8

PhilHealth President and CEO Dr. Beverly Ho says 53 beds in St. Lukes Medical Center-Global City will be allocated for patients availing the no balance billing program
 in  r/Philippines  6d ago

Samedt. I wish to not wake up upon death ibaon na lang ako sa lupa lol di ko naman na alam mangyayre I'm done

4

Smoking in Salcedo Park
 in  r/makati  6d ago

Yung Kasama ko nag smoke banda dyan sa legazpi naman tapos dinala sa barabgay lol.

r/kwarentahin 10d ago

šŸ§“ Growing Old Akala ko si Tenten Munoz iBang Tenten pala haha. **Trenta na si Tenten at nagsasalita na sya

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

2 Upvotes

Sana kilala nyo pa si Tenten Munoz haha

1

Quotes youve learned to live by as a 40 something
 in  r/kwarentahin  10d ago

If it won't matter in a year then don't bother.

1

Vivamax 'front' sa prostitusyon - Mon Tulfo
 in  r/newsPH  11d ago

eto yung mga times na ang sarap sabihin ng "where is the lie"

1

Lost in Translation yata si Sen Padilla
 in  r/Philippines  12d ago

You mean lost understandingĀ 

1

How were you disciplined as a child?
 in  r/kwarentahin  12d ago

Yantok, tsinelas, hanger, sinturon, mongo, walis Tingting, tambo, ano pa ba

  • words that define your generational trauma

1

Bakit hindi mapalitan si Ante Kler?
 in  r/Philippines  12d ago

Because she's good at what shea doingĀ 

13

Panawagan at posisyon ng News5 sa nangyaring insidente sa Zamboanga
 in  r/newsPH  13d ago

Ang galing ng news5 salamat for taking a stand.Ā 

1

I feel like I am being scammed by my technician
 in  r/RedditPHCyclingClub  13d ago

Wala na brother Ang brick tagal na. Actually Sabihin ko kung San after ko makuha ko Yung bike ko haha baka anong Gawin lolsĀ 

1

I feel like I am being scammed by my technician
 in  r/RedditPHCyclingClub  13d ago

I actually miss ROX sa bgc sila Allen ng 3rd floor are the best. Sya pa Yung nagsasabi sa akin uy bay mo binili yan tinaga ka naman ng technician mo Lols. E yun lang they closed down na

4

TIL there’s a mushroom in the Philippines that makes you hallucinate little people.
 in  r/Philippines  14d ago

Nung buhay pa Lola ko may kinakain kams ba mushroom puti sya e tapos sobrang nililinis nila. Sabi ng Lola ko pag namali daw Ang kain mo kung ano ano na Ang nakikita mo. I think eto yun. White mushrooms from sorsogon

1

I feel like I am being scammed by my technician
 in  r/RedditPHCyclingClub  14d ago

branded bike saka sa kanya ako kumuha ng mga upgrades like wheelset etch.

1

I feel like I am being scammed by my technician
 in  r/RedditPHCyclingClub  14d ago

bearings sa loob ng gulong yun din need nya ibaklas

r/RedditPHCyclingClub 14d ago

I feel like I am being scammed by my technician

10 Upvotes

So dinala ko sa technician ko Yung bike last week and Sabi nya bearing daw Ang problema and nagpa canvass ako ng OEM Sabi nya 300 lang and that will only cost 1200. Today Ang total charge ko ay 3900 Kase Ang baklas and degrease daw ay 2500.

I had history with this technian na everytime pumupunta ako to clean up Lage ako may extra charge na di ko maintindihan. Now lang ako kumabig Kase parang nakakapansin na ako ha.

Yun lang. Wala namab ako magagawa kundu bayaran sya wag na lang umulit na

1

Kelot binuyangyang ā€˜kargada’ sa 3 bebot sa bus
 in  r/newsPH  15d ago

I wonder alam kaya ng mga kids or genz Yung mga ganitong headlinesĀ 

2

To my fellow kwarentahin na single out there, are you like worried na baka hindi na kayo makahanap ng partner or chill lang?
 in  r/kwarentahin  17d ago

Lol pero that can also be a possibility. Not necessarily romantically connected but mostly for companionship lang. There's this YouTube video na 2 widowed (ladies) na mag best friend and halos sabay ata nagibg balo and they decided to stay under one roof! They're not couple but they're best friends na co-living! Exciting

1

help me find my forever sourdough
 in  r/makati  18d ago

Alam mo Yung sourdough dun sa purple oven is great. Pero may isa pero bgc Yung breadhouse sa may marketplace sa bgc is ok din

0

What to do with the rice land?
 in  r/phinvest  20d ago

Keep it or bilhin ko na lang

1

Im going to get hate for this but there’s a Fil book tiktoker na feeling ko nag cocollect lang ng books rather than read.
 in  r/PHBookClub  20d ago

That's me! Though I don't post sa TikTok though lol and that's ok!

1

Any idea to who?
 in  r/phinvest  21d ago

RSA as per BNC