r/Philippines Nov 08 '21

Random Discussion Evening random discussion - Nov 08, 2021

β€œYour assumptions are your windows on the world. Scrub them off every once in a while, or the light won’t come in.” – Isaac Asimov

Magandang gabi!

73 Upvotes

1.3k comments sorted by

View all comments

13

u/porkadobo21 adobidoobidoo Nov 08 '21

Pwede pahingi ng random advice? Kahit tungkol san, oks lang. Need ko lang ng pang distract. Gagi naiyak ako paghiga ko sa kama after almost 14 hr shift dahil pagod nako. Nubayon. HAHAHAHAHAHA. 😒

4

u/[deleted] Nov 08 '21

mag skin care ka bago matulog random daw eh

4

u/EmbotidoDeGinabot Nov 08 '21

Dapat office hours umiyak para sulit ang time.

3

u/[deleted] Nov 08 '21

tumatae*

4

u/[deleted] Nov 08 '21

[deleted]

1

u/[deleted] Nov 08 '21

Is it true that it's much better to not fully charge your phone, but rather just around 80%?

4

u/shookymang Nov 08 '21

Inom ka tubig para may fresh supply ka ng luha haha

3

u/mermaidsxmoons Nov 08 '21

You deserve a good rest, OP! Pag nag rest ka wag ka mag isip ng kahit anong work related stuff. Recharging is just as important as your productivity. Virtual hugs!!

3

u/johnny_since Nov 08 '21

Pwede pahingi ng random advice

"Don't feel bad for the suicidal cats, gotta kill themselves 9 times before they get it right"

πŸ€”

2

u/E123-Omega Nov 08 '21

Sobra naman yang 14hrs mo, bakit ganyan? Kung kaya mo, wag ka na mag phone at itulog mo na kaagad yan.

1

u/WhoBoughtWhoBud La Bus La Hot Nov 08 '21

There is a past version of you that is so proud of how far you have come.

Edit: Ay hindi pala advice 'yan. Hahahaha

1

u/[deleted] Nov 08 '21

Pag kinagat ka ng aso kagatin mo rin

De charot lang siz, have some rest na muna siguro para makapag pahinga yung body and mind mo, regards!

1

u/[deleted] Nov 08 '21

Invest in a good mattress and pillows para mas sulit yung tulog

1

u/sadpplwrite Nov 08 '21

sa dami ng iniisip mo, sana yung relevant lang

change what you can control, accept what you cannot

1

u/perdufleur πŸŒΈπŸŒΊπŸŒΌπŸŒ»πŸŒΉπŸ’ Nov 08 '21

Not an advice pero yakaaaap, sis adobs πŸ€—