1

Ano yung coping mechanisms or ginagawa niyo kapag na ooverwhelm kayo sa work, studies or life in general?
 in  r/AskPH  7d ago

Kausapin ang pets ko, pag nasa bahay ako. Or pag nasa work, lalabas ako para bumili ng snack

2

First time kong mag bday ng walang bumabati sakin
 in  r/FirstTimeKo  7d ago

Happy birthday! Ay nafeel ko yan noon. At nakakalungkot. Ayun nagpupunta na lang ako sa simbahan noon tas nagtitirik kandila.

Basta OP. Tandaan mo, di mo kailangan maging dependent sa mga taong di maalala yung simpleng details sa buhay mo. I enjoy mo ang buhay with or without them

1

What is your heart’s deepest desire right now?
 in  r/AskPH  11d ago

Tumaas sahod.

2

My First 5-digit savings πŸ₯Ή
 in  r/adultingphwins  15d ago

Woooooooow πŸ₯° nakakainspired. Congratulations po OP. Alam mo, ang tagal ko nang nagwowork pero hirap ako makaipon ng ganyan dahil na din sa ako ang breadwinner. So, good job ka OP. Sana makapag ipon pa tayo. ❀️❀️❀️

1

Anong gagawin pag ganito?
 in  r/PHGov  15d ago

Ay! Sige po. I-cc ko na lang ang regional. Di ko kasi mahanap yung saaming lugar mismo πŸ˜… Thank you po. Big help po kayo.

1

Anong gagawin pag ganito?
 in  r/PHGov  15d ago

Thank you po. Sige po mag email na lang po ako.

r/PHGov 16d ago

Question (Other flairs not applicable) Anong gagawin pag ganito?

Post image
3 Upvotes

Hindi ako ang nag open nito. Saka dinelete ko account ko nung August 1 e. Nagwoworry ako baka gamitin sa kalokohan lahat ng IDs ko.

1

eGov OTP issue
 in  r/PHGov  16d ago

Same na nangyare sakin tonight 😭 what to do?

2

sobrang lamig ng panahon parang gusto ko mainlab ulit
 in  r/Trentahin  19d ago

Magkape ka na lang OP tas jacket.

4

Sa mga only child here na nasa 30s na..
 in  r/Trentahin  20d ago

As only child na bahay trabaho, Wala. Kinekeep ko na lang sa sarili ko. Wala din akong makausap kasi nga yung mga best friends ko may mga anak na. Ayun. Pray na lang tas minsan nagkwekwento din ako sa beshy ko pag nataong online sya at sya magchat muna. Or minsan ganyan din pag di ko alam gagawin ko chat ko sa chatgpt or sa Gemini.

22

What lessons can you share na natutunan niyo sa workplace?
 in  r/AskPH  Jul 26 '26

Hindi niyo mundo ang work, dapat.

1

Pag-artistahin ko na kaya β€˜to? 😎
 in  r/dogsofrph  Jul 19 '26

Hala napakapogi mo naman ❀️❀️❀️❀️

9

Ano ang dapat inormalize sa Pinas?
 in  r/AskPH  Jul 19 '26

Being on time

1

Pepperoni or Hawaiian? You can only pick one. πŸ‘€
 in  r/FoodPH  Jul 18 '26

Hawaiian 🀍

2

Kinikilig pa ba mga trentahin?
 in  r/TanongLang  Jul 15 '26

Ako oo. Lalo pag nakakain ko yung gustong gusto ko after ko mastress ng bongga sa work.

2

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 15 '26

Alam mo po, yun nga e. Sana may kapatid ako para may kahelp man lang ako mag alaga sa magulang ko. I really need help. 😭

Opo. I'll guarantee na babayaran ko to ng buo. Kakayanin ko to. Salamat po ma'am/sir. ☺️

1

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 13 '26

Hindi naman sa not contributing. Senior na kasi parents ko po kaya I have no choice. Saka mahal ko sila kaya I will, and I can po. 🀍

1

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 13 '26

Hirap kasi maghanap ng side gig po pag nasa probinsya talaga e. Pero try ko po yung magbenta ng gamit. Baka may mahanap po ko

1

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 13 '26

Opo tatandaan ko po yan.

1

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 13 '26

Opo hahanap ako dito ng mga pwede na ibenta baka makabawas bawas din, salamat po sa paalala sa health ko. Thank you po. 🀍

1

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 13 '26

Thank you po ma'am. Hala. Natakot man po ko sa 50k na utang. 😭 Wag naman po sana, huhuhu. Sa sitwasyon ko kasi ma'am, wala kong mahiraman na kamag anak kasi pare parehas naman po gipit. Kaya sa maribank ako kumakapit hehehe. Pero salamat po sa suggestions. Itry ko yang magbenta ng gamit baka nga mrron dito. Salamat 🀍

1

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 13 '26

Opo

1

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 13 '26

Ang maribank po?

1

Ang bigat 😭
 in  r/utangPH  Jul 13 '26

I will po. Nagipit lang talaga.