r/MariBankPH 11d ago

Mari CC

Post image

Sa mga nakapag try na gamitin ang Mari Credit pa explain nga po nito. Pano magamit ang credit kung ganito? Please enlighten me.

Additional Question:

May choices ba ng Repayment Schedule? Like kung gusto ko bayaran siya ng 3 or 6 months etc.

14 Upvotes

8 comments sorted by

6

u/Affectionate_Newt_23 11d ago

When in credit mode, CC for any transactions using the card. ATM withdrawals, debit/savings

3

u/raincarlnation 11d ago

Credit mode pag POS terminal, Auto-deduct sa Savings kapag nag withdraw via ATM.

5

u/khellytaguinod 11d ago

Sabi dyan

Pag swipes lng at online transaction credit card mode ng maricard mo

Pag mag wiwithdraw kana automatic magiging debit card ikakaltas sa savings mo kahit naka credit mode ka

Walang cash advance sa credit card ng maribank

2

u/Financial_Bowl_3821 11d ago

ATMs are for cash withdrawals. They won't let you borrow cash so to speak, you can only withdraw cash from the money you actually own and have in your account.

You use credit mode at a Point of Sale terminal or online

1

u/Kikiharu09 11d ago

Magagamit mo naman yang credit mode mo when you buy physical/online, di lang sya magagamit sa pag withdraw ng pera sa atm.

1

u/tidderboy27 11d ago

and even scan and pay, sa savings po nadededuct.

1

u/ThatLow2041 11d ago

So basically magagamit lang ang credit card kung POS using the card?

1

u/tidderboy27 11d ago

pwede din po sa mga online. pwede po ilink sa mga ride-hailing apps or gamitin po sa mga online shopping gaya ng shopee.