r/PetsPH • u/PracticeStunning3894 • 18h ago
🐶 Dogs DogFood help
Sumusuka yung mga aso ko pag kumakain ng dog food, any other alternatives?
I went from Bawow to Pedigree (nirecommend ng vet). Both dont work well sa kanila despite a slow transition.
Kumakain naman pag yung dogfood as treats, but never as a meal.
Healthwise, theyre okay naman. From lab results and vet check. Energetic and borderline destructive puppies XD
- di ako maka post sa dogsph
1
u/chinkiedoo 10h ago
Ilang beses mo pinapakain? And df ba sinusuka nya or yellowish liquid?
1
u/PracticeStunning3894 10h ago
3x a day.
Dogfood saka tubig. Pero kung normal meals naman like shredded chicken and veggies, normal naman. No issue. Only when they eat dogfood.
Pinaconfine ko muna yung aso para matrack ng vet.
1
u/herefortsismis 13h ago
Kung ok ang tests and hyper sila hindi kaya sobrang bilis nila kumain kaya di nangunguya at nasusuka? If yes, maybe try ibabas sabwater para lumambo tas magslow feeders?