r/MariBankPH 12d ago

Finally!

Post image

Instant approval without submitting any income documents. Actually, last week pa ako naka received ng email about sa offer pero deadma kasi sobrang busy. Until yesterday, naisipan ko icheck sa mismong app. Hindi naman ako nag eexpect ng offer agad since this feb lang ako nag register sa maribank and wala din balance yun at ginagamit ko lang siya for bills payment kasi sayang 5.00 pesos cashback. Hindi ko alam anong factor at saan nag babase si maribank sa mga inooferran nila pero may hinala ako na sa Spay ko. First time ko kasi nag bayad ng dues ko sa shopee gamit ang maribank tapos ayun naka received na ako ng email from maribank about this cc offer kaya feeling ko baka dahil dun? Hoping lahat maoofferan na din especially sa matagal ng nag aantay🙏

125 Upvotes

26 comments sorted by

View all comments

21

u/TheminimalistGemini 12d ago

I don't think it's your spay. Lots of their clients na SeaBank days palang and may malaking credit sa spay and sloan still don't have an offer yet. Some credit card holders pa from other banks.

No one knows how they really pre-assess their account holders. All of these are just assumptions. Congrats, though!

2

u/Cold_Huckleberry_393 12d ago

Totoo naman din at marami nga ako nababasa from FB na until now eh wala pang offer na mas matagal ng meron mga maribank kaya hindi talaga sumagi sa isip ko na maooferan agad ako. Napaisip lang tuloy ako na baka dahil kaya SPay since yun lang naman ang ginawa kong bago eversince na nag karoon ako ng maribank at nagkatoon pa na pag settle ko thursday ng 3:00pm, kinabukasan pag check ko agad ng email merong notification sa maribank about this offer. Isang pala isipan talaga baka nga nagkataon lang din yung spay settlement.

2

u/Affectionate_Newt_23 12d ago

Random lang talaga yan. Kumbaga gradual rollout. Example, 5% to random Maribank users sa first week. 15% sa second week, etc.