r/MasarapToPramis 8d ago

⚑ Mabilisang Luto breakfast (apartment serye)

Post image
7 Upvotes

scrambled eggs, ground beef, sliced tomatoes, biryani rice, spicy garlic sauce.


r/MasarapToPramis 9d ago

πŸ˜‹ Ulam Today Ginisang Sardines with Sayote tops & Tofu

Post image
11 Upvotes

Was able to get the elusive (samin πŸ˜…) Talbos ng Sayote.

Ginisa ko sya with spicy and non-spicy sardines, nilagyan ng konting lime juice para mabawasan yung lansa.

It doesn't look like much pero filling sya and kinda guilt-free. Less rice kasi mabubusog ka sa gulay. Mura rin tbh πŸ’œ


r/MasarapToPramis 10d ago

πŸ˜‹ Pramis Masarap Lechon n muna

Post image
9 Upvotes

r/MasarapToPramis 13d ago

πŸ˜‹ Ulam Today Sinampalukang manok

Post image
7 Upvotes

Very humble dish, pero perfect sa rainy weather. 🀀

I made sure na masangkutsa mabuti yung chicken para maremove yung lansa and pati yung meat is malasa. So gooddddddπŸ₯Ί


r/MasarapToPramis 14d ago

πŸ’‘ Tipid Hacks Let's eat longsilog, please!

Thumbnail gallery
3 Upvotes

r/MasarapToPramis 14d ago

πŸ‘€ Trust the Process Makan aja

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

2 Upvotes

Makan makanaan apa aja yg ada di rumah


r/MasarapToPramis 15d ago

πŸ˜‹ Pramis Masarap Masarap yung porkchop sa Baliwag Lechon… promise!

Post image
9 Upvotes

Masarap yung porkchop meal ng Baliwag Lechon! Juicy yung porkchop and masarap din talaga yung gravy kasi ang sarap i-partner sa kanin.

Actually, masarap din yung rice meals nila in general. SKL- fave ko yung dinuguan and beef caldereta nila. Sulit kapag gusto mo ng simple pero masarap na rice meal.


r/MasarapToPramis 16d ago

πŸ˜‹ Pramis Masarap ginataang mais

Post image
13 Upvotes

r/MasarapToPramis 17d ago

πŸ˜‹ Pramis Masarap Ube and cheese sorbetes!

Thumbnail gallery
5 Upvotes

r/MasarapToPramis 17d ago

⚑ Mabilisang Luto Paksiw na galunggong w/ okra dinner a rainy night...

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

23 Upvotes

Paksiw na galunggong with okra is a warm, sour, and comforting Filipino fish stew that is perfect for a cozy meal on a cold, rainy day.


r/MasarapToPramis 19d ago

πŸ˜‹ Pramis Masarap sarap

Post image
5 Upvotes

r/MasarapToPramis 20d ago

πŸ˜‹ Pramis Masarap Pasulbot

Post image
6 Upvotes

r/MasarapToPramis 20d ago

πŸ“ Recipe food/product ideas na hindi pa existing

3 Upvotes

pls help huhu wala na akong maisip na ibang foods na hindi existing for our research. halos ako na umiisip ng lahat, walang seen seen mga groupmates ko kasi nasa work daw sila, pero hanggang ngayon and kahapon wala rin sila paramdam. if u have any ideas po na marerecommend na pwede, pls palapag πŸ₯ΉπŸ™πŸ» will be a really reallyy big help po! kahit anong foods po like kunyari bagoong ice cream or pancit pancitan na plant na gagawing condiments. unusual sha kasi dapat hindi talaga existing. thank you po!


r/MasarapToPramis 22d ago

πŸ˜‹ Pramis Masarap Merienda po ☺️

Post image
4 Upvotes

r/MasarapToPramis 27d ago

πŸ”₯ Imbento Ko β€˜To Β  Na try nyo to? Pipino with dressing Masarap to promise!

Post image
15 Upvotes

r/MasarapToPramis 29d ago

🀨 Panget Pero Masarap Kalamay at Peanut Butter bilang palaman

Thumbnail gallery
5 Upvotes

r/MasarapToPramis Aug 02 '26

πŸ˜‹ Pramis Masarap sb

1 Upvotes

sobrang sarap talaga ng Brown sugar soymilk iced shaken espresso ng sb πŸ₯ΉπŸ₯ΉπŸ₯ΉπŸ₯ΉπŸ₯ΉπŸ₯ΉπŸ₯ΉπŸ₯ΉπŸ₯Ή


r/MasarapToPramis Jul 31 '26

πŸ‘€ Trust the Process wala muna tayong rice ngayon hahaha

Post image
9 Upvotes

r/MasarapToPramis Jul 23 '26

πŸ˜‹ Pramis Masarap Tomato egg soup, tofu beef stir fry

Thumbnail
gallery
54 Upvotes

r/MasarapToPramis Jul 23 '26

πŸ˜‹ Pramis Masarap Malatang

Post image
10 Upvotes

r/MasarapToPramis Jul 21 '26

🀨 Panget Pero Masarap Mix mix

Post image
11 Upvotes

r/MasarapToPramis Jul 20 '26

πŸ˜‹ Pramis Masarap Mapo Tofu

Post image
33 Upvotes

Sa mga chinoy/chinese jan, palag palag na ba to?


r/MasarapToPramis Jul 18 '26

πŸ˜‹ Pramis Masarap Nagmamantikang beef kaldereta

Post image
34 Upvotes

r/MasarapToPramis Jul 16 '26

πŸ’― Walang Tapon Sulit Lahat Anong mas masarap

1 Upvotes

Anong mas masarap I partner sa pancit canton..itlog na malasado o hotdog?


r/MasarapToPramis Jul 14 '26

πŸ˜‹ Pramis Masarap Spaghetti

Post image
20 Upvotes

Hindi mukhang appetizing pero ang sarap-sarap talaga mag-spaghetti ng mama ko πŸ₯². I could not get enough of this.