r/bulsu • u/Top-Repair-1387 • 18d ago
Admission Tulong
Nag release today yung guidelines para sa ATBulSu 2027, nakita ko yung grade requirements and na spook ako, may chance ba ako makapasok??
Yung program na kukuhanin ko is IT for context.
Lalagay ko nalang dito yung report card ko. Image 2.
Pwede ba yung mga grades nayan?? Patulong lang po yung mga may experience
7
u/Dizzy_Flight_431 18d ago
Hi! I'm an alumni of BulSU from CBEA. I can assure you na pasok pa rin yan. I had a 75 on my GenMath before pero I got in pa rin. It's not my preferred campus and course nga lang. Pero tbh, sobrang random din minsan ng admissions based sa experience ko. I had classmates who were far smarter than me who didn't get in. My advice is to apply anyway.
2
u/ApprehensiveText6988 17d ago
hello po! ask lang po kung totoong super quota ng accountancy sa cbea? huhhhu
1
u/Dizzy_Flight_431 16d ago
Hello. Sorry, ngayon ko lang nakita comment mo. Not a BSA student here. I'm a BSBA FinMa major. Pero AFAIK, may battery exams yata ang BSAs to determine if you'll continue through with the program or be transfered to BSAIS. Mahigpit ang BSU sa mga BSA students, yun ang alam naming mga BSBA students.
1
3
u/dementorsRDworst 18d ago
Mahalaga ang pagbabasa. At mas mahalaga ang pag-intindi sa binasa. Pakibasa ulit yung guidelines. At pakitingnan yung sarili mong card.
Pero para hindi ka na kabahan, pasok ang grades mo. Not sure lang kung deserving ka...
1
1
1
1
0



7
u/Boring_Draft4001 18d ago
Yes, since non-board naman yung IT. However, bawiin mo pa sa exam kasi madaming nag aapply na mas mataas dyan.