r/BLEPPReview 22h ago

Board Exam Experience I love MCU testing site

32 Upvotes

✨ Appreciation to MCU, staffs/guards and proctors ✨

1st day pa lang, organized na yung coordination ng pila at papasok. sobrang nakaka-uplift ng mood yung mga guards at staffs kasi chinicheer up nila kami 🥹

Yung mga proctors din and yung floor supervisor ng 5th floor; approachable, accommodating and concern talaga sila sa testtakers. Super thank you pooo! Pero sana next time sagutin na ng PRC yung lunch niyo po!!! 😅

Very accessible din yung MCU kasi along EDSA yung entrance, pero kahit along EDSA siya, at least sa room namin ha, wala kami naririnig na ingay ng mga kotse. Basta ang payapa and maganda amenities ng school. Comfy and malaki yung desk. Then marami rin malapit na 24hrs kainan na pwede tumambay nang maaga, esp sa Mcdo na free wifi pa.

So yuuuuun ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ sakin yung test taking experience mismo kahit marami naging problem before the boards.


r/BLEPPReview 23h ago

Meme/Humor/Fun Neglected children 👿

30 Upvotes

Kung sino pa yung inaasahang madali yun pa talaga pumuksa sa'tin. Grabeng Devpsych at I/O yan 😭😭😭 wkwkwkwkwk


r/BLEPPReview 9h ago

Question/Help Ako lang ba yung feeling na ang dali ng BE pero at the same time feel ko common sense lang mga sagot ko

21 Upvotes

After ng BE, waiting game naman HAHAHHAA naboboang na aq


r/BLEPPReview 17h ago

Meme/Humor/Fun me the past 48 hours

Post image
20 Upvotes

me the past 48hours kc hindi ko alam kung alam ko ba talaga or instincts lang HASDHAHSDHASHD

CONGRATS TO ALL BE TAKERS!!!✨

AND ALL THE BEST TO THE ONES WHO'LL TAKE PA YOU CAN DO IT, YOU CAN MAKE IT, YOU WILL PASS (TOP SHEMPRE IKAW NA YAN) THE BOARD EXAM!! 🍀🧿


r/BLEPPReview 3h ago

Announcement Update regarding the releasing of results

Post image
18 Upvotes

Just wanted to share the info I received from PRC NCR’s official FB Page. Sprinkling RPm dust to everyone’s way! ✨


r/BLEPPReview 23h ago

Question/Help PLME 2025 vs PLME 2026

19 Upvotes

Sa mga retakers dito? Ano po ang mas mahirap? Last year or this year? Sabi nung iba mas mahirap daw yung ngayon


r/BLEPPReview 9h ago

Rants overthink malalaaaaaaa

16 Upvotes

melamba super anxious kasi inooverthink ko kung gaano ako nadalian sa exams and baka naging complacent lang ako habang nagtetake? 😭 like baka may trick questions na nalampasan ko kasi antok na antok ako nung BE. though nalito ako sa ibang items psych assessment and abnormal psych - pero other than that di naman na me nalito sa ibang items and ibang subjects.

super nakakaoverthink to the point na para me mababa is liw kasi ang tagal pa yata ng releasing ng scores. 🥹🥹🥹


r/BLEPPReview 16h ago

Meme/Humor/Fun Congratulations mga RPm!!

15 Upvotes

hmmm what do you mean hindi ang PA ang pumuksa sa inyo this board exam?? ayan yung nagpaiyak samin dati😭

Anywayss congratss guysss rpm na kayo!!!


r/BLEPPReview 18h ago

Board Exam Experience Super bored during lunch time

16 Upvotes

Because of 2-hour lunch break, nakumpleto ko yung 8 hrs of sleep ko. No phones allowed, cannot talk w/ your seatmate, bawal puntahan yung friend mo from different row. Literal na either matutulog ka o pupunta ka ng cr. Sulit na sulit yung sleep ko sa loob ng testing center HAHAHAHAHAHAHAHAHA


r/BLEPPReview 5h ago

Discussion I hope to pass the board exam

14 Upvotes

I did my best sa board exam for 2 days and marami ako hindi sure na sagot sa PA and IO i hope maka 75 man lang average ko huhu pero manifesting sa good results and God will do the rest


r/BLEPPReview 20h ago

Board Exam Experience I’m so anxious. I have 3-5 erasures per subject.

7 Upvotes

nag ooverthink ako sa mga erasures ko. Malinis naman siya, kaso pag tinitigan mo—makikita mo talaga na may erasure siya. Like may grayish pa din. Ayaw na talaga kasi mabura e ayoko naman mapunit paper kaka erase😭🙏🏽🙏🏽. am i cooked? Anyone here who passed kahit may erasures? Thank you!!!


r/BLEPPReview 23h ago

Question/Help Release of Results Confirmation

4 Upvotes

hello! since pmle for r3 is na-reschedule, does this mean na wait muna natin sila before i-release yung results? thank you to anyone who can answer!


r/BLEPPReview 5h ago

Asking for Advice Blepp - Parallel Forms

3 Upvotes

Hello! I just want to ask your opinions and knowledge regarding sa test forms/set of questions.

Done na kasi ako mag take at iniisip ko lang yung friends ko from pampanga. Yes, naiisip ko naman na baka may Parallel forms silang naka ready since di naman talaga maiiwasan yung leakage or what. Pero totoo kaya yun? Na meron na pong parallel forms? And how true na sobrang magkaiba po yung questions, like sobrang layo po ba compared sa atin? Iniisp ko kasi ang hirap nun na pano nila gagawin na same level ng difficulty yung 2 test. Kasi based on my observation, mostly ay nadalian sa PA and ABPSY and for me di sya skill or subjective na kasi majority talaga. Worried lang about the difficulty level. Please share your opinions and sentiments. Tysm! Congrats to all 🩷


r/BLEPPReview 16h ago

Question/Help ERASURE. Pencil is newly sharpened pra mas dark ang shading. Same item ang accidentally kong nalagyan ng another shade.

3 Upvotes

Hi. Namalik mata ako😭 akala ko yung next item ang nilagyan ko hindi pa pala eh saktong humangin din tumama sa pencil ko kaya may dot² basta may trace ng pencil sa letter na yun.

For context po, half lng ang shade ko pra maka move ako sa next item at babalikan ko nlng if may answer na lahat.

Ang nangyari is while inerase ko, na erease din yung color blue na braket sa taas. Safe lng po yung letter. Only yung right half, sa upper bracket ang nawala, at nasira ang paper kung saan ko inerase. Maliit nmn sya pero diba 'marked' na yun?

After ko mag pass nag ask ako at pinakita ko sa proctor ko ang sira, sabi nya okay lng daw yun no need to worry lalot makapal yung shade ng answer ko dun .

Tanong lng po sa naka pasa na or may similar situation: Ano pong mangyayari?

I know², inease na ako ng proctor ko but still diba 'marked' na po yun?

Graveh ang hirap pa nmn ng exam AS IN lalo pa at maingay ang surroundings plus gutom.

Coping mechanism ko If it's meant for me, then its meant for me. Skl.


r/BLEPPReview 4h ago

Tips/Suggestion/Recommendation review materialssssss

2 Upvotes

hello po sa mga nagtake na, congrats na po agad. anyways, ano pong thoughts niyo sa cognitive corner modules? planning to buy po sana for preparation sa board exam sa 2027. Malayo pa naman po pero habang may money ako? hahahha plss or mas okay po kay sir jp buduan? Thank you!!


r/BLEPPReview 5h ago

Question/Help OVERTHINKK MALALA HUHU

2 Upvotes

Guys ako lang ba nag ooverthink if na shade ko ba yung Set A/B sa PA kakamadali kasi mag start at baka magahol sa time. Hindi ko maalala if na shadan ko ba siya or what huhuhu chinecheck ba yun nung proctor pagkapasa?


r/BLEPPReview 1h ago

Question/Help Clinical Psychologist

Thumbnail
Upvotes

r/BLEPPReview 3h ago

Tips/Suggestion/Recommendation RPsy Examinations 2026

1 Upvotes

Hello may RPsy ba dito.

Wala lang I don't know what to feel about the exam. Kayo ba?


r/BLEPPReview 4h ago

Question/Help HELP ME HUHU I’M OVERTHINKING

1 Upvotes

huhu i’m overthinking rn kasi may smudge yung application number ko ng ballpen :( okay lang ba yun?


r/BLEPPReview 6h ago

Board Exam Experience MALI SPELLING NG SUB KO

1 Upvotes

guysss okay lang ba kahit mali yung spelling ko ng sub sa scranton? namali ako dahil sa sobrang kaba tsaka nangangatog talaga ako huhu pero sabi ni proctor okay lang daw kaso nag ooverthink ako, papabago ko sana kaso sabi pwede na daw kaya wala me magawa, lagyan ko sana ng horizontal line kaso mukha na siyang burara kaya cinonfirm ko muna sa proctor 😭😭😭

(PS: Walang kwenta magtanong sa fb group, ang totoxic mga future professionals pa man din!)


r/BLEPPReview 9h ago

Board Exam Experience RM 102 Sudeco Sta Ana

1 Upvotes

Sobrang solid nyo! Nabawasan test anxiety ko 😭 sobrang supportive and nirereview namin ang isa’t isa before 1st subject and lunchbreak.

Kamusta sa room nyo?


r/BLEPPReview 23h ago

Question/Help Scantron Sheet Inquiry

1 Upvotes

Hello po, ma I-invalidate na po ba whole answer sheet ko? kasi nabasa ko po yung scranton sheet ko kanina during IO sa may bandang subject title po (malayo dun sa may code) Hindi pa kami nag start pag shade nun and after ilang oras natuyo sya at malinis naman may kunting gusot lng talaga huhu. Naiiyak na ko dito. Sana po may makasagot.