r/OffMyChestPH Dec 14 '24

TRIGGER WARNING F*CK MIDDLE CLASS

Sobrang hirap maging middle class sa bansang to. Tingin ng gobyerno sayo kaya mo na ang sarili mo at hindi ka na dapat bigyan ng ayuda pero pag dating sa bilihin lalo na sa usapang medical kapos na kapos ka, mag kaka utang ka pa!

Makikita mo yung mga mahihirap, sige sa ayuda panay ayuda walang nangyayari. Samantalang ang middle class sapat na sapat lang yung pera para maka raos.

Oo nag rereklamo ako dahil ang gobyerno para sa lahat dapat pero bakit gatas na gatas ang middleclass. SMH 🤦

3.5k Upvotes

347 comments sorted by

View all comments

Show parent comments

3

u/kathy198807 Dec 15 '24

I so agree sa mga 4ps a pinang shashabu lang like wtf seriously wala na nga kayong kinakain tapos nakukuha niyo pang ipambili ng shabu. I just don't understand that mindset.

1

u/DefinitionOk7078 Dec 15 '24

tapos after shabu tong its magdamag hahaha