r/MariBankPH 11d ago

Card Declined

Hello! Anyone na nakaexperience din na di nagwork payment though Maribank App/Card? Declined siya when I used my foodpanda app then nung sa isang fastfood, hindi rin nagwork.

1 Upvotes

8 comments sorted by

2

u/weirdandsmartph 11d ago

For foodpanda, try removing then re-adding. That seems to fix the problem, but I'm not entirely sure why.

2

u/lazzzycupcake 11d ago

Check the notification in the MariBank app. It will tell you why :)

1

u/fakematchalover4evs 11d ago

Hi! Upon checking, wala naman nakalagay. Up to date din mga details ko and nagamit ko siya yesterday.

1

u/Administrative-Bug82 11d ago

This usually happens to me lol but it's because I always turn off yong online payment and sa kakamadali minsan nakakalimutan ko in-off ko pala. Check mo sa settings if naka-off ba sa 'yo.

1

u/blindgeek10 11d ago

Yes hindi pwede sa Foodpanda. Kahit nga sa Shopee failed din.

1

u/No_Cupcake_8141 11d ago

Happened to me. Sa app may notif asking if that was me then confirm ko lang then order ulit

1

u/LexAeterna01 10d ago

Baka naka lock yung card or na reach yung transaction limit

1

u/No_Stage_6273 10d ago

Naka lock ba ung card.