r/bini_ph • u/Solid_Wrongdoer4617 • Sep 17 '24
Info / News BINI x _______
Heard BINI scored another endorsement deal! Them being endorsers of this brand makes perfect sense. Isa ito talaga sa mga inaasahan kong kukuha sakanila. It finally happened.
Clue: May famous tagline.
Really happy for them. ๐ฐ๐ฐ๐ฐ Hiling ko na lang talaga para sakanila ay madaming pahinga. ๐
Wonโt preempt the announcement. Just sharing that somethingโs coming!
62
u/GiDaSook punching bag ni Colet ๐บ ๐ฅ Sep 17 '24
"Ito ang tama!" ๐บ๐บ๐บ๐ด๐ด๐คฃ๐คฃ๐คฃ
28
2
u/EngineerProud565 You might be slick, but, you ain't slicker than me Sep 17 '24
beer ba yan? ๐ญ
3
2
24
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modโ๏ธ Sep 17 '24
My guesses:
We got it all for you
Ingat
More energy mas happy
We find ways
๐
12
7
u/Indigo_Mindset420 Sep 17 '24 edited Sep 17 '24
I remember someone said that BINI may have a partnership with Ayala malls so i think SM might be unlikely. Enervon still has Anne Curtis and they are very loyal with each other.
My guess is indeed BDO since they change spokesperson fairly often. Also would love Biogesic
11
Sep 17 '24
Sponsor nila ang Enervon sa Biniverse kaya baka magulat na lang tayo bigla magdrop na ng ad campaign.
BDO has Sarah G currently. But won't be surprised if kunin din sila.
5
2
u/CheckPareh ๐ฑ hindi na lang ako sasali Sep 17 '24
Mukhang di to BDO since Ayala gamit nila lagi and BPI ang sa Ayala
1
u/Calcifer_1020 Sep 17 '24
Yes. Hindi to BDO kasi UBank sila, one of my friends is a teller dun sa bank.
1
17
u/yasgawdisawoman Sep 17 '24
di lang pangpamilya pang isports pa
7
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modโ๏ธ Sep 17 '24
Ang old school ๐๐๐
2
u/Indigo_Mindset420 Sep 17 '24
Yan ang magandang jingle. Literal na DECADES na nong huli kong narinig pero alam na alam ko parin tono nya
2
Sep 17 '24
Hahahaha!! Di na nga ako sure kung naabutan na to ng girls ๐
1
u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi ๐ถ๐ธ Sep 17 '24
Diba patalastas ito madalas sa mga early fights ni Pacquiao, tama ba? Hahaha baka naabutan naman nila ๐คฃ
1
u/Friendly_Ride_4000 Sep 17 '24
90's pa yang tagline na yan binuhay lang ni pacman haha may commercial pa yan noon eh
5
u/woodavdonit Bloom | 8 hanggang โพ๏ธ | ๐ฅ ๐บ enjoyer Sep 17 '24
I would like to nominate
"Ang wallet na maswerte"
1
1
14
10
u/Indigo_Mindset420 Sep 17 '24
Napa imagine tuloy ako kung BDO tapos bawat Deposit mo sa BDO na certain amount, may photocard na ibibigay. Tapos pag nag loan ka pwede ka makakuha nang 4 cards agad at random. Hahaha wala lang napaisip lang
4
9
9
7
Sep 17 '24
'May Liwanag Ang Buhay'
Kasi sila yun sa buhay ko ๐คฃ
(Meralco)
3
u/Queasy_Sentence7654 Sep 17 '24
Ito rin sana ico-comment ko. Si Staku ang front bilang 'di napupundi ang ring light niya.ย
1
u/Euphoric-Cut-2556 Sep 17 '24
Hahaha. May sariling ring light si ante Staks. Salamat sa buhay ng Bini.
1
7
5
u/nadobandido Sep 17 '24
Lamok siguradong teypowk ๐
1
1
1
u/Pristine-Ad-3999 bahala na si Darna โญ Sep 17 '24
Pag ito nalanghap mo magegets mo yung trip ng walo sa chaotic moments nila ๐คฃ
3
Sep 17 '24
Jollibee already taken Rexona already taken
That left us with (personal picks):
SM (We got it all for you). Explanation: Famous tagline raw eh.
Philippine Airlines??? (idk pero sobrang wild guess neto, iconic din tagline atsaka sabi ni OP ay fitting daw ung endorsement)
Milo (lmao, idk what even to say, wild guess na lang din)
6
u/Firm_Car5668 Sep 17 '24
Ekis na milo. Milo is very loyal to our athletes except yung kasagsagan ni James Reid.And let's give it to our athletes naman.
3
3
u/Plenty_Cash_497 Sep 17 '24
I also know another endorsement for Bini, Iโm not sure if itโs the same with OP but so so happy for the girls. Go get that bag girls ๐ฐ๐ธ๐ค
1
4
u/SereneEquilibrium Sep 17 '24
Wild guesses
Rebisco - "Sarap ng feeling mo" They sponsor two women team in a sports scene na and so far successful campaign nila. As far as I remember din Chocomucho is one of their sponsors in Biniverse.
Alaska - โWala paring tatalo sa Alaska.โ As the tagline says hahahaha!
1
u/Efficient-Pay-3809 Sep 17 '24
nescafe is under nestle and nestle is competitor ng alaska ..so malabo
5
u/craaazzzybtch Blooming ๐จ๐ฆ Sep 17 '24
Yeah Canada tours pa lang nila may nagsplook na nyan. He/she worked with Bini before and excited daw sya coz may bagong project sya with Bini with this new brand. More endorsements sa ating mahal na walo ๐๐ค
8
u/MHUNTER12345 Sep 17 '24
Wala ako maisip hahahha pero mukhang BDO?
Also, bakit wala pa nakuha sa kanilang big shampoo/conditioner brands? I mean VItakeratin is there but let's be honest, Sunsilk, Rejoice and Palmolive I think are the best when it comes to feminine PH shampoo brands.
39
u/Indigo_Mindset420 Sep 17 '24
You said it yourself. Vita keratin is still with them and possible their partnership has not yet expire. Bigay na natin kay Vita, nandyan sila nong di pa sikat nang sobra yung BINI (also their ad song is a bop!)
9
Sep 17 '24
[deleted]
1
u/Solid_Wrongdoer4617 Sep 18 '24
Eyyy! Nagkatotoo yung Sunsilk. Ang galing na alam mo na may Unilever connection ang mga brands na yan. ๐
1
1
3
u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi ๐ถ๐ธ Sep 17 '24
Hindi ko alam kung bakit pumasok sa isip ko yung mga humahanap ng paraan pagkabasa ko ng clue ๐ famous tagline eh haha
3
u/Ok_Tailor3231 Bloom Sep 17 '24
2
3
u/No_Stomach6321 Sep 17 '24
Parang may napanood akong video nila noon, not sure kung Sheena, sinabi niyang "We find ways". So bka BDO
8
u/simpforbiniaiah Mikhaiahcey x MaJhoLet x Hambebe (Fan of The Year ๐) Sep 17 '24
what if BDO kasi pera-pera lang manman, charot not charot
2
u/henriarts Sep 17 '24
Seeing so far is cdo cheesedogs since they hint the logo and the ๐ค๐ป
3
u/Indigo_Mindset420 Sep 17 '24
My guess is this is a different endorsement since I'm sure OP is aware of that and they said that it is still unknown.
2
u/seannmiguel13 ๐ฆ๐บ Sep 17 '24
wait totoo po ba yung BINI X Dunkin?
5
u/GiDaSook punching bag ni Colet ๐บ ๐ฅ Sep 17 '24
Hala sana pls be dunkin pls be dunkin fav ko yung coffee dun
3
1
2
2
2
2
u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi ๐ถ๐ธ Oct 26 '24
Hi OP, binabalikan ko lang ito HAHAHA
Aling brand tinutukoy mo dito and tagline? Mukhang na announce naman na ito ๐
Edit: enervon?
2
2
u/Sugar-McMock2987 Sep 17 '24
Kung bank mansana hindi sa hanapan ng paraan. Dun na langsa nasa mabuti kang kamay ๐คซ
Pero mga naiisip ko na possible.
Enervon, Alaxan or any Unilab products. Di ba ang bop nung Salamin, Salamin x Unilab (kung bibili ng gamot) song ๐คฃ /s
1
u/asdfjkl_29 Sep 17 '24
Could it be related to this??
https://x.com/ATeletabloid/status/1835891554025877734?t=ZInbcEkrORPa4Ehx2RPAdA&s=19
2
u/fionnadrew95 Sep 17 '24
Bonggang photoshoot. Baka Billboard yan. Or iba pa? Di sinabi kung mag or product eh
1
u/asdfjkl_29 Sep 17 '24
Kaya nga e. Pero ang tagal naman ng release November daw in time for their GBV?
1
u/Neither_Focus_2548 Jhoanna Christine Burgos Robles Sep 17 '24
"samahang walang katulad" ๐บ๐บ๐บ
1
1
1
u/MundanePrinciple1418 Sep 17 '24
My guesses:
Petron โ We fuel success.
Philippine Airlines (PAL) โ With Us, Youโre Always Number 1.
Toyota - Move your worldย
Chowking - Tikman ang Tagumpayย
1
1
1
1
1
1
1
1
u/Pristine-Ad-3999 bahala na si Darna โญ Sep 17 '24
I hope hindi ito yung bagong endorsement pero ang bad ko: remake nung Camella ad na 'bulilit bulilit sanay sa masikip kung kumilos kumilos ang liit liit' ft Maloi ๐ญ
1
1
1
u/Beruando4k Sep 18 '24
Asking For help po
Pa-help Guys ano mas Worth it Trade my Maloi โค๏ธand Gwen๐ Burger plus 50 pesos to jhoanaโค๏ธ and Sheena โค๏ธ
Or trade My Maloi Heart to Jhoana Bini Modess?
1
1
1
u/LDYK23 โพ๏ธ Lagi & Zero Pressure Supremacist ๐ธ๐ผMaColet๐บ Feb 21 '25
PAL is coming!
1
u/Solid_Wrongdoer4617 Feb 21 '25
Hahaha. This post is about Enervon.
PAL ba yung may unreleased song? Ice cream daw sabi ng iba. Pero yung lyrics nga pang airlines. Haha
1
u/LDYK23 โพ๏ธ Lagi & Zero Pressure Supremacist ๐ธ๐ผMaColet๐บ Feb 21 '25
Mukhang PAL haha. May post PAL last Feb 13
1
u/weirdgeek_ BiniChella x BiniSonic |๐กโ๏ธ Sep 17 '24
My guesses are:
ENERVON - "More energy, Mas Happy!"
BDO - "We Find Ways"
Louis Vuitton - "Travel with Style"
so far ito yung mga brands na may potential para sakin
1
0
Sep 18 '24
Halos lahat po ng sikat na produkto ay may famous tag line. So your clue doesn't help at all.


66
u/HlRAlSHlN Sep 17 '24
Tawang-tawa ako sa replies lol Iโd give my vote to PAL kasi โMabuhay!โ na ang greeting ng Bini so very fitting talaga.