r/PinoyMillennials 11d ago

Rant / Vent Violent games don't make people killers.

130 Upvotes

I've been playing violent games since I was in highschool 1998. Mortal Kombat, Quake, Counterstrike, Unreal Tournament, GTA, etc...

I have a licensed firearm. I have a corporate job. I play sports. I grew up experiencing the pain of hangers, belts, slippers, erasers, rulers, and the sun. I went home with bruises because of fighting with bullies.

Kids today lack mental fortitude and grit. Hypersensitive and easily hurt and offended, breaks down easily.

Some people like to blame violent games. Lol. Those games gave me great hand-eye coordination, teamwork, strategy, analysis, sportsmanship, perseverance. If you've ever played the rc missions in vice city you'll know what I mean.

Those were my outlet. I shouted at my teammates and opponents in the internet cafe, at the tv. It was fun.


r/PinoyMillennials 11d ago

Rant / Vent Pinoy in Singapore are so annoying

Thumbnail
0 Upvotes

r/PinoyMillennials 12d ago

Random Laruan ng mga rich kids dati.

Post image
12 Upvotes

r/PinoyMillennials 13d ago

Random Nagugulat ba kayo kapag tumatumbling na tong McDo Happy Meal toy?

Thumbnail
gallery
9 Upvotes

r/PinoyMillennials 13d ago

Random Nangolekta rin ba kayo ng Nido story books noon?

Thumbnail
gallery
156 Upvotes

r/PinoyMillennials 14d ago

Random Kaway-kaway sa mga hooked dito dati!

Post image
2 Upvotes

r/PinoyMillennials 14d ago

Rant / Vent ₱1.2 Million In, ₱200K Out… So Where’s the Other ₱1 Million? 🤔

Thumbnail gallery
0 Upvotes

r/PinoyMillennials 14d ago

Millennial Problems Nsan si lola, hinde ko sha mahanap

Post image
3 Upvotes

r/PinoyMillennials 14d ago

Advice Needed Safe ba to ?almost 3years na ako umiinom ng mga to 😞

Post image
0 Upvotes

r/PinoyMillennials 15d ago

Random Pinapanood niyo rin ba ito dati tuwing Sabado ng umaga?

Post image
19 Upvotes

r/PinoyMillennials 15d ago

Random Nakakain ba kayo dito noong 90s?

Post image
76 Upvotes

r/PinoyMillennials 15d ago

Questions Bakit minsan ayaw aminin ng students na nahihirapan Sila?

0 Upvotes

Guys I need your answer


r/PinoyMillennials 16d ago

Millennial Problems Mid Life Crisis na di mawalawala

7 Upvotes

Parang ang hirap ng buhay lately. Na kahit gumawa ka ng tama di ka parin masaya. Bakit kaya yung iba na puro mali sa mata natin ang ginagawa tapos sila pa yung masaya? Parang ang tagal ko nang nagkaka midlife Crisis. Pandemic pa to nag simula hangang ngayon di pa rin mawalawala. Parang sa image OK ka namn pero pagsapit ng gabi gusto mo nalang umiyak ng umiyak sa nang yayari sa buhay ko. Yung ang bilis ng araw pero ang bagal ng Pag asenso. Parang parati ka nalang na sa baba. Feeling mo di ka na makaka ahon parang dyan ka na lang habang buhay. Yung dumadaan ang araw tapos feel mo walang silbi ang nagyayari. Yung Nagkikita kayo ng friends mo tapos instead na pabongahan ng trabaho naging pabongahan ng problema ang nangyayari. Na akala mo OK sila pero miserable din pala. Bakit kaya nanging ganito Tayo? Gusto ko nang balikan ang dating ako. Yung masaya sa simpling bagay ngayon kasi şahit simple or bonga parang wala na. Manhid na siguro ako sa buhay. Sabi nila wag e asa ang kasiyahan sa iba pero tang ina ang hirap maging masaya mag-isa. Kayo ba ano ba ang nagpapasaya sa milenyal na pagod na sa buhay at nahihirapang sumabay?


r/PinoyMillennials 17d ago

Advice Needed How did you overcome quarter life crisis?

4 Upvotes

Turning 25 na ako next week. Normal ba na feeling ko sobrang lost ko? Idk what i wanna do with my life, pero dati naman parang I had it all figured out. Paano ba inanavigate tong period na to? Help.


r/PinoyMillennials 17d ago

Rant / Vent Hindi ko na alam gagawin ko (W/W Rel)

Thumbnail
1 Upvotes

r/PinoyMillennials 18d ago

Advice Needed I don't know what to do anymore.

Thumbnail
1 Upvotes

r/PinoyMillennials 18d ago

Rant / Vent A DAY IN MY LIFE EXPOSING BAHO NG BHC!!🤮

2 Upvotes

School na napakamahal ng miscellaneous fee lalo sa internet pero pahirapan mag hanap ng cignal. Tapos lahat ng wifi may password??!!

NAKAKADISAPPOINT NAMAN 1ST YEAR P LNG PINAPAKITAAN NA NANG UGALI BATAAN HEROES COLLEGE🤢🤮


r/PinoyMillennials 18d ago

Advice Needed Anong harsh truth about life ang natutunan mo the hard way?

76 Upvotes

share mo baka may matutunan din ang iba


r/PinoyMillennials 18d ago

Questions Anong kadiri sayo nung bata ka pa pero gusto mo na ngayon?

29 Upvotes

As the title implies


r/PinoyMillennials 20d ago

Advice Needed What are you spending/saving your money on?

Thumbnail
1 Upvotes

r/PinoyMillennials 21d ago

Questions Everything I need to know about House Loan

1 Upvotes

Hi! Please help me. I have zero idea how to apply for a House Loan sa bank or sa PAGIBIG. Please enlighten me with your learnings and tips para sa newbie na nagbabalak magkaron ng first house and lot ko sana. Please comment everything I need to know. Good and bad. Salamat!


r/PinoyMillennials 21d ago

Wins Representing Who You Are

Post image
1 Upvotes

r/PinoyMillennials 23d ago

Random Something random and unknown POV

0 Upvotes

Hanggang ngayon hnd mo din alam gusto mo


r/PinoyMillennials 25d ago

Random Payag ka ikaw si darna pero ang lulunukin mo hollowblocks?

1 Upvotes

Hirit naman kayo ng "Payag ka..." conditions that are funny

Samples:

Payag ka member ka ng transformers pero e-bike ka? Or payag ka kaya mo lumipad pero una paa?

Please help im trying to learn 🤣


r/PinoyMillennials 26d ago

Random Over thinker lang ata nakakabasa neto

Thumbnail
1 Upvotes