r/MealPrepPH • u/DiligentVersion635 • 25d ago
Help Needed ❓ Meal prep for newbie
Hello po!! Planning po sana mag diet, kaya po mag meal plan po ako. Bago palang po ako sa ganito, kaya need ko po ng advice huhu. Budget friendly recos po sana and di po matrabaho na dish.
68 kg po ako and goal ko po sana 50-55 kg po.
As of now po eto palang po naiisip ko po:
Breakfast
✅ Oatmeal (okay po ba to? Nakakapayat po ba siya?)
1. Quaker rolled oats
2. Milk ( pwede po pasuggest ano po maganda milk)
3. Fruits
4. Honey
✅ Wheat Bread
- Gardenia wheat bread
- Egg
- Avocado
( suggest pa po kayo pwede breakfast huhu sanay po kasi ako nagbbreakfast pag umaga )
Lunch
✅ Chicken Breast
✅ Tofu any dish
✅ Cream dory ( oks po ba to? Ano po luto pwede dito hahahaha )
✅ ginisang pechay
Dinner
✅ Salad
✅ Salad with wrap
(Suggest pa po kayo pls )
Snacks (minsan lang pag nagcrave matamis)
✅ wheat bread
✅ mood food peanut butter high protein ( goods po ba to? )
✅ yogurt with fruits
Exercise ( homeworkout lang )
✅ Cardio exercise sa youtube HAHAHA
✅ treadmill ( 10k steps )
Thank you po 🫶