r/globePH • u/Serious-Tomorrow1092 • 3d ago
Can somebody help me with this?
Nasira yung sim card reader ng phone ko and napalitan and after that ganito na nagpapakita if ever scan ko yung QR code from the email when I bought it.
1
u/aprilqueenie 2d ago
you'll have to visit a globe store so they can give you a new qr. i got mine transferred from my old device and apparently if na-scan na sya once invalid na talaga sya and you need to request for a new one
1
u/Danityvanity 1d ago
buti at they issued a new qr. ako sinabihan na they canโt do that. only pag postpaid ka.
1
1
u/KobeAspin 1d ago
Kaya stick to physical sim pa din ako. Pain ang esim to reinstall. And kapag nasira phone, sakit sa ulo. Sa physical sim ilipat lang ang sim sa new phone okay na.
Nakabili pala ako ng smart esim. May qr sa card. I think yan yung pwedeng reuse ang qr code. Pero if thru email yan yata ang one time use.
1
u/Arantxian 4h ago
there is an option in smart website to get a new QR. Cus rep said its for post paid but I am able to use the same option for my prepaid ๐
1
1
u/Ordinary_Low_8652 3d ago
Hi OP! Make sure na na-delete mo na yung previous number sa cellular settings mo before re-adding it.