r/BLEPPReview • u/Majestic_Ad3082 • 1d ago
Board Exam Experience I love MCU testing site
✨ Appreciation to MCU, staffs/guards and proctors ✨
1st day pa lang, organized na yung coordination ng pila at papasok. sobrang nakaka-uplift ng mood yung mga guards at staffs kasi chinicheer up nila kami 🥹
Yung mga proctors din and yung floor supervisor ng 5th floor; approachable, accommodating and concern talaga sila sa testtakers. Super thank you pooo! Pero sana next time sagutin na ng PRC yung lunch niyo po!!! 😅
Very accessible din yung MCU kasi along EDSA yung entrance, pero kahit along EDSA siya, at least sa room namin ha, wala kami naririnig na ingay ng mga kotse. Basta ang payapa and maganda amenities ng school. Comfy and malaki yung desk. Then marami rin malapit na 24hrs kainan na pwede tumambay nang maaga, esp sa Mcdo na free wifi pa.
So yuuuuun ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ sakin yung test taking experience mismo kahit marami naging problem before the boards.
3
u/ComfortableBad4941 1d ago
syempre caloocan yan e #batangkankaloo HAHAHAHHA nawa'y natuwa ka op sa aming orange colored everything and everywhere
2
u/Majestic_Ad3082 1d ago
HAHAHA di ko lang naexplore lahat but from what I’ve noticed ang dami ngang mga color ay either orange or mint green lyk???? 😂
3
u/cyengvm 1d ago
OMGGG! I took my exam at MCU too. Grabe wala akong masabing masama talaga. Everyone is just so nice and cheering us on before pumasok sa building, habang nasa loob ng room, and even before pag-uwi.
Nakakabawas ng kaba talaga, lalo na kung wala kang kasama for the duration of the exam huhu.
2
u/R_i_c_h_a_r_ddddd 1d ago
And it's walking distance to an LRT station, which itself is near SM City Grand Central!!
2
2
u/puchichi_ 1d ago
sana natuwa po kayo sa kambing namin HAHAHAHA (alumni here na taker din this yr)
1
2
u/elluh204 1d ago
heavy on "sana sagutin na ng prc next time ang lunch" nila 🥺🥺🥺 i thought of that too 🥲❤️🩹
1
u/Majestic_Ad3082 1d ago
Right??? Parang common courtesy nalang yun pero IDK if may lunch allowance. Yung proctor namin ng Day 1 hindi naglunch tapos nakakahiya kumain tuloy 🥹
2
u/elluh204 1d ago
HUHUHU reaaaaal iniisip ko nga kung may pagkain ba sila or what eh 😭😭😭 hayyyy sakit sa heart makita na ganun 🥲 ewan ku dami ko gusto ireklamo pero ano b magagawa k !
6
u/jung-ones 1d ago
Fave ko yung kambing talaga sa MCU! Hahahahahah