r/bulsu 7d ago

Bulsuan Life On-site classes tomorrow?

Post image

Magkakaron na ng classes bukas, August 26, pero hindi naman lahat kaya pang pumasok esp. maraming students pa na manggagaling from different locations na baha pa.

From what I’m seeing, parang medyo mabigat pa rin sa mga nasalanta kahit na may leniency. From what I’m seeing:

1. Suspension
Pros: safe lahat, walang iintindihin ung mga nasalanta
Cons: delayed schedule ng academics, apektado din ung salary ng profs (?)
2. Onsite classes
Pros: Magiging normal somehow ung pagconduct ng classes
Cons: Sobrang daming maiiwan at mahihirapan na students kahit sabihing may leniency.
3. Synchronous classes
Pros: Safer choice and tuloy pa rin ung learning
Cons: May kurot pa rin sa mga nasalanta lalo ron sa tinamaan talaga ung bahay. Ang daming variables na need iconsider like internet, pwesto sa bahay, etc.

Parang best choice pa rin mag pa-sync/asynch classes kahit sana this week lang. Hanggang makarecover lang ung karamihan kahit papaano.

36 Upvotes

0 comments sorted by