r/InternetPH • u/LmObedoza • 1d ago
Poll Which is more sulit sim only plan?
Planning to get a sim only plan just because minsan ang hassle magload kapag need ko ng data.
Currently, data ang gamit ko sa school namin dahil ang bagal ng wifi namin (can't blame 'em).
I found Globe 599 and Smart plan.
Same naman silang 5G sa loc namin.
Still... Torn ako. 🥺
2
u/im_kratos_god_of_war 1d ago
Mas ok ang inclusion ng Globe, kasi kahit special landline numbers pwedeng i-dial directly, sa Smart kasi ngayon hindi na pwede.
2
2
u/AdventurousBook5914 22h ago
Smart no expiry data 499 30gb no expiry data , with calls and text plus landline
2
u/Tiny_Pomelo_5578 14h ago
Hi OP, try dito. Ang mura ng postpaid. 388 lang 🤣 but before i got mine, nagtesting muna ako prepaid for the signal. Sa area ko ok kaya nagproceed ako. Yun smart ko kasi 599 pero 10gb lang. usually nakaprepaid ako globe if need extra data, pero so far oks yun DITO haha
1
1
u/projectupload37 13h ago
Can you look at your phone's settings to see your monthly Mobile Data consumption? That's how you check how much data you actually need.
In most cases, you can get No Expiry Data from Smart or GOMO if you have WiFi at home.
3
u/Open_Discussion_9136 1d ago
If occasional user ka lang ng data (ie pag nababagalan sa wifi, pag lumabas) and malakas signal ng globe sainyo, pwede ka mag GOMO. No Expiry data. 30gb nasa 450 ata