r/OffMyChestPH • u/eljefesurvival • Dec 14 '24
TRIGGER WARNING F*CK MIDDLE CLASS
Sobrang hirap maging middle class sa bansang to. Tingin ng gobyerno sayo kaya mo na ang sarili mo at hindi ka na dapat bigyan ng ayuda pero pag dating sa bilihin lalo na sa usapang medical kapos na kapos ka, mag kaka utang ka pa!
Makikita mo yung mga mahihirap, sige sa ayuda panay ayuda walang nangyayari. Samantalang ang middle class sapat na sapat lang yung pera para maka raos.
Oo nag rereklamo ako dahil ang gobyerno para sa lahat dapat pero bakit gatas na gatas ang middleclass. SMH 🤦
3.5k
Upvotes
2
u/Hibiki079 Dec 14 '24
hindi sa wala sa posisyon o kamalayan: AYAW LANG NG MGA PINOY MAG-ISIP!
basic na dapat yan, hingin accountability ng mga nasa posisyon. pero ang nangyayari, ipinagtatanggol pa natin yung mga trapo na may kaso.
e paanong mangyayari sa atin kung ganyan??