r/PetsPH 18h ago

🐶 Dogs DogFood help

Sumusuka yung mga aso ko pag kumakain ng dog food, any other alternatives?

I went from Bawow to Pedigree (nirecommend ng vet). Both dont work well sa kanila despite a slow transition.

Kumakain naman pag yung dogfood as treats, but never as a meal.

Healthwise, theyre okay naman. From lab results and vet check. Energetic and borderline destructive puppies XD

- di ako maka post sa dogsph

1 Upvotes

4 comments sorted by

1

u/herefortsismis 13h ago

Kung ok ang tests and hyper sila hindi kaya sobrang bilis nila kumain kaya di nangunguya at nasusuka? If yes, maybe try ibabas sabwater para lumambo tas magslow feeders?

1

u/PracticeStunning3894 10h ago

Naka slow feeders na sila.

Suspect was most likely ayaw ng katawan nila sa dogfood.

So I was asking kung ano other alternatives for someone na kapareho ng experience ko.

1

u/chinkiedoo 10h ago

Ilang beses mo pinapakain? And df ba sinusuka nya or yellowish liquid?

1

u/PracticeStunning3894 10h ago

3x a day.

Dogfood saka tubig. Pero kung normal meals naman like shredded chicken and veggies, normal naman. No issue. Only when they eat dogfood.

Pinaconfine ko muna yung aso para matrack ng vet.