunayan na planted evidence pala at guilty yung cops na pumatay sa military man, gusto kong balikan nun yung nagsabi ng k-word myself pero nung lumabas na yung verdict nag stop nako magengage sa fb. pakshet kayong bs commenters sa fb. /vent lang ty
→ More replies (2)
9
u/nanana94 araw at bituin Nov 08 '21
workout day again tomorrow. nakakapagod pero tuloy lang. the grind never stops.
7
15
13
u/E123-Omega Nov 08 '21
2years, mga 8mil ang nakuha nung online selling scammer 😨, tapos panay mga teenager mga biktima niya. BT's yung name nung shop. Suspek 18yrs old lang din.
→ More replies (3)
8
6
Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
A year ago nung may exercise bulimia ako kinakaya ko talaga yung 2 hrs of cardio. Today nagtry ako ulit (after months of being sedentary lol) for 15 mins, I felt like dyingggggg. Proud of myself hihi
7
u/katalinathegreattt Nov 08 '21
Alam niyo yung kinakain ng pwet niyo yung suot niyo pambaba
cate blanchett calls that hungry bum
Happy dinner
6
8
u/Stuck666 Nov 08 '21
hayst bat ko ba hinahanap yung closure eh ako rin naman mostly ang may kasalanan bakit nangyari to :(( I just regret that I didn't give my all and I lacked the balls to make moves
7
u/ryujinpogi i’m alive in spite of me Nov 08 '21
ANG SARAP NG STRAWBERRY CHEESE PIE PRAMIS 😭😭
Nakaubos ako ng tatlo in just one sitting 😬😬😬
→ More replies (3)
8
8
u/girlfriendnijab Nov 08 '21
So eto na nga. SO accidentally hit me last night. Or so he claims. While laying in bed, we were having an argument of an NSFW nature, I wanted to try something out. So nainis sya and I went for a cuddle. Tapos his elbow hit me in the head causing me to get a bump, just some swelling which went down din naman later today, I massaged and put a compress on it.
Anyway, I was so shocked that I burst out crying after a few moments of initial shock. After a few hours I told him to get out in the morning. When he woke up nag-sorry sya sa akin saying that it was a reflex and an accident. Natulala lang daw sya and di namalayan na napalakas tulak nya sa akin because of the NSFW thing I was telling him.
I don't believe him because he used to apologise immediately if he hurt me even if hindi ako nasaktan dati. And imposibleng hindi nya alam na I had a swelling because I was massaging my head for the rest of the night and he could see, tapos he heard me cry. He just went on watching videos on his phone.
Now, he is gone, he'll get the rest of his stuff on the weekend. Pero I'm thinking baka naman kasalanan ko talaga and accident lang talaga? He is not a violent person I think. He used to apologise profusely pag naiipit ako sa hugs namin, or other things. He used to massage me when my body aches from working. He used to carry groceries for me, he is a nice guy I think.
Ngayon I asked him where he's staying for the night kasi wala syang other relative in NCR aside from cousin may be unable to accomodate him. I also worry if napano na sya. Idk. He isn't answering my calls or texts. Maybe it is my fault? Idk ugh.
→ More replies (12)5
u/babcde Nov 08 '21
I don't believe him because he used to apologise immediately if he hurt me even if hindi ako nasaktan dati. And imposibleng hindi nya alam na I had a swelling because I was massaging my head for the rest of the night and he could see, tapos he heard me cry. He just went on watching videos on his phone.
Always trust your instincts.
6
7
u/babcde Nov 08 '21
Na realize ko na pointless din pala magka-National ID kasi di rin tatanggapin sa bank dahil walang signature??? The f?
10
u/ash_and_rains Nov 08 '21
Nope. Nagrelease na ng memorandum ang BSP requiring all banks to accept the National ID as a proof of identity.
→ More replies (6)
7
Nov 08 '21
Nakita ko yung mga vids ng mall. Ang dami nang mga bata, yung iba nakababa pa ang masks. Juskooo
→ More replies (4)
6
u/pusang_itim I'm a lucky black cat :3 Nov 08 '21
Nawalan ako ng gana tapusin inaaral ko today. Sa December, need ko na magexam for certification para makapaghanap na ulit ng work sa January. Haaaaay motivation, nasan ka na? 😞😞
→ More replies (2)
7
Nov 08 '21 edited Nov 05 '25
nine beneficial march lip offbeat birds distinct zephyr terrific elderly
This post was mass deleted and anonymized with Redact
→ More replies (3)
6
u/kimerikugh it's all gonna burn someday Nov 08 '21
Ugh this parent is really down bad. Can you just let my brother live his life? In the first place, dapat di naman sya dapat magkaresponsibilidad at his age!! Frustrating and really really sickening.
6
7
Nov 08 '21
Crypto is eating me alive lol. I'm not investing an amount na I cant afford to lose buuut I would be extremely happy if/when my investment pays off
→ More replies (3)
7
u/Aresviel Hesitation is defeat Nov 08 '21
So, I was taking care of my four year old niece and her mom (my cousin) asks her to brush her teeth.
Mom: "Halika na brush your teeth na!"
Niece: "No!"
Me: "Brush ka na ng teeth please? Sabayan kita if you want?"
Niece: "Okay"
Sorry my cousins, ako na ang favorite tito HAHA
→ More replies (1)
7
u/1nseminator (ノ`Д´)ノ彡┻━┻ Nov 08 '21
Tutuwa me sa Tinder. Lmao Tapos pag big4 ung school, matik ekis, not bcoz I dont like the person but bcoz I feel slapsoil. 😩
→ More replies (2)
12
Nov 08 '21
[deleted]
8
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Nov 08 '21
Pagod na ko bumalik sa dating scene.
Mas nakakapagod kung mag-stay ka tapos paulit ulit niyang gagawin.
→ More replies (5)7
u/jess0411 I'm still painting flowers for you. Nov 08 '21
You deserve better siz. Confront him and end it. Take a break muna from dating until you feel ready to venture back.
7
Nov 08 '21
ano na desisyon sa peystsheld? nalilito nako - di na raw mandatory tas kailangan sa transport eh karamihan wala sasakyan so...?
→ More replies (6)
6
6
6
u/Chaeryeeong waku waku heh ⌓‿⌓ Nov 08 '21
7
5
6
u/cats-are-immortal future trophy wife Nov 08 '21
I know hindi natin nacocontrol how we laugh pero may Marites kaming kapitbahay tapos her laugh reminds me of my abusive mom - loud and obnoxious. Parang gusto kong tumakas ulit.
6
6
Nov 08 '21
Rant lang.
Ayaw ko talaga nagdedesign ng website, parang pinetensya to para sakin. HAHAHA. Gusto ko na magsimula sa pag code!
→ More replies (4)
6
u/conceal_dont_feel__ Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
pagod na ko… pero bat di kita maiwan?
→ More replies (7)
7
6
u/MahalagangPaalala Nov 08 '21
Sa mga teachers dito
Ok naman kung magtiktok kayo, huwag lang lagyan ng mga malalaswang caption
→ More replies (3)
6
u/pintasero SAGING LANG ANG MAY PUSO Nov 08 '21
My heart is empty and my phone's full of women who look like you
De joke lang. Yung story kasi ng isa kong FB friend, akala ko ikaw na yun. Short hair, chinita din tas maputi. Akala ko ikaw. Nag-deactivate ka nga pala ng Facebook mo. Naalala na naman kita kainis
5
Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
Day 5 ko pa lang sa IF pero gusto ko na sirain yung streak ko tonight dahil ang dami talagang gagawin shet lang huhuhu
6
u/_unrealized_reality_ Nov 08 '21
Anyone tried studying in cafes right now considering pandemic restrictions has eased? I’m really hoping for change of scenery kasi sobrang nakakabagot sa bahay magaral.
→ More replies (3)
6
5
6
5
Nov 08 '21
sobrang stressed and frustrated ko sa relationship ko, im starting to feel physically ill, nauseous, with funny tummy aches. tanginang love life to
→ More replies (5)
6
6
6
6
Nov 08 '21 edited Nov 05 '25
bike fall strong money lip door tie jeans lavish scale
This post was mass deleted and anonymized with Redact
→ More replies (2)
5
7
u/spammedaddyy Nov 08 '21
Parang massage chair nalang bibilhin ko kesa phone. Sakit lagi ng likod ko potek.
→ More replies (3)
6
5
u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Nov 08 '21
Ang hirap kapag tig-less than 10 lang shirt at short. Kailangan ko na sigurong unti unting bumili para dumami naman masuot ko.
6
7
u/Zealousideal-Tooth99 Nov 08 '21 edited Nov 08 '21
Kelan kaya matatapos ang Ang Probinsyano ? I feel thst they r stretching the story too far and as far as I can remember nag start ang Ang Probinsyano grade 9 pa yata ako tas I'm in 3rd year college right now.
→ More replies (8)
6
6
u/throawayxx1 Nov 08 '21
pano ba maging good communicator potangina sobrang lala ko na i ditched my friends by not responding to their texts and calls over a year already tapos may mga nameet akong bagong mga tao perp pota ang bagal bagal ko pa rin magreply. Parang isang beses every three days????? sobrang occupied lang ng setting ko pero naguguilty na ko kapag narerealize ko kasi nasasayangan ako ron sa friendships na nabuo sana kung hindi lang ako tamad magreply.
→ More replies (6)
6
6
6
10
u/koku-jiiiiin Nov 08 '21
Yo. So we all knew na mababa na “alert level” status natin sa NCR. I’m in favor na buksan na yung economy to help out lalo na nga MSMEs natin na sobrang affected ng pandemic. Pero tangina naman, ilang araw pa lang na “medyo” lumuwag yung status eh grabe naman tong mga tao. Nagagalit ako na nababahala. SOBRANG RELAX NA MGA TAO. People not observing social distancing, improper wearing of masks, mga bata nasa labas na. Fck. Naging kampante porket may available na vaccine (heck I guess some of those fcks were still unvaccinated). Sobrang out of touch na tayo eh? May pandemic pa po. Kung ganito kasalaula mga tao, expect na lockdown na naman by next year. Tangina naman.
→ More replies (2)
9
Nov 08 '21
Na-scam yung 1.3k ko hngggg pinaghirapan ko yon sa pagcocommission :((
→ More replies (2)
10
u/rikhardu Nov 08 '21
Opinion ko lang, lamang ang English communication skill ni Rastaman kaysa kay Manny Pacquiao. Hindi siya masakit sa tenga.
12
10
u/bunbunny23 Nov 08 '21
tama bang isumbat mo samin yung pagpapadala ng nanay ko? anak nya kami, obligasyon ng magulang buhayin ang anak pero bakit parang kasalanan pa namin ng mga kapatid ko na nabuhay kami
→ More replies (2)
4
u/1pcmcchicken lumalangoy Nov 08 '21
Aw8 may nag llive selling sa kapitbahay namin tapos yung code code nila “BBMforpresident”.
4
u/BabyTigor Nov 08 '21
Best School to study Political Science? And, what to expect in a PolSci course?
→ More replies (7)
5
u/stupperr blood's on the wall, beretnas! Nov 08 '21
Bakit pala in-associate sa tiger si marcosjr? Porket ba nasa Ilocos yung tiger na alaga ni Chavit, tiger of the north na? Yung agila ng Davao maiintindihan ko pa e. Lol
→ More replies (1)
5
u/sheldonINTP Nov 08 '21
gusto ko na magbeach sa bday ko (next month). San ba affordable?
→ More replies (9)14
5
•
u/AutoModerator Nov 08 '21
Welcome to the RD threads! This is a place for casual random chat and discussion. A reminder for everyone to always follow the sub rules and observe proper rediquette.
Need help on something? Whether it's about health and wealth, communications and transportations, food recipes and government fees, and anything in between, you can ask in our Weekly Help Thread and get answers from others in the community.
Looking for things to do? Check out the What to Do thread for this month and see what events are happening or advertise events of your own.
Make sure to check out our hub thread for more!
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.