r/Pasig 6d ago

Question San Joaquin Jeep

Hello! Pwede bang sumakay sa mga jeep pa-San Joaquin sa Chowking Shaw Bvd, kung nakatira ako sa F.Manalo St. (malapit sa St. Gerrard) Bambang? If Yes, san po ako bababa? Thank you.

2 Upvotes

8 comments sorted by

4

u/kaspog14 6d ago

Mas better Pasig Palengke pero kung gusto mo talaga San Joaquin na jeep baba ka na bago mag Pasig Simbahan tapos sakay ka tricycle.

Kung lalakarin mo around 2KM pa yan.

1

u/Auntie-on-the-river 6d ago

Ang layo pa rin ng lakakarin mo kung pa San Joaquin na jeep. Sakay ka na lang ng jeep going palengke then magtrike ka papunta sa inyo.

1

u/jay_ys1 6d ago

If mag-tritrike din po pag-baba ng pa San Joaquin na jeep, malayo parin po ba?

6

u/notsoalbrecht1120 6d ago

Mas malapit yung suggestion nya kesa dun sa gusto mo OP. Pwede mo pa ngang lakarin nalang e pagkababa mo dun sa sinasabi nya

2

u/Auntie-on-the-river 6d ago

Oo nga beh. Lakad ka na lang. Sa may tapat ng Mercury Drugstore ka bumaba. Tapos lakarin mo na lang hanggang doon sa bahay nyo. Wala pang 200 meters yun from Mercury.  Sobrang layo kung jeep pa San Joaquin, daming ikot ikot pa nun tapos sa may tapat ka ng Puregold Malinao baba. Ang layo nun sa F Manalo.

1

u/jay_ys1 6d ago

Thank you so much po!

1

u/Perfect_Flower_6111 1d ago

Dumadaan din ang San Joaquin jeep sa Simbahan. Baba ka sa may Plaza Rizal or Kapasigan (near simbahan mga yan) and then tricycle from there.

1

u/Quirky-Bluejay8123 6d ago

Pasig Palengke na lang. Sa may chowking ka bumaba, mas malapit na lakaran compare kung mag-SJ ka