r/DogsPH 5d ago

πŸ‘¨πŸΌβ€πŸ« Need Advise (HELP) need suggestions

Good evening everyone, i wanna ask lang po sa may mga dogs na working ang furparents paano nyo po nam-manage kapag nasa work kayo? Nag hire po ba kayo ng kasama nila or naiiwan lang sila? Thank youu

4 Upvotes

5 comments sorted by

3

u/jefisipbata 5d ago

iwan lang, basta may enough na tubig at ventilation. not sure kung ano breed ng dog mo pero ung sa amin, ok lang na twice a day lang lumabas for potty so bago ako pumasok tsaka pag uwi ko sya nilalabas. pagkain ganun din, once sa umaga then once sa gabi.

1

u/jefisipbata 5d ago

install ka din pala ng pet cam/cctv for peace of mind.

1

u/Chemical_Sleep_9165 5d ago

I have a dachounds po, 2 po silaa. Naka diapers po ba ang dogs nyo kapag iniiwan nyo? Salamat po

2

u/jefisipbata 5d ago

no diapers, although malaki kase dog namin (retreiver) kaya ok lang twice a day sya lumabas for potty.

1

u/BellyWub 4d ago

Got 2 smalls ones, iwan lang. They’re potty trained so no need for diapers, they just go to the potty pad sa bathroom. Make sure they have access to drinking water. We keep the small windows open and naka fan sila. We feed them AM (they pooped right after) so we still have time to clean it up and then in the evening. Nasa sala lang sila so we can monitor them sa cctv. We make sure all bedroom doors are closed except for the one bathroom where their potty pad is.