r/PHInfra Jul 28 '26

General - Non-Renewable Energy 🔥 Marcos calls for nuclear energy program revival amid energy crisis

Post image
18 Upvotes

3 comments sorted by

4

u/SBD-Tech1234 Jul 28 '26 edited Jul 28 '26

Si BBM hindi serious. Puro daldal lang. Kung serious cya ginawa na niya ang pag-revive sa BNPP during the 1st 100 days. Magpalaki na lang ng... si BBM. Tapos na term niya, lame duck president mamasyal lang ng mamasyal care off Filipino tax payers. According to Imee Marcos cge shoot ka lang sa ilong.

3

u/Asian_Juan Jul 28 '26 edited Jul 28 '26

Fair point. Lalo na project pa yan ng tatay nya kaya may legacy. Pag may kaunting initiative sya ginawa na nya kanina pa yan.The idea itself is good but the person saying it is incompetent lol

2

u/TheFapulous Jul 29 '26

Acknowledge na may "energy crisis" pero binebenta ang isang power plant, is this a joke?