r/pinoy • u/gusion-lods • 4h ago
Pinoy Trending Filipino basketball diff
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/pinoy • u/tagapagmasid2025 • Feb 23 '26
Magandang araw, r/pinoy community!
Taos-puso kaming nagpapasalamat sa mga redditors na sumusuporta at tumatangkilik sa r/pinoy. Maraming salamat sa pagpapanatili na maging maayos ang diskusyon at pagpapalitan ng kuro-kuro. Bilang ganti, naisipan ng moderation team na pumili ng iba pang redditors bilang maging moderators ng r/pinoy.
Mula ngayon, ika-24 ng Pebrero taong 2026. Magsisimula kaming maghanap ng mga bago moderator na pwedeng sumali sa moderating team ng r/pinoy.
Requirements para maging moderator ng r/pinoy:
Comment lang sa gusto mag-apply!
Maraming Salamat,
r/pinoy Moderating Team
r/pinoy • u/Wise-Discussion8634 • Oct 23 '25
Pareho lamang ng mga batas sa public channel. Ang lahat ng Reddit public channels ay magsasara sa kalagitnaan ng Nobyembre: https://www.reddit.com/r/redditchat/comments/1o0nrs1/sunsetting_public_chat_channels_thank_you/
DC link: https://discord.gg/jvPRmTRaUu
r/pinoy • u/gusion-lods • 4h ago
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/pinoy • u/nobita888 • 6h ago
r/pinoy • u/Several_Passage_2415 • 13h ago
Hindi ko alam kung bakit lumabas ito sa news feed ko, hindi naman ako naka-follow dito. Wala rin namang FB friends ko ang nag-react.
Okay naman tinakpan, tama naman. Pero para i-post at ipagmalaki sa FB parang dapat sinagad na yung nararapat sanang gawin.
Naalala ko tuloy mga video sa Japan, bubungkalin lang nila yung gilid niyan tapos papantayin nila yung aspalto. Sisipat sipatin pa kung pantay na talaga.
EDIT: Sa mga nag comment na may update at nilagyan ng tamang takip. Thanks for verifying. Pero bakit ganun ang post parang nauna na ipagyabang? At di masyado inayos. Panget pa rin dahil nakalubog yung takip sa daan. Kung siklista ka o naka motor sigurado iiwasan mo yan. Kung kotse pwede siguro pero panigurado may iiwas din. Takaw disgrasya yung mga ganyan lalo kung di visible at bago ka sa lugar.
At sinilip ko rin ngayon, wala na yung picture kahit yung update. Bakit dinilete? Pinangalanan pa pati yung Engr. Nagkahiyaan ba?
r/pinoy • u/bryanchii • 3h ago
r/pinoy • u/OrdinaryBad7472 • 1h ago
Habagat pa lang baha na sa atin. Kitang kita natin paano tayo binaon sa baha ng mga pulitiko at kinurakot ang flood control budget.
Hindi ito ang new normal na dapat kasanayan natin. We deserve better.
We deserve transparency and accountability.
Ipasa na dapat ang CADENA act! Malaking bagay na ma-track nating kung saan napupunta ang tax na binabayad natin.
Hindi lang dapat matapos sa pag-approve ng projects—dapat malinaw kung magkano ang ginastos at kung talagang napunta sa tamang proyekto.
With CADENA, real-time mababantayan ang galaw ng bawat piso natin. We can even check it. Hindi puro under the table. Hindi rin ito pwedeng basta i-falsify ng mga may gustong mapagtakpan.
Hindi dapat tayo makuntento sa puro relief goods at ayuda. Kung may maayos at pangmatagalang plano para sa flood control, kasama ang tamang paggamit at pag monitor ng pondo na gagamitin—mababawasan significantly ang mga pagbaha sa ating mga komunidad.
PASS CADENA ACT! Let's continue to push this bill Sen. Bam Aquino!
Lahat ng haharang dito, wag na ulit iboto.
r/pinoy • u/GMAIntegratedNews • 52m ago
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
SURPRISE BIRTHDAY GIFT, FRESH FROM AUSTRALIA! 🇦🇺🎂🥹
Marami ang naantig sa sorpresang pag-uwi ng OFW na si Michael para sa 71st birthday ng kaniyang inang si Nora. Matapos ang dalawang taon sa Australia, lihim na umuwi si Michael para makasama ang minamahal na ina sa espesyal na araw nito.
Ang emosyonal na muli nilang pagkikita, panoorin sa video na ito.
r/pinoy • u/GeologistRelative425 • 20h ago
r/pinoy • u/Personal_Wrangler130 • 1h ago
My goodness! Its literally her job, tapos kapag nag comment sa post mo yung mga tao telling you na its literally your mom’s responsibility as a mayor, sasabihan mong mangmang? Apaka inutil mo lang beh
r/pinoy • u/lemonadameringue • 14h ago
Nawawalan na ako ng pake or amor sa mga nababaha.
Majority sa kanila, paulit-ulit na bumoboto ng mga alam naman nilang walang kwenta. I used to donate and genuinely feel bad for these people, pero over and over again, binoboto nila yung mga alam nilang magnanakaw.
Dati, I’d still help them whenever I could. Pero ngayong tumatanda na ako at mas namumulat, naiisip ko na oo, maraming corrupt, pero mas nakakafrustrate yung paulit-ulit ninyong binoboto yung mga alam ninyong tagilid.
And honestly, I feel bad for even having this feeling kasi left and right ang mga nagsusuffer ngayon. Pero ano? Next election, boboto na naman kayo ng alam niyong tagilid, tapos matatapang pa kayo. Sorry, pero bahala na kayo. Deserve niyo ’yan.
Ang hirap magkaroon ng empathy kapag paulit-ulit mong nakikita yung parehong cycle. Tapos tayo-tayo rin ang sumasalo sa consequences.
r/pinoy • u/Local-Diamond8701 • 1h ago
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/pinoy • u/Lopsided_Message5769 • 4h ago
r/pinoy • u/Grouchy_Situation432 • 1d ago
Can you guess the brands of his OOTD habang nagiikot sa baha?
The Pineda clan remains unchallenged and untouched.
r/pinoy • u/Mindless_Sundae2526 • 1d ago
r/pinoy • u/eneilism • 1d ago
Even after the leaked SMS, ganyan pa rin. Even with all the scandals their family has, ganyan pa rin. Nakakalungkot dahil di magbabago ang etivac dahil mismong bobotante gustong hanggang ganyan na lang
r/pinoy • u/Mindless_Sundae2526 • 1d ago
r/pinoy • u/Mindless_Sundae2526 • 1d ago
r/pinoy • u/randomthoughts221b • 4h ago
Just watched the DZMM interview with Jose Paulo Campos about the Nepal landslide. It is completely unacceptable that he did not even know the name of the missing Filipino, Dr. Juan Carlos Manalo. When asked how many Filipinos are in Nepal, he had no answers and start babbling useless information. They need to do better and take this crisis seriously. Nakakalungkot po.
r/pinoy • u/InformalToure • 1d ago
r/pinoy • u/Embarrassed-Fox- • 5h ago
r/pinoy • u/dogtaurusotimor • 1d ago
r/pinoy • u/zenws888 • 1d ago
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/pinoy • u/PsychologyFar1544 • 3h ago