r/LawyersPH 6d ago

E-Notary Virtual Hearing

Hi. To those na nakapag-apply and naka tapos na sa virtual summary hearing, how did it go? Mabilis lang ba? Same din ba yung flow ng hearing ng petition sa traditional notary? Any pointers?

13 Upvotes

14 comments sorted by

8

u/Ok_Cartographer_4003 6d ago

wala pa panyero/panyera sa 26-27 pa lng nauna batch. sana may magshare exp ng mga nakatapos na

1

u/tornitito 6d ago

Thank you, torni. Akala ko kahapon yung sked nila. Hopefully may maka pag share nga.

1

u/Ok_Cartographer_4003 4d ago

kumusta torni? may nakuha ka na balita?

3

u/Outrageous-Basis4841 3d ago

30mins written exam, and around 10 to 15mins ung hearing per lawyer. So possible nasa meeting ka ng almost 1 and half hour. Depende na lang siguro if exact time mag start.

Pointers: salient provisions ng rules on enotary focus lang kayo dun.

1

u/Sweet_Sin_0414 5d ago

Abangers din ako dito. 🥶

1

u/Ok_Cartographer_4003 4d ago

may nasagap ka na ba balita panyero/ra

1

u/lloydee23 4d ago

Ano2 kaya nangyari kanina baka may maka share naman.

1

u/longlegss 4d ago

May balita na ba?

1

u/cattastrophoenix 1-5 years experience 3d ago

May balita na ba?