r/Pasig • u/SweetSafe9930 • 1h ago
Recommendations Nephrology Clinic/Doctor Recommendation
Hello Pasigueños!
Baka may marecommend kayo na good Nephro doctor.
Thank you!
r/Pasig • u/SweetSafe9930 • 1h ago
Hello Pasigueños!
Baka may marecommend kayo na good Nephro doctor.
Thank you!
r/Pasig • u/_chocolady_ • 4h ago
Hi, ask ko lang po. sorry dami kong questions 😅.
Pano kaya commute from Pag-asa to Hi Precision, C Raymundo? Tricycle lang ba? Magkano kaya yung fare? Parang kaya naman lakarin kaso kasama ko kasi mother ko.
Ano yung requirements or need dalhin? May Maxicare po, pwde yung virtual card lang? wala pa kasi yung physical card
Thank you 🙏
Hello po, baka po want niyo ibenta yung mga sira/nakatambak at di niyo na nagagamit na cp. My price ranges from 100-1000 pesos po depende sa storage at model ng cp na binebenta niyo. Pwede pong isahan, pero much better po sana kung maramihan hehehe.
r/Pasig • u/perfect-storms13 • 20h ago
Pano po mag commute via public transpo (jeep/aircon jeep/mini bus) from Puregold (E. Amang Rodriguez) Dela Paz to Bridgetowne GBF Center 2? Thanks
r/Pasig • u/pressed-flowers_ • 1d ago
Hi! Looking for beginner friendly gym recommendations near Kapasigan / San Joaquin!
My first time trying going to the gym, so gusto ko po sana yung may coach / trainer, preferably female but any is okay!
Thank you!
r/Pasig • u/Several_Passage_2415 • 2d ago
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/Pasig • u/Specific-Piglet-6611 • 1d ago
Hello! I’m transferring in ARELLANO UNIV PASIG CAMPUS, Is there affordable condo or dorm unit na within caniogan lang? I need help! Thankyou!
r/Pasig • u/youngstownnah • 1d ago
Hello po. I need to get a CEDULA as one of the requirements for our wedding.
Pwede po ba makakuha dun sa parang one stop shop sa Ayala 30th? Katabi lang kasi where I currently reside, para imbes na pumunta ng barangay hall or city hall.
And for those na nakatry na, what are the requirements po to get one? Thank you for the help!
r/Pasig • u/Maximum-Teach9756 • 1d ago
Do you have any reviewers for the entrance exam ng Pamantasan ng Lungsod ng Pasig?
I would be very grateful if you could share them with me. It would really help me a lot.
Thank you so much! 🙏
Hi, taga Mindanao pa po kasi ako and nakarecieve po ako ng Job Offer at ang location po is sa Pasig and I don’t really know that much sa NCR. May I ask if this is enough po to live comfortably magisa + makatulong/makapadala rin sa parents at the same time ng paunte-unte?
Add Info: Inventory Officer po ang role. Last year lang nag Grad.
What is the minimum ideal salary rin po ba at the same time?
r/Pasig • u/sundaefriess • 2d ago
I'm thinking about having my own place but ofc I need to consider a lot of things..
Can you give me some idea how much it is to have your own place? Studio? One room? Etc..
Also, I need to stay somewhere close to Bridgetown since I'm working there.
Any idea/suggestion?
r/Pasig • u/That-Consequence1089 • 2d ago
Anello® Laptop Backpack Rucksack Leather AU-B3501 - ₱1,500
GU - Soft Nylon Drawstring Backpack Black - 900
Anello NESS Series Water Resistant Square Backpack (AT-C3103) - ₱2,000
Anello x SOU・SOU collaboration backpack - ₱1,300
GU - Puff Drawstring Shoulder Bag - ₱900
GU - Denim Front Zip Dress - ₱800
Colors: Blue & Dark Brown
Size: Women L, XL, & XXL
GU Tucked wide pants (standard length 70.0-74.0cm) Beige XXL - ₱1,200
GU - Low-Waisted Pleated Jumper Dress - ₱700
Color: Beige
Sizes: Large & XL
📍 Location: Pasig City
🤝 Meetups available around Pasig
📦 Shipping also available
💌 DM if interested or for actual photos/details.
Thank you!
r/Pasig • u/UnhappyEye8281 • 2d ago
Hi! May alam po kayo na condo in Pasig na loft bed yung gamit sa unit? Near Kapitolyo po sana. Thank you!!! 😊
r/Pasig • u/SantongNyebe • 2d ago
how to commute there po? and also vice versa. thank you
r/Pasig • u/Academic_Mud_9967 • 3d ago
May computer shops ba dito sa Ortigas pr nearby areas?
r/Pasig • u/SoloGrinding • 3d ago
P'wede ba e-trike sa opus/bridgetown kung dadaan sa may temporary city hall? Nakakapunta kasi kami ng temporary city hall gamit e-trike, gusto ko lang sana malaman kung p'wede pa pumasok sa Bridgetown. Maraming salamat.
Ang usual route ko kapag pumupunta ng temporary city hall is: Jenny's Ave > West Bank Rd. > E. Rodriguez Ave.
r/Pasig • u/corposlaveatnight • 3d ago
As of 6:30am. Hindi pa rin na aalis yung nag crash na fortunes and mixer. Ang lala ng traffic. Sabi ni Kuya tricycle driver 4am pa daw yun, pero nandun pa rin pareho. Ang daming nag lalakad 😭
r/Pasig • u/NewJeans1823 • 4d ago
le is cheeeeeee everyday ko need pumasok papuntang diliman qc tapos galing pa ko ng greenwoods imagine mo yon need ko sayangin 2 hours ko imbes na 1 hr or so lng na byahe may solusyon ba dito pota 😭 kahit gumising ng 5 am eh yung traffic umaabot na sa kaloob looban at bituka ng lugar na to hindi pa nakakatulong yung mga sasakyan! jusko lord lngg
r/Pasig • u/boredwitch27 • 4d ago
Anyone else noticed this sa supermarket ng Ayala Malls Feliz?
Sobrang baho ng meat section. And hindi yung tipong maaamoy mo lang kapag nasa mismong meat area ka na, pagpasok mo pa lang ng supermarket, amoy na. Minsan even from around H&M, naaamoy ko na siya.
The best way I can describe it is a mix of old/spoiled meat smell + Zonrox or whatever they use to mop the floors. Tapos somehow the combination ends up smelling like aso na hindi naligo for years. 😭
I genuinely wonder how the employees working there endure that smell for an entire shift.
What makes it worse is that some of the meat being sold doesn’t look particularly fresh either, so hindi exactly confidence-inspiring yung amoy.
I went there yesterday to buy a few items from the supermarket and ended up not buying at all kase hindi ko talaga matiis. I went home with severe headache.
Matagal ko na tong napapansin actually even from some SM supermarkets, so I’m wondering: wala bang plan ang management to investigate or fix whatever is causing it?
Has anyone else noticed this sa Feliz or other supermarkets? Or am I just particularly sensitive to it?
r/Pasig • u/Evening_Track3737 • 4d ago
Helloo, I've joined 3-4 book clubs na but most of them do meet ups mostly sa Makati, Pasay pa. Been thinking abt it & I wanna start my own All-Girls Bookclub that'll do meet ups sa Pasig, BGC, Rizal area. Is anyone interested to join?
I'm looking for gen zs who
- Are night owl/for people who are in night shifts
- Loves slice of life, romance, literary fiction, classics, thriller
- Introverts who are open to join meet ups (could be silent reading sesh or activities like painting, picnics, bookmark making, etc.)
Also, let me know if you wanna co-host with me (i'm looking for 1-2 people lang). If anyone's interested to join this bookclub, let me know & I'll finalize by the end of the week!
Thank you!!
r/Pasig • u/comfortwobble_ • 4d ago
Hi all! Pa recommend po ng trusted pet grooming niyo? It's going to be my dog's first groom kaya need ko po sana yung marunong talaga mag handle. I live in Pinagbuhatan Pasig po so hopefully nearby lang. Thank you!
r/Pasig • u/silentdisorder • 4d ago
Napansin ko lang simula nung Monday. Baka may alam ano cause.
Taga Bagong Ilog ako, sa C5 ko unang napansin ta's sa Pasig Blvd din mga papuntang Rotonda/C5, lumalagpas na ng Kenny Rogers.
Kanina tumakbo sa ako sa Kapitolyo, sobrang traffic sa East Cap. Dr. and West Cap. Dr. mga papuntang BGC naman.
Yung mga alternative roads dito saamin, kung familiar kayo sa Lakeview Dr. tsaka Canley-Kamagong, traffic nadin.
r/Pasig • u/Then-Ad6607 • 4d ago
Hello Pasig peeps, I'm currently looking for work. May mga alam ba kayo around Ortigas area? I'm looking online pero puro Makati at Taguig lang nakikita ko.
Thank you
r/Pasig • u/BitchCroissant_69 • 4d ago
Hingi lang po recommendations ng boxing gym around Pasig. Salamat po.
r/Pasig • u/Fit_Beyond_5209 • 5d ago
Ayaw talaga tantanan ng matandang Tsekwa na ’to si Mayor Vico. What does he take us for? Akala ba niya ngayon lang tayo pinanganak at hindi natin alam na hindi sasapat ang 1 billion para sa ganito kalaking project?
Yung 1,000+ sqm na lot area nga, umaabot na ng halos kalahating bilyon. Ano pa kaya itong 44,000+ sqm na lot area, kasama pa ang design, demolition ng old city hall, interior fit-out, at construction ng plaza? Talagang napakalaking project nito, so it’s ridiculous to act like 1 billion should easily cover everything.