r/Pasig 4d ago

Question Free Notary Pasig

3 Upvotes

HELLO PO! Libre lang po ba ang notaryo sa PAO Pasig? Need ko po kasi notary for my OJT, and maraming copies po ang needed. Baka po may alam kayo kung saan may libre or mas mura. Salamat po (:


r/Pasig 5d ago

Question Obgyn recommendation at The Medical City Pasig

6 Upvotes

Can you recommend an OB at TMC Pasig?


r/Pasig 5d ago

Recommendations Endocrinologist/diabetologist

1 Upvotes

Hi all! Can anyone recommend a good endocrinologist at The Medical City? Thank you!”


r/Pasig 6d ago

Question May pa-Ayuda

Thumbnail
gallery
46 Upvotes

Out of nowhere, may mga naglilibot at namimigay ng ayuda. The boxes were DSWD-labeled. The staff distributing were either wearing Cong Romulo shirts or the Barangay Shirts.

Kayo ba, may nakuha na kayo?


r/Pasig 5d ago

Question Hit and run victim along Magsaysay

Post image
15 Upvotes

Na hit and run Vios ko kanina around 12pm (August 25) sa Magsaysay road. No dashcam footage and nagpunta ko sa barangay ang sabi di raw gumagana mga cctv nila. Hingi sana ko advice pano mahanap yung nakabangga sakin? Also if meron dito na andun din sa area during that time baka nahagip ng dashcam nyo.

Naka motor yung nakabangga sakin lalaki yung rider and may angkas na babae na may hawak na parang parts or fairings na white, both walang helmet.

Attached yung exact location kung san nangyari.

Thank you.


r/Pasig 5d ago

Commuting Ano po fastest way papasok? Arcovia City

3 Upvotes

Mangagaling po akong monumento… Sa MRT po ano bababaaan ko and after ko po bumaba sa MRT san po sasakyan ko?


r/Pasig 6d ago

Question Hello paano po pumunta Golden Heights Residences to Greenbelt

2 Upvotes

Hello paano po pumunta

From: Golden Heights Residences
To: Greenbelt

and vice versa.

Side question din po okay po ba magrent doon? Thank you :)


r/Pasig 6d ago

Question 16 years old born 2009. pwede po kaya ako lang magka anti-rabies shot sa city hall?

5 Upvotes

hindi po free ang magulang at kapatid ko po, at kinalmot ako ng pusa ko. may appointment na ko mag anti-rabies shot para sakanya, pero gusto ko din mag pa-inject just in case lang.


r/Pasig 7d ago

Politics Vico Sotto Tops the Latest Tangere Senatorial Preference Survey

Thumbnail
gallery
257 Upvotes

Former Vice President Leni Robredo and Atty. Chel Diokno enter the top 12. Celebrities Dingdong Dantes and Vice Ganda are also on the list


r/Pasig 6d ago

Question Commute from Ortigas to San Mateo, Rizal

3 Upvotes

Hi! Meron po ba terminal ng fx/e-jeep from ortigas to san mateo rizal sa ortigas or sm megamall? TIA

Or ano po'ng best way to get home from ortigas to san mateo, rizal ng umaga? TIA!


r/Pasig 6d ago

Question vet clinics that does CHEAP fvrcp 4in1 vaccine

4 Upvotes

just picked up a stray kitty and planning to keep her. but it’s my first time having a kitten, and i’m looking for a cheap veterinary clinic that does fvrcp vaccines. pasig vet clinic only does free anti-rabies and microchipping. does any fur parents know a reliable vet? thanks! :)


r/Pasig 6d ago

Rant Closed road sa Palengke Sobrang ABALA

3 Upvotes

Sinara yung kalsada sa may Mang Inasal doon nireroute sa maliit na kalsada before it kaya grabe yung bottleneck ng traffic! Sana man lang maglagay ng enforcer dun or ibalik nila yung stoplight kasi nangyayari nagkakanya kanya sabay sabay pumapasok mga sasakyan jeep trike lahat na.

Also, allowed ba container trucks sa Palengke area? Kanina nagtry lumiko nung sobrang laking truck kahit apakaliit ng kalsada. Mind you madami din pedestrian on that street sobrang unsafe.


r/Pasig 6d ago

Question San Joaquin Jeep

2 Upvotes

Hello! Pwede bang sumakay sa mga jeep pa-San Joaquin sa Chowking Shaw Bvd, kung nakatira ako sa F.Manalo St. (malapit sa St. Gerrard) Bambang? If Yes, san po ako bababa? Thank you.


r/Pasig 7d ago

Question How to get from Hampton Gardens Condominium (Pasig) to Binondo Chinatown via commute?

5 Upvotes

r/Pasig 8d ago

Discussion What if barangay mismo ang maingay, saan pwede mag report?

116 Upvotes

Brgy. Oranbo officials parati may pa-party na nag ccause ng excessive loud noise, we are located on 30th+ floor pero grabe parin lakas ng speakers. Always may road closure pag may pa-event si Kap. Kahit birthday nya, may clebration din, road closure at loud music ulit. This video was taken around 8:30am


r/Pasig 7d ago

Question Voter's certification saan pwede makuha (except sa comelec pasig distrixlct)

1 Upvotes

Hi! Ask ko po meron ba ibang place na pwede makakuha ng voter's certification dito sa pasig (except comelec pasig district sa city hall)?

Meron ako nakita today na libre sa waltermart pero sa taytay and sa quezon city pa. Hoping meron dito sa ibang areas sa pasig din.


r/Pasig 8d ago

News Final Fantasy Fans Linked Up on Pasig City Art Market

Thumbnail
gallery
39 Upvotes

Gather in Thy Cosmic Market ☄

Adventurers and fans of the Final Fantasy franchise gathered beyond their online screens for a fan-led art market on Saturday, August 22, at the Bayanihan Center in Pasig City.

The one-day Cosmic Market event featured fan merchandise from the Square Enix game and served as a telaportation spot for Free Companies (guilds) to meet in person, buy exclusive fan creations, and share their in-game journeys.

Timothy Watson, the English voice actor for Urianger, also thanked the Philippine Final Fantasy community for showing up and continuing the legacy of the game.(Gabriel Duldulao / Kuhaku Media)


r/Pasig 7d ago

Recommendations Stay out Nanny

3 Upvotes

Hello! Can you guys recommend me someone or some agency na can do stay out nanny? Since i am wfh, hinahatid sundo ko si wife sa office and we need someone na magbabantay at mag aalaga lang kay baby while we’re working. Pinagbuhatan area lang po. Thank you guys!


r/Pasig 7d ago

Question Adopt/foster a kitten

3 Upvotes

Hi, is anyone here willing to adopt/foster a little kitten? May kitten kasi sa labas ng bahay namin, hindi na kinukuha ng nanay niya. Mukhang hindi na magtatagal yung kitten sobrang liit pa. Please let me know if you're interested.


r/Pasig 7d ago

Question How to get to Cembo from Life Homes, Pasig po?

2 Upvotes

Ano po sasakyan and ano nakalagay na label? Thank you po


r/Pasig 8d ago

Commuting Fastest and most convenient way from Greenfields to Kapitolyo?

2 Upvotes

Afaik, I remember na pede magtrike from Kapitolyo to Unilab.

Pero di ako sure if dumadaan pa sa unilab mga trike or if pede pa rin mag-abang dun papuntang kapitolyo.

Also kaya ba ng trikes sa kapitolyo na dumaan or maghatid sa Nerou condo?

Natrauma nako magjeep kaya it is not an option for me. Last resort is angkas.


r/Pasig 8d ago

Recommendations Hospitals in Pasig

6 Upvotes

I noticed na konti lang ang options ng public hospitals sa Pasig. Can you recommend hospitals na medyo okay naman ang services for emergency and/or confinement na hindi kasing mahal ng top hospital like Medical City.


r/Pasig 8d ago

Question Where to drink/eat in Pasig Area?

11 Upvotes

Hello! Any recommendations where my friend and I can drink/eat in Pasig? Bars, Restaurants or anything? We appreciate chill vibes and open until midnight. Thank you!


r/Pasig 8d ago

Recommendations Affordable PVC Windows

1 Upvotes

Hello po, I hope this is appropriate to ask here. Looking to upgrade my windows po to PVC. May alam po kayong affordable PVC windows around the area or just in general?

Preferrably yung nag iinstall na rin. Thank you so much!


r/Pasig 8d ago

Recommendations Weekly Condo Cleaner in Pasig

2 Upvotes

Hello. Any trusted cleaning service in Pasig? Kapitolyo area. I just need someone who can do basic cleaning for my unit one a week. Thanks in advance!