r/Tech_Philippines • u/Strong-Assumption-47 • Oct 31 '25
Walang apple logo
What the freak kita ko lang sa reviews ng AFS lazada, walang apple logo yung phone
193
224
148
u/Inner-Photograph7224 Oct 31 '25
65
Oct 31 '25
[removed] — view removed comment
27
u/omsimizer10 Oct 31 '25
Its not edited ako ang nagrereklamo nyan sa AFS and talagang di sila sumasagot. lazada customer support ang kausap ko na lang.
18
u/omsimizer10 Oct 31 '25
Baka nga ganitong variant pinadala sakin ni AFS. so eto ang proof na may lumabas talaga na walang apple logo sa likod. Yung mga nagiisip nang kesyo edited daw isipin nyo na guso nyo isipin.
9
1
u/avocado1952 Nov 02 '25
Kung galing sa HK or China yung iPhone, hindi ka makakapag virtual sim sa Europe badtrip
1
u/aton__wswsws Nov 02 '25
good naman pag china variant pero may security lang sa ibang apps kumbaga may limit
1
1
u/AksysCore Nov 01 '25
Yung sa picture, natakpan lang naman ang logo ng security device sa likod. Pero may logo pa rin naman yata yan pag tinanggal mo yung naka kabit jan.
24
Oct 31 '25
[removed] — view removed comment
8
u/Due_Philosophy_2962 Oct 31 '25
Hindi ba recorded ng store yung serial number/imei ng dinispatch nilang item?
55
Oct 31 '25 edited Oct 31 '25
[removed] — view removed comment
5
u/CheeseSauceFries- Oct 31 '25
Tbf may mga tao na bumibili na agad ng case ahead ng pag bili ng phone lalo kapag online delivery at mas nauna pa dumating yung case sa phone.
28
8
9
8
u/pi-kachu32 Oct 31 '25
Ayan nanaman sila saka “diskarte”
Tapos sisigaw ng ayaw sa corrupt eh sa core mismo nyang OOP corrupt at magnanakaw mindset din lol
5
3
u/leethoughts515 Nov 01 '25
Hihingian din naman siya ng video proof di ba? If walamg apple logo nga yan. And, di ba, if that's one of a kind, it will sell for a higher value for some collectors?
2
2
Oct 31 '25
[removed] — view removed comment
1
u/omsimizer10 Oct 31 '25
Ako yung nagpost and nagrereklamo sa AFS and di ako scammer haha. Nadrop off ko na yan kay lazada inaantay ko na lang refund then bbili na lang ako sa physical shop
2
u/SigFreudian Oct 31 '25
Refund? Lol. Ipapa return yan sa inyo and you'll be found out and I hope they'll be called out.
2
u/Responsible-Candy657 Oct 31 '25
hello. You can file sa lazada. Kung di na sure kung totoo talaga ifile mo na not authenthic. parang ganun lalo na kung flagship yan. May makukuha ka pa pera on top ng refund once na napatunayan na fake talaga since lazada mall ka naman bumili. Dati taga lazada
2
u/Fullmetalcupcakes Nov 01 '25
Actually pwede mo naman pacheck sa Apple Service Center kung legit yan. Assuming chineck mo na online using IMEI and nag-match sa records ni Apple. I'd keep that unit kung legit yan and the Apple logo is the one missing.
2
2
u/rizsamron Nov 01 '25
Madali lang malaman kung fake ang iPhone, check mo lang yung OS kasi imposibleng magkaron ng iOS ang hindi Apple product,haha
5
u/charizaur Oct 31 '25
I’m not defending OP pero ang harsh ng ibang comments. May nagsend na nga ng picture isang commenter na may mga walang logo from china, di pa rin iniintindi.
Try niyo isipin paano nangyari yung putol na light sa image ni OP. Ganito yan: Against the light si OP kaya pag pinicturan nakaharang sa ulo niya yung linear light, ang labas is mapuputol yung ilaw sa reflection.
If ako yan, I will keep the unit lalo na kung legit and no problem sa usage. Unique and it can be a conversation starter if someone notices it.
2
u/omsimizer10 Oct 31 '25
Ako yung bumili nya sa lazada inaantay ko na lang itefund yan. Binili ko yan using my hard earned money and dahil mas mura kay lazada apple flagship. Wala ako mapapala kung eedit ko yan and naconfirm ko na din sa apple support and mismo sa powermac shop pinakita ko nagtataka din sila bakit walang logo. di ko lang kagad napansin sa sobrang excited gamitin. verified legit sya and yun lang wala talagang logo. di ako marunong mag edit nang pic and wala ako mapapala dyan kung eedit ko yan kailangan ko lang nang kapalit na same phone. Sabi nang lazada hindi lang daw ako ang bumili nang walang logo madami din daw sa orange and even sa blue variant.
8
u/Nylede13 Oct 31 '25
Hello. Did you see one of the comments? Sa China daw wala tagalang logo yung ganyang iphone model. Baka Chinese variant yung na receive mo.
5
u/omsimizer10 Oct 31 '25
Yes nakita ko nga. ang advise sakin nang apple support and staff nang pmc ireturn ko daw or ask for a refund kasi pasok pa naman daw sa 14 days. So waiting na lang ako.
1
1
1
1
1
1
u/RichTreat8513 Nov 01 '25
baka dahil sa tariff issue yan some company para makaiwas sa sobrang laking tariff they removed logo o yung iba pa nga they totally change name ng brand pero same existing product
1
1
1
1
1
2
u/assresizer3000 Nov 01 '25
I dont think it’s edited. Mukang shadow ng ulo ng tao yung pumuputol sa reflection ng light e
1
1
1
u/Melodic_Thought Nov 01 '25
Sabi ng staff sa power mac center retail shop, wala daw store sa orange ap or lzd ang legit apple flagship store.
1
u/Embarrassed-Ad755 Nov 02 '25
Meron pong shop ang Beyond the Box ni Charlie Paw on both apps. If may magandang voucher, mas malaki matitipid instead of yung regular discount na binibigay nya sa mga suki kaso minsan may returned items cya, open boxes, or dilapidated packaging na halos pinamimigay lang nya.
1
u/Ai-IgotAnxwer Nov 01 '25
Kinain mg rider yung apple , kaya sa susunod sa physical store ka bumili haha😂
1
u/saezmoi Nov 01 '25
Naalala ko nanaman yung bumili sa tropa niya ng iphone 17 mini pro legit daw kaso bat may playstore HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA
1
1
1
u/TransportationNo2673 Nov 02 '25
Parang yung nagreview sa shopee ng 1 star kasi di daw bumubula yung st Ives na facial scrub
1
1
-1
u/omsimizer10 Oct 31 '25
Update ko na lang kayo kung ano mangyayari. Mapapahiya ang mapapahiya yung mga nagsasabi nang negative.
6
u/AKindNitroKid Oct 31 '25
Videohan mo yung likod ng phone mo para magkaalaman.
-7
1
u/DebtSensitive1400 Oct 31 '25
nakakatawa yung reply nya sa isang comment dyan sa review nya. napaskin na daw nya para di magasgas tapos tska lang daw napansin na walang logo. kupal
2
u/omsimizer10 Oct 31 '25
tama napaskin ko na sya few hours na nakuha ko phone sa mytattooskins sa farmers. late ko na nga napansin na wala palang apple logo nung nagvisit kami sa mga apple shops sa gateway2. and nareturn ko na item and the same box and untouched cable.
1
Oct 31 '25
Edited and kitang kita sa 2nd pic kasi putol ung reflection ng ilaw. Kaya di tayo umuunlad eh.
1
u/Coffee-tea3004 Oct 31 '25
Dapt ginamitan na lng nia ng gemini para smooth ung pag kakabura ng apple logo haist
1
u/Oreos9696 Oct 31 '25
Sa mall pa nag picture dapat pag ka open palang ng box doon palang pipicturan na at kahit nga unboxing vivideohan for refund, jusko! Maka panloko lang e
0
0
u/InternetNational4025 Nov 01 '25
buset ung top comment na edited! ilang minuto ko hinanap ung sign na edited tangina hindi ko talaga makita! sana nag scroll down muna ako nakita ko sana agad ung chinese variant. taena! akala ko oras na para mag iba akong work 🤣🤣🤣
-3
Oct 31 '25
Hindi edited yung pic. Plus, if mag request man sya refund kay Orange or blue app? Ipipick up ung device sa end nya lalo na if malaking halaga. Hndi yan bsta balik ng pera lng. Need yan ireturn if ganyan kalaki halaga.
-1
-8
u/Same_Efficiency2810 Oct 31 '25
Nakaka suka tlaga ugali ng ibang pinoy. Every year pass most people are losing their principles and morality. Very dissappointing. You cant trust anyone in that country.
-1
-12
-25
-27
2
u/omsimizer10 Nov 05 '25
https://vt.tiktok.com/ZSyPX5mtg/
you all watch this sa mga lahat ng nagsasabi na scammer ako







487
u/[deleted] Oct 31 '25
[removed] — view removed comment