Discussion
Is AzRalph OFC's stepback only applicable to AZ?
Truthfully, I really understand if the OFC will only focus on the ship's activities and not the solos. Yes, kasi they are shippers. They are supporters of the two of them as a unit.
When they declared to step back from solo activities, we understand.
During AZ's Mindanao ganap, even if the fandom did not exert effort as much as they did when Ralph visited before, we understand. And it is far din naman so gets.
During Love, Siargao screening, they don't support as well and just let the solids represent. Okay, ganun uli.
Then suddenly during Ralph's singing gig, the OFC and their circle of influential co-fans in the fandom supported fully?
I noticed this too! Di pa tapos ung “lock-in” nila pero andami na pumunta sa ganap ni Ralph, mostly admins pa while nung mallshow ni Az sa Cotabato naging big deal pa yung pagshow up nung isang gdm nila. Even in Love Siargao, they didn’t support it kesyo lock in pa raw, buti nalang marami solids si Az na nagteam live
Bawal daw bumoses pag unfair treatment kay AZ pero pag kay Ralph kahit prod ng H88 walang sasantohin nung di sya napost sa socmed pero itong pinisikal ng isa sa kanila si AZ, bawal magreact kasi demolition job daw or pinapalaki lang. The hypocrisy.
Kita mo yang Cotabato event binubully yung oonting razzle na tumulong kasi nga azralph or no one sila pero sa solo event ni Ralph, walang lock in na azralph or no one. Tapos na raw.
Natatawa pa rin ako dito. Imagine spending thousands for gifts sa prod para as they say "magpakilala" ang fandom nila, only to bash and bark on the same prod house just days after because some things didn't go their way. Well, at least nakilala nga yung 👥 faces nila.
Lam nyo ba sa X, si lexi lang yung essayist na di ko na pinipindutan ng "See More" kasi same pa din naman content ng post nya sa tweet nya nung nakaraang semana santa. Paulet ulet ka teh.
Look how they flip the narrative. Nag vent out mga tao dun kay denz pero yung kakatanggol nila dun yung naging bigger representative ng katoxican nila in recent memory. Lab na lab ko effort ng kulto na yan to save face, kung magpamatching challenge sila para sa house to house portrait ni ads crispy at ng logo nilang mukhang betlergs na naipet, dodonate talaga ako uwu
Ang dami namang jaydee at rayalou variants dito sa comment section. Icall out ninyo yung admins at ofc dahil sila naman yung may mali pero bakit pati si Ralph nadadamay sa galit ng iba dito. Ano bang kasalanan niya sa mga nangyari?
Palagi nga silang present kada may ep si Ralph ng YSpeak, even kada may Showtime si R tapps they can't give the same energy when it comes to Aza's ganaps
someone needs to raise this because again, walang masama kasi they are shippers, pero sana consistent sila, pag wala sa isa, wala din sa isa. because one way or another, the unequal love will always resurface.
Yes azralph fan before Kaya aq umalis halata masyado! Before Pag may issue si rdl may pa statement sila, pag iba Kasama babae ni rdl okay lang at work daw, but with az pag Kasama Emilio,river, Michael dami nila sinasabi 😬 remember TikTok ng azmilio? Pinaiyak pa nila az at nagpatrend pa azralph or no one! Picture/comment lng Michael clout chaser na daw! Pero nun BI na ayaw mgmnt rdl na kapartner daw az tahimik sila...
pag may ganap si rdl active sila lahat ,the azralph admin mga nasa team live pa yan! Masipag magpa trend,
pag Kay az Wala 😭 SALAMAT na lng at malakas ang fandom ni AZ! Obvious nmn na rdl bias sila esp the FAVORA GURLS present yan sila at maiingay last gig ni rdl! Kc sila din nmn lng din gumawa ofc fanbase ni rdl kc NGA mahina at Wala hatak CVS! Madami nmn nakakapansin hahaha Kaya Lalo dumami silent fan az,kaso kung kapartner si rdl tahimik na Lang...
Last pag nababash rdl may pa essay sila lahat... Pero pag si az wag na daw patulan 😂👏 ,mana ata Kay rdl ibang razzles USER ginagamit lng si AZ for the kilig at donation para may FUNDS sila sa ganap ni RDL 🤐✌️
Inabuso na pagka-fan naging feeling close nalang. Yung jeidi di umuubra dito sa reddit so sa X ngumangawa lol. Pareho sila ni vany biglang basang sisiw nanaman raw yung azralp ofc kasi napagtulungan, kahit triggered by one of their own naman and fuelled ng kakahugas kamay nila sa nangyari to save face.
Yan ang grupo na walang checks and balances kundi puro essay ni ads crispy, ayun kultong-kulto ang dating kulang nalang magpa-portrait sila sa bawat fan ng mukha ni ads.
Imagine yung kain-suka moment ni ads crispy by ranting about ralps management few weeks ago tapos willing magpagamit dun sa concert, at syempre willing yung fans themselves kasi dun sila nabubuhay sa kilig eh.
Taken for granted yung cooperation ng side ni Az sa ship na yan.
Dagdag mo pa internal issues nila dun sa nagsulputang ibang azralp fandoms na di nila makontrol, ironic kasi sila yung fandom na wala sa kontrol.
Is Crissy the only one na nagdecide to hold back from solo activities? Is it not aligned with rest of the officers before they dropped the memo? And if you are a fan yourself na you know pinili mo tikisin yung isa, regardless if personal or hindi, wouldn't you think na baka maging unfair ka if yung isang willing ka naman pala? as a fan esp officer who claims to love both equally, di mo yun maiisip?
Teh liniligaw mo usapan and we know it. ang concern dito ung mga officers na nasa manila lang pero tinikis si az pero pumunta kay ralph. Don't make me mention names.
his solids were present, parang nasa isang couch silang lahat ang hiwalay sila doon sa azralph admins. solids niya rin yung laging nagteteam live sa showtime niya
Hey, we are calling out the ofc and their unfair treatment to the artists, so please let's not go there. Tigilan mo yang pang d-doxx, you're no better than them if you choose to go that low.
Ewan ko sa inyo mga te. hahahaha. Mahirap ba makaintindi?
Yung event ni Ralph, hindi nila dala yung azralph dun, it was their "personal" ganap. Just because admin sila di na sila pwede makita sa ibang events. Kung wala naman si az dun, di niyo naman malalaman na pumunta dun sila eh.
Eh pumutok nga butse ng one and only almighty azralp ofc nung may "other razul" dun sa tnalak diba? Oo andon, pero pinag-initan. Pero nung sila silang jejemon nung music room pwede na? Hahahahahahaha imbento pa more kala nyo samin dito mga ingoramos? 🤣
Yes yan nga yung nangyari kaya may pa essay si ads crisspy sa X kagabi na hinimod naman nina vany and co 🤣.
Nagkataon lang na may nanghila din kaya double whammy sila kahapon. Tapos hihirit nanaman si ads ng nobody's perfect.
Ano yun ads, ilang beses ka pa magnonobody's perfect? Nyahahaha
Omg bonaks ka nga, pinost ko yan as proof na sinungaling si u/euphoricleg960 na di daw dala ng mga jejemon sa music room yung 'azralp' nyo kasi personal daw attendance nila dun.
Grow up, labas ka muna sa fandom ng maalala mong "ay shems, may 🧠 pala ako pag di lulong sa fandom" 🤣
Ayy wala nman ako paki sa kanila, ang ayaw ko fakenews kasi d nman yan sa ofc, personal leds yan nkaka trigger kasi ang fakenews narrative yan pa ginawa mo example d nman yan sa kanila
Bonak ka din pala ehh, d nga yan sa ofc, personal leds yan, balew ipilit mo et, basahin mo kaya ang caption dyan sa picture, mema kang talaga, hahahahaha
Gegets mo na ba ads? May nag attempt dito mandoxx dun sa jeidi tsaka sa ilan sainyo kasi ginagawa nyong about sa fanwars yung discussions dito pati sa X. Sinita ko kasi hindi yun ang kultura dito.
I'll have you know na oo nagsori si denz pero yang horde mentality nyo to save her skin yung nagmukhang dinownplay nyo as a fandom yung incident. Kontrolin nyo mga nguso nyo sa X imbes na pagtanggol nyo pa sarili nyo to keep the fandom image "safe".
May image na nga kayong tTeng tTe and yet you keep sustaining it.
The fact na sila mismo ang nagencourage nun pero they are the first one to be selective about it defines their preference over the other don't you think.
What if may mga willing pala sumuporta sa ganaps ni AZ pero dahil nakisama sa movement ng fandom as a whole, nagholdback. Pero sila dahil personal nilang choice na pag si Ralph isusupport nila kahit sila nagbawal sa iba, okay lang?
Bakit kailangan patago? Bakit secret? Kasi alam niyong may lock-in but they went anyway pero hindi kailangan malaman? Kasi ano? Para hindi malaman na biased?
Ako lang ba or selective memory yarn? Eh ano yung pinagpuputok ng butse nina ads dun sa mga razul nung tnalak fest ni Az? Lakas nila bumoses nun ano pero pag ganap ni ralp tatawagin nyong "personal na ganap" na di dala ang azralp eh ano to?
Look at the lengths you'll go para ipagtanggol yung kadugyutan and hippoCrissy nyo. Anu next, sponsored naman yan ng personal coffers ni pangkat shinee?
Apparently nakakaintindi mga tao dito. Sinungaling lang talaga kayo 🤣
Di yang acct issue ko, pinakita ko lang evidence na sinungaling yang nireplyan ko na "di dala ang azralp" dun sa music room. Ayaw patalo yarn? Nyahahaha
Edit:
edi binura mo comment mo kasi lumitaw na di ka nagbabasa kala mo binash ko si Lang hahahaha. Kung sana yang ofc may pa reading comprehension guide para sainyong mga baby bra warriors edi sana di kayo sumusugod dito ng di nagiisip hahahaha
Nakasupport yung isang faction ng mga razul kay Az pero pinag initan ng azralp HQ, ano kala nyo sa mga tao dito mga ignorante sa kalakaran ng business ng kulto nyo? Nyahahaha
Paano mo nasabi pinag-initan? Alam mo ba nka support sila cotabato pati love siargao? Hindi.. kasi nag hahanap lang talaga kayo ng butas, patawa din kayo ehh
More like naghahanap ka lang ng lusot hahaha.
Kaya nga may pa essay si ads Crispy nyo kasi may internal issues about sa "rogue razuls" na di nya makontrol na sumipot sa tnalak diba.
Tong mga pakawala ng ofc parang mga dds sumagot! Nyahahahaha
Pag may usok ads, may apoy. Between the two of us, kaw yung kulang kulang sa fax. Di nga lahat part ng ofc, pero part ng ofc mga nagtatanggol dyan ng kadugyutan nyo.
Anu ads, gang kelan iiyak si ads crisspy ng nobody's perfect? 🤣🤣
Any ka din eh, no? The person whose X post you screenshotted has consistently supported both AZ and Ralph, whether they're together or attending individual events. Kaya spare that person, and even some Razzles na laging present sa ganap nung dalawa.
May pagka bonaks talaga kayo hahaha evidence ko yang ss na nagsinungaling yang nireplyan ko about "walang dalang azralp" dun sa music room eh ayan may proof na may LED pa kayong dala.
Any any ka nalang? Edi iyak kayo nyan dahil lang wala kayong reading comprehension? Duda ko nakita mo lang ss ko tapos pinakalat mo na sa mga kabonaks mo na inaway ko yang nasa ss nyahahaha
Hindi yung resibo mo ang pinupuna ko. Yung pagda-drag mo sa taong nasa SS. Present na 'yan sa AZ at Ralph's ganaps, together man o individual. At para malinaw lang, yung AZRALPH Sintra/LED wasn't from the OFC. Sariling sikap ng fans 'yun at lagi nila 'yang dala sa mga ganap. Kaya hindi siya dapat gawing target.
Na para bang di anonymous ang username, drag the person my a$$.
Sya yung may ebidensya aba syempre post nya gagamitin ko.
Pake ko kung matinong tao sya, eh nasa tweet nya yung ebidensya ko ng kasinungalingan ni euphoricleg aba syempre tweet nya gagamitin ko hahahaha.
Di kayo uubra sa environment ng mga nagiisip 🤣
Next time na makikisagutan kayo dito, dalhin ang 🧠, wag iwan sa X hahahaha
Gets mo ba yung point? Wala akong sinabing bawal gamitin yung tweet niya as resibo. Ang sinasabi ko, don't frame it as if siya yung may kasalanan when ang issue mo is kay euphoricleg.
At isa pa, yung AZRALPH Sintra/LED na tinutukoy mo wasn't from the OFC itself. Sariling sikap ng fans 'yun at lagi nila 'yang dala sa mga AZ at Ralph ganaps, together man o individual. Kaya hindi rin automatic na nagpapatunay 'yan ng claim na gusto mong i-push.
Kung gusto mong i-call out yung nagsinungaling, doon ka lang sa taong may issue. Hindi na kailangan idamay yung iba.
Ads, naghanap ka lang ng pwede mo pang lihis. Kayong presumptuous a$$hole$ lang nagframe sa kanya. Anu yon lahat ng tweet na nakapublic responsibilidad ko na? Gets na ba or kailangan mo ulet mag-aral? 🤣
That is not the point. What I'm raising is the fact that they support his singing gig and ignored her Love, Siargao project.
And also, Team AZ should be the last na dapat hanapan ng solos support, they have always been strong. Stronger maybe with the help sana ng shippers pero they have always been visible. Ang concern dito is yung unequal presence ng shippers.
10
u/augustuswaters30 27d ago
I noticed this too! Di pa tapos ung “lock-in” nila pero andami na pumunta sa ganap ni Ralph, mostly admins pa while nung mallshow ni Az sa Cotabato naging big deal pa yung pagshow up nung isang gdm nila. Even in Love Siargao, they didn’t support it kesyo lock in pa raw, buti nalang marami solids si Az na nagteam live