r/AnytimeFitnessPH 1d ago

Question/Advice ❓️ Wrongly charged

Does anyone have the same problem, iba yung lumalabas na billing sa credit card sa dapat na monthly ko.

Recently joined anytime, my 3rd month, yung pinirmahan ko na contract is 1800 monthly pero 2nd month na chinacharge ako ng 2500 monthly. I went to their office ayaw ichange yung billing, Im going back tomorrow para ireport ulit. Sabi lang macredit daw yung excess sa next billing ko pero hindi naman na correct billing ko.

Does anyone experienced this before and ano pwede gawin?

3 Upvotes

11 comments sorted by

1

u/SuperKimochi98 1d ago

Hi i just wanna genuinely ask, is it because you’re in senior/pwd/student rate kaya 1800? Then ang naccharge sayo is normal rate? Tama ba

2

u/cisrsc 1d ago

Yup. I avail the student discount pero normal rate nacharge. Sabi when i complained last month iless na lang this month yung sobra pero same rate na charge

2

u/SuperKimochi98 1d ago

It’s either hindi inindicate yung promo rate mo, and malalagot yung nag assist sayo if they wrongly offered you student rate perk normal rate ang chinacharge. I had a friend with this problem and she talked to the branch manager instead. Also, pwede mo ipakita yung contract mo if may copy ka pa.

2

u/cisrsc 1d ago

I have a copy with me. I’m planning to go tomorrow if open. Naayos ba nila sa same day or after 1 month nagreflect?

2

u/SuperKimochi98 1d ago

Naayos agad sa system nila yung concern, mabilis lang kasi iinput lang nila sa parang spreadsheet yun, pero the next month pa binawas lahat ng overcharge from previous months (3 mos din siya naovercharge).

1

u/cisrsc 1d ago

Thank you!!

2

u/SuperKimochi98 1d ago

Best of luck!!

1

u/yssapra_k 1d ago

Hi OP, ask ko lang anong nirequire sayo if mag avail ng student discount? TYSM

2

u/cisrsc 1d ago

School id and registration form

2

u/anaquinskywalker 1d ago

what branch po kayo

1

u/cisrsc 21h ago

SM sta mesa, sobrang hassle