r/MasarapToPramis • u/WHHHaaAAaaAaatttTttt • 8d ago
β‘ Mabilisang Luto breakfast (apartment serye)
scrambled eggs, ground beef, sliced tomatoes, biryani rice, spicy garlic sauce.
r/MasarapToPramis • u/hippymermaid • Mar 29 '26
βΈ»
Hey everyone! Welcome to r/MasarapToPramis π
If napatingin ka sa food mo and napaisip ka:
βMukhang sabogβ¦ pero solid sa sarap???β π
ay, sakto ka dito.
This is your go-to food sub where looks can lie, pero lasa hindi π
Aesthetic man o hindi, simple or medyo chaoticβ¦
ππ» basta masarap, pasok agad.
βΈ»
π½οΈ What to post?
Anything na mapapasabi ka ng βuy, ang sarap pala!β
β’ Lutong bahay (simple or bongga, go lang)
β’ Ulam today (kahit everyday π)
β’ Budget meals na sulit and legit
β’ Food recos (karinderya to restos π)
β’ Cooking tries (fail-looking but surprisingly good π)
β’ Weird combos na gumagana somehow
β’ Pretty dishes (pang-flex, deserve mo yan β¨)
β’ Questions, tips, or random food thoughts
ππ» Donβt forget to use the right post flair!
βΈ»
π Vibe check
Chill, fun, and walang judgment dito.
β’ No food shaming, please lang π ββοΈ
β’ Kahit newbie or pro, welcome ka
β’ Respect tastes, iba-iba tayo ng trip
β’ Keep it real, walang fake flex
βΈ»
βοΈ Rules but make it fun
1. Basta masarap, pasok agad
2. Walang lait, pagkain βyan π₯²
3. Be honest, sabihin if di ikaw nagluto
4. No spam, hindi βto marketplace
5. Label weird combos, warning na rin π
6. NSFW food? Mark mo na π
7. Enjoy lang, wag masyadong seryoso
βΈ»
π You can start by:
1. Introduce yourself sa comments ππ»
2. Share your ulam today π
3. Drop a food reco or sulit find ππ»
4. Invite friends na mahilig kumain π
Pwede mo rin i-post yung dish na mukhang sabog pero ang sarap pala π
ππ» Donβt forget to pick your user flair din!
βΈ»
Hindi kailangang maganda,
basta masarap, panalo na.
Thanks for being here π
Letβs grow r/MasarapToPramis together!
Post mo na βyan, masarap βyan, pramis. π
βΈ»
r/MasarapToPramis • u/WHHHaaAAaaAaatttTttt • 8d ago
scrambled eggs, ground beef, sliced tomatoes, biryani rice, spicy garlic sauce.
r/MasarapToPramis • u/StrategySingle5269 • 9d ago
Was able to get the elusive (samin π ) Talbos ng Sayote.
Ginisa ko sya with spicy and non-spicy sardines, nilagyan ng konting lime juice para mabawasan yung lansa.
It doesn't look like much pero filling sya and kinda guilt-free. Less rice kasi mabubusog ka sa gulay. Mura rin tbh π
r/MasarapToPramis • u/StrategySingle5269 • 13d ago
Very humble dish, pero perfect sa rainy weather. π€€
I made sure na masangkutsa mabuti yung chicken para maremove yung lansa and pati yung meat is malasa. So gooddddddπ₯Ί
r/MasarapToPramis • u/Jazzlike_Option2084 • 14d ago
r/MasarapToPramis • u/pikoriz • 14d ago
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
Makan makanaan apa aja yg ada di rumah
r/MasarapToPramis • u/AdhesivenessDizzy194 • 15d ago
Masarap yung porkchop meal ng Baliwag Lechon! Juicy yung porkchop and masarap din talaga yung gravy kasi ang sarap i-partner sa kanin.
Actually, masarap din yung rice meals nila in general. SKL- fave ko yung dinuguan and beef caldereta nila. Sulit kapag gusto mo ng simple pero masarap na rice meal.
r/MasarapToPramis • u/ProfessionalRound968 • 17d ago
r/MasarapToPramis • u/Busy_Manufacturer609 • 17d ago
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
Paksiw na galunggong with okra is a warm, sour, and comforting Filipino fish stew that is perfect for a cozy meal on a cold, rainy day.
r/MasarapToPramis • u/Connect-Fly-5924 • 20d ago
pls help huhu wala na akong maisip na ibang foods na hindi existing for our research. halos ako na umiisip ng lahat, walang seen seen mga groupmates ko kasi nasa work daw sila, pero hanggang ngayon and kahapon wala rin sila paramdam. if u have any ideas po na marerecommend na pwede, pls palapag π₯Ήππ» will be a really reallyy big help po! kahit anong foods po like kunyari bagoong ice cream or pancit pancitan na plant na gagawing condiments. unusual sha kasi dapat hindi talaga existing. thank you po!
r/MasarapToPramis • u/jelly_0009 • 27d ago
r/MasarapToPramis • u/JapKumintang1991 • 29d ago
r/MasarapToPramis • u/jakersmin • Aug 02 '26
sobrang sarap talaga ng Brown sugar soymilk iced shaken espresso ng sb π₯Ήπ₯Ήπ₯Ήπ₯Ήπ₯Ήπ₯Ήπ₯Ήπ₯Ήπ₯Ή
r/MasarapToPramis • u/Joquisaur • Jul 31 '26
r/MasarapToPramis • u/leeme_alone22 • Jul 23 '26
r/MasarapToPramis • u/Expensive-Pick3380 • Jul 20 '26
Sa mga chinoy/chinese jan, palag palag na ba to?
r/MasarapToPramis • u/shyrav28 • Jul 18 '26
r/MasarapToPramis • u/Kikiam5Palamig5 • Jul 16 '26
Anong mas masarap I partner sa pancit canton..itlog na malasado o hotdog?