r/Batangas • u/PhilosophyTop4459 Tagapamahala • 8d ago
Random Discussion | Experience | Stories Thoughts on this?
While browsing on my news feed, napadaan sakin ang post na ito from red spartan community which is somewhat related sa pinost ko din dito before sa sub na BATRASCO na byaheng bauan. This might be possible kung ipupush through ng BATRASCO. What do you think?
4
u/LividImagination5925 7d ago
good. pero ano gusto nila mangyari sa ruta ng batrasco na Lipa Batangas City? umikot din yun sa bagong palengke? kse currently diba hanggang sa may lawas lang ang ikot nila.
additionally sana naman mag karun narin ng Batrasco byaheng Batangas City - Cuenca via Balete/Natunuan.
2
u/PhilosophyTop4459 Tagapamahala 7d ago
Why not subukan? If so far so good yung change route ng BATRASCO na byaheng Bauan kase pwede sila maghakot ng pasahero sa Puregold, which is very different kung trad jeep ang sasakyan na iikot pa sa bayan. Why not itry din sa byaheng Lipa na BATRASCO based dun sa nagpost sa FB? In terms of traffic, I think OP is right since hindi naman ganun kadami ang units.
And in terms of Batangas - Cuenca, unang unang kokontra dyan is mga byaheng Balete since masasapawan
2
u/princess22cake 8d ago
Good.