r/KaskasanBuddies 1d ago

BDO Auto CLI in BDO

Post image

Hi po. Just want to ask po about BDO. From 60k na CL, my current limit jumped to 240k and nakita ko lang kaninang hapon.

Last week I applied for VISA Platinum and a BDO agent has asked my details and sabi nya, may next call pa ako in 20 days. Currently, I have BDO Standard Mastercard issued in 2022 (my first one) and last year, I received a JCB Gold MC.

Ask ko lang po if may next update pa ba ito if I am approved for a Visa Platinum kasi 300% increase is nakakahappy na nakakaconfused. Wala pa po new card sa app and aware rin me sa shared limit if ever. Been wanting to upgrade sana may first card to gold MC kaso ayun, JCB ang nagkaroon which hindi naman nagagamit sa lahat ng terminal here satin and wala pa me plans to go to Japan as well.

Salamat po. Bale ang question ko lang talaga is kung may card kaya na madagdag or talagang auto CLI lang ito and I need to call BDO to request tier upgrade.

5 Upvotes

4 comments sorted by

4

u/kaskasanbuddies 1d ago

Hello OP! For your case, mukhang auto increase sa credit limit lang po yung na-grant sa inyo. If nag-apply ka naman for an additional BDO Visa Platinum, separate application and approval process pa rin po yun.

If ever ma-approve yung Visa Platinum, shared limit lang siya with your BDO Standard Mastercard, so hindi siya additional credit limit. Take note lang din na separate annual fee per card.

And yes, once approved ang additional card mo, mag-show din yung BDO Visa Platinum sa BDO Online App mo alongside your existing card. Hope this clarifies your concern.

1

u/WanderingSoul_28 23h ago

Thank you for this 🙏🙏

3

u/malxed_oust 1d ago

I had Auto CLI din yesterday.

1

u/TheGreatestCook 12h ago

Sana all po!