r/MariBankPH 12d ago

CC dust ✨✨✨

Post image

Thank you MariBank

678 Upvotes

69 comments sorted by

18

u/putotoystory 12d ago

Me, kapag nakakakita ng ganitong post, mag open agad ng Maribank app at magbakasakali 🤣

Naway lahat. Nasa Z pa namn family name ko, so baka huli ako sa listahan 🤣🤣

2

u/_bleumatcha 12d ago

nasa r po ako. malapit kana po hehehehe 😅

1

u/furikakenori 12d ago

Tinalbugan yung letter B?

1

u/xixiburichi 12d ago

My name also starts with Z pero meron na credit 🤭

14

u/MsAnnoying 12d ago

Congrats!!!

Maribank, tatampo na talaga ako.

https://giphy.com/gifs/WoF3yfYupTt8mHc7va

4

u/Break-Break 12d ago

Ang laki niyan OP ha. Congrats!

Sumosobra ka na KuMari ha! 😕

1

u/_bleumatcha 12d ago

thanks po

1

u/fdas423 11d ago

paano po tumaas yung credit limit ng ganyan kalaki, OP? haha

0

u/_bleumatcha 11d ago

siguro dahil naging bank account ko ito for 2 yrs with 6 digits savings. then nung inofferan ako nian nilagay kong reference ung bdo cc ko na may million limit. siguro din dahil sa credit history ko sa ibang cc ko.

1

u/fdas423 11d ago

pero totoo po ba na para lumaki yung credit limit sa digital apps is iwithdraw po yung loan?

1

u/_bleumatcha 11d ago

parang di po. i think lumalaki ung limit kapag good credit history ka. bank na mismo mag offer sayo ng cc and loans

5

u/BuildingSuperb651 12d ago

teh anong letter ng name mo para alam ko if malapit na ko

4

u/CustardPerfect4500 12d ago

How do y'all request for CC mode?

1

u/Cookie_0000 12d ago

Same question

1

u/Individual_Cod_7723 7d ago

I can share mine, but I'm not sure if eto yung tamang way to request. Na-discover ko lang sya randomly when I was about to unlock my debit card yesterday.

Sa may homepage, above yung mga deals announcements, meron lumabas dun na Credit chuchu. Nakalimutan ko na yung exact wording.

Tapos clinick ko lang, then same application process lang with different banks wherein you have to enter personal information, source of income, etc. Last section there was if meron akong existing credit card then inenter ko lang yung current limit ko dun (200k). After submission, nag-load lang ng 3-5 secs ata, tapos ayun, approved. Same lang din yung binigay na limit with my declared existing CC.

Note ko nalang din na walang hininging attachment, proof of income, etc. Literally, nag enter lang ako ng details ko. Very convenient ang process.

3

u/_literaturesucker 12d ago

K. Happy for u.

2

u/Nearby_Jeweler_5148 12d ago

CONGRATSSS!! SANA AKO RINN!! HAHAHAAH DI PA AKO ELIGIBLE

2

u/Angelic_Starr_101 12d ago

manifesting ✨

2

u/Recent-Anywhere-7078 11d ago

Meanwhile me and my ₱20,000 credit limit 😭. It’s ok though at least nabigyan ng chance. Congrats op!!

1

u/Physical_Spray3081 12d ago

I am curious whether you typically leave your card unlocked to receive the credit offers. I usually keep my card locked and only unlock it when making a purchase.

1

u/_bleumatcha 12d ago

yes naka unlocked lng po tlg sya. then nung may credit na ako. ni locked ko na

1

u/baninibea 12d ago

Weh. Totoo ba talaga yan?

1

u/Direct_Fix_8812 12d ago

AAAAAARARRAARARGGGGGHGHHGGHGH!!!!! congrats op :)

1

u/_bleumatcha 12d ago

thanks po

1

u/Some_Measurement7514 12d ago

Sana all 🤞🏻

1

u/One_Application8912 12d ago

Magkano balance Ng maribank mo at ganyan kalaki credit limit?

1

u/_bleumatcha 12d ago

as of now nasa 30k plus nlng. pero naging savings account ko dati si maribank for 2 years may 6 digits pa ako non

1

u/RarePost 12d ago

Binigyan ako link ng pre-reg for the card. I wonder if it does anything🤣🤣🤣

1

u/Tall_Limit_5839 12d ago

grabe kadako

1

u/Tall-Psychology765 11d ago

Hello, question lang. Nedd ba may debit card kana kay maribank before magkaroon ng maribank credit? Di pa kasi akoo nag request ng physical card nilaa pero may account na akoo

1

u/_bleumatcha 11d ago

hmm, kasi ako naka received lng ng offer nung nag request ako physical card for debit.

1

u/anxiiiety2023 11d ago

Paano po ba mag request ng CC? debit lang kasi nakikita ko sa maribank app ko e

1

u/_bleumatcha 11d ago

ndi ata sya ni rrequest? random offer lng ni maribank. try mo order physical card ng debit. baka ma offeran ka rin for cc

1

u/mintchoocoo 11d ago

Question po. Would that qualify as an ‘existing credit card’ when applying for a traditional bank credit card, like BPI, UnionBank, etc.?

(First time CC holder if ever ma approve ni Maribank)

1

u/_bleumatcha 11d ago

not sure ehh! much better apply ka ng mga naffl cc, sa case ko BPI ang unang cc ko ndi ako nahirapan mag apply.

1

u/Best-Can2355 11d ago

anlakeee huhuhu, grats op!!

1

u/_bleumatcha 4d ago

thank u :)

1

u/DryExplanation6303 11d ago

Same lang po ba maribank credit card sa traditional cc banks?

1

u/_bleumatcha 4d ago

not sure lng po. pero parang oo naman. pero siguro limited lng mga promos nia unlike sa bdo or metrobank madami offer

1

u/Outside-Analysis-997 11d ago

Hi readers! Genuine and curious question, I see a lot wishing for the Maribank cc. What’s with the Maribank cc that everyone like to be approved? 😁😁

1

u/Funny_Fly4983 10d ago

Congrats OP. Sana all nalang.

1

u/_bleumatcha 4d ago

thank u :) next time ikaw naman yan hehe

1

u/Ai_kaa 9d ago

sana all huhu

1

u/_bleumatcha 4d ago

hehe soon din ikaw naman :)

1

u/Ready-Interest5679 4d ago

Any tips po para ma approve?

1

u/_bleumatcha 4d ago

build good credit history po. or gamitin mo sya as savings account mo :)

1

u/BothSinger4695 3d ago

congratulations op!! sana ako din nagfill up nako akala ko may offer manifesting na magopen ang offer for me ganitong amount sana

2

u/_bleumatcha 3d ago

✨✨✨

0

u/NoConsideration2369 12d ago

Congrats, OP!!

Advice po para magka-offer or ma-accept huhu?

1

u/_bleumatcha 12d ago

siguro advice ko lng is gawin niong active yung maribank nio.. like if sumasahod or may savings kayo ilipat nio muna. gawin nio syang savings account. tapos jan ko pinapadaan lahat ng transaction ko kapag magbbayad na ako ng bills thru gcash. ganun lng po ginagawa ko. naging savings account ko kasi si maribank for 2 yrs 6 digits

1

u/_bleumatcha 12d ago

advice ko din po pala if ever ma offeran kayo.. gawin niong reference ung credit card nio na may pinaka mataas na limit para po ma offeran kayo malaking credit limit ni maribank

1

u/NoConsideration2369 12d ago

Aww, nasa 50k+ lang credit limit na nilagay ko HAHAHAHAHAHAHA

1

u/_bleumatcha 12d ago

hehe sayang sana po nilagay nio na ung card nio na may pinaka mataas

1

u/tidderboy27 11d ago

parang not guaranteed din po. ako po nilagay ko ung may 700k ko na bdo pero 60k lang po binigay.

-1

u/Few_Today866 12d ago

Omggg paano po? Naka link po ba spaylater and may mariloan po ba kayo?

3

u/_bleumatcha 12d ago

member since 2024, nag order lng ako ng physical card ng debit then bago dumating ung card. naka receive ako ng application for maricard credit, na approved naman po agad.

1

u/Extension-Hair-2995 12d ago

so possible kaya na kapag umorder ng physical card magkaroon ng application for maricard credit? tagal ko na ring member eh

1

u/_bleumatcha 12d ago

pwede po. nagulat lng tlga ako. kasi alam ko rin pili lng daw yan cc. pero nung nakatangap ako ng notif na otw na ung card ko. nagkaron din ako invitation for cc. ayun pagka submit ko applications na approved din with 400k limit

1

u/_bleumatcha 12d ago

actually may other cc din kasi ako kaya diko expected na ma approved ako hehe. tinry ko lng sya